06:05, 02/05/2021

Lợi ích khó tin của quả sơ ri

Sơ ri là quả giàu vitamin A, C, nước và chất xơ. Do đó, ăn nhiều sơ ri mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như chống lão hóa, ngăn ngừa ung thư...

Sơ ri là quả giàu vitamin A, C, nước và chất xơ. Do đó, ăn nhiều sơ ri mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như chống lão hóa, ngăn ngừa ung thư...
 
Chống lão hóa
 
Collagen là chất ảnh hưởng đến độ đàn hồi của da, thiếu collagen sẽ làm da bị lão hóa sớm. Điều này có thể khắc phục khi thêm sơ ri vào khẩu phần ăn. Do chất chống ôxy hóa trong sơ ri có thể giúp giảm stress ôxy hóa và ngăn ngừa tổn thương da, do đó ngăn ngừa trình trạng lão hóa sớm.

 

 

Chống ôxy hóa
 
Quả sơ ri rất giàu chất dinh dưỡng chống ôxy hóa như axit ascorbic, carotenoids và phenolics. Nó có thể giúp ngăn ngừa các bệnh khác nhau như bệnh tim mãn tính và các bệnh viêm do các gốc tự do gây hại cho tế bào gây ra.
 
Giảm đường huyết
 
Nước ép sơ ri được dùng để hỗ trợ ngăn ngừa tăng đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường. Do nước ép sơ ri có thể giảm lượng đường một cách đáng kể. Đồng thời, sơ ri còn giúp giảm cholesterol và chất béo... một trong những nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường.
 
Tăng cường hệ thống miễn dịch
 
Quả sơ ri chứa nhiều vitamin C, cao gấp 50-100 lần so với chanh hoặc cam. Vitamin C có khả năng ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do đối với các tế bào khác nhau. Khi các chức năng của tế bào được duy trì tốt thì hệ thống phòng thủ miễn dịch cũng sẽ mạnh hơn. Nhờ đó, cơ thể được bảo vệ, tránh nhiễm trùng.
 
Ngăn ngừa ung thư
 
Chiết xuất sơ ri có thể giúp ức chế sự phát triển hoặc nhân lên nhanh chóng của các tế bào hình thành khối u. Sơ ri rất tốt trong việc ngăn chặn sự hình thành ung thư ở giai đoạn đầu. Bên cạnh đó, quả sơ ri còn ngăn ngừa tổn thương DNA, từ đó hạn chế nguy cơ mắc ung thư ở người.
 
Thúc đẩy giảm cân
 
Axit ascorbic có trong sơ ri rất hữu ích đối với lượng mỡ thừa trong cơ thể. Nó có thể giúp ngăn ngừa béo phì và các biến chứng liên quan béo phì như bệnh tiểu đường và bệnh tim. Loại trái cây giàu chất chống ôxy hóa này giúp đốt cháy chất béo và phân giải chất béo trung tính trong các mô mỡ, do đó thúc đẩy quá trình giảm cân.
 
Tốt cho tiêu hóa
 
Quả sơ ri giúp hỗ trợ các vấn đề tiêu hóa như khó tiêu, đầy hơi, chướng bụng và các vấn đề về ruột. Các đặc tính chống ôxy hóa của thực phẩm này giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, do đó, duy trì sức khỏe đường tiêu hóa tốt.
 
Ngoài ra, quả sơ ri cũng rất giàu chất xơ, do đó rất tốt cho hệ tiêu hóa.
 
Theo Lao động