06:05, 07/05/2021

Cách khắc phục dại mắt do đeo kính cận thường xuyên

Dại mắt do đeo kính cận là tình trạng khá phổ biến ở nhiều người bị tật khúc xạ về mắt như cận thị, viễn thị, loạn thị… khiến mắt lờ đờ, trông thiếu sức sống. Dưới đây là một số cách khắc phục tình trạng dại mắt do đeo kính cận thị lâu ngày.
 

Dại mắt do đeo kính cận là tình trạng khá phổ biến ở nhiều người bị tật khúc xạ về mắt như cận thị, viễn thị, loạn thị… khiến mắt lờ đờ, trông thiếu sức sống. Dưới đây là một số cách khắc phục tình trạng dại mắt do đeo kính cận thị lâu ngày.
 
Tái khám và đảm bảo đeo kính đúng độ cận
 
Đeo kính đúng độ cận ngoài việc giúp cải thiện tình trạng dại mắt do đeo kính cận còn giúp người bệnh kiểm soát được việc tăng độ cho mắt. Do đó, nếu gặp tình trạng dại mắt hoặc mỏi mắt, hãy tái khám để được xác định độ cận chính xác.

 

 

Điều chỉnh kính đeo đúng với tầm mắt
 
Nhiều người có thói quen đeo kính xệ xuống dưới mũi, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến mắt bị dại. Hãy điều chỉnh mắt kính về lại vị trí đúng của mắt để khắc phục tình trạng dại mắt. Đồng thời, bạn nên thay gọng kính mới phù hợp với khuôn mặt cũng như đảm bảo kính giữ đúng vị trí của mắt.
 
Sử dụng kính áp tròng thay cho kính gọng
 
Việc sử dụng kính áp tròng không những giúp tăng tính thẩm mỹ mà còn giúp người bị cận thị giải quyết được tình trạng dại mắt do đeo kính lâu ngày.
 
Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn địa điểm mua kính áp tròng uy tín để đảm bảo kính thay mới phù hợp với bản thân.
 
Sử dụng ánh sáng phù hợp khi làm việc, giải trí
 
Khi làm việc với máy tính hoặc giải trí trên điện thoại, bạn nên thực hiện điều chỉnh ánh sáng của thiết bị điện tử đảm bảo mức tiêu chuẩn, tùy theo ánh sáng phòng để phù hợp với mắt.
 
Ngoài ra, nên chọn góc phòng làm việc tốt nhất để ánh sáng màn hình không bị hắt vào mắt quá nhiều. Hoặc bạn cũng nên lựa chọn ghế ngồi và độ nghiêng của ghế phù hợp tránh ánh sáng xanh.
 
Massage mắt thường xuyên
 
Việc thực hiện các bài tập hoặc massage cho mắt nên được làm thường xuyên để tăng hiệu quả cải thiện tình trạng mỏi mắt, dại mắt do đeo kính cận. Bạn có thể áp dụng các bài tập cho mắt dưới đây:
 
- Dùng ngón tay chuyển động với lực vừa đủ thành hình vòng tròn quanh viền mắt khoảng 5 giây, lặp lại ít nhất 3 lần.
 
- Sau đó, đặt úp bàn tay lên mắt, thực hiện động tác đẩy lên xuống để tăng kích thích tuần hoàn máu; đồng thời giúp cơ mắt thoải mái hơn.
 
- Bạn có thể chọn một loại kem dưỡng ẩm hoặc dưỡng vùng mắt để massage quanh mắt. Hoặc dùng khăn ấm để chườm giúp giảm quầng thâm.
 
Theo Lao động