07:05, 02/05/2021

Cách ăn cà tím đúng chuẩn để gấp đôi chất bổ

Cà tím là loại quả phổ biến và có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Thế nhưng nếu không chú ý chế biến đúng cách, cà tím dễ gây ngộ độc
 

Cà tím là loại quả phổ biến và có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Thế nhưng nếu không chú ý chế biến đúng cách, cà tím dễ gây ngộ độc
 
Tốt cho tim mạch
 
Là thực phẩm giàu kali giúp ổn định nhịp tim. Thêm vào đó trong cà tím có nhiều flavonoid giảm lượng cholesterol xấu, tăng lượng cholesterol tốt cho cơ thể, chính những điều này giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
 
Chất chống oxy hóa
 
Cà tím là thực phẩm tuyệt vời chống lại các gốc tự do. Bảo vệ tế bào bằng cách chậm sự lão hóa tế bào, ngoài ra giúp loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể.
 
Cải thiện trí nhớ
 
Chất dinh dưỡng phyto có trong cà tím tốt cho sức khỏe tinh thần và nhận thức, giúp loại bỏ các độc tố, tăng lưu lượng tuần hoàn não vì vậy tốt cho khả năng phân tích và duy trì trí nhớ.

 

 

Giúp giảm cân
 
Cà tím chứa lượng chất xơ hòa tan, tốt cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra trong cà tím chứa lượng nước đáng kể, ít calo vì vậy giảm cân hiệu quả.
 
Cách ăn cà tím đúng
 
Nên thái cà tím rồi ngâm nước pha muối và sau đó rửa sạch. Cách này sẽ khiến các miếng cà tím mềm hơn, loại bỏ gần hết vị đắng và làm cho món ăn ngon hơn.
 
Cà tím có thể chế biến dưới nhiều cách khác nhau như món nướng, xào với dầu ăn, bung, um, xào thịt hay làm các món salad. Điều cần lưu ý là khi ăn bạn không nên bỏ vỏ cà tím bởi vỏ cà có chứa vitamin nhóm B và vitamin C rất có lợi cho sức khỏe.
 
Nhiều người băn khoăn ăn cà tím dễ bị nóng nhưng TS Lê Thanh Nhạn (Bệnh viện Tuệ Tĩnh cho rằng, theo y học cổ truyền, cà có vị ngọt tính hàn, hơi độc. Tác dụng mát gan, lợi mật, nhuận tràng... ăn rất tốt cho người bị nóng nhiệt, khô đắng miệng, táo bón…
 
Theo Kiến thức