11:03, 28/03/2021

4 cách uống nước dễ gây suy gan thận cho bạn

Những sai lầm khi uống nước dưới đây khiến cho sức khỏe của bạn ngày càng suy kiệt, ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ tiêu hóa.

Những sai lầm khi uống nước dưới đây khiến cho sức khỏe của bạn ngày càng suy kiệt, ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ tiêu hóa.
 
Uống nước ngụm to, nuốt nước nhanh
 
Khi bạn uống nước do quá khát hoặc do vội vàng không muốn tốn nhiều thời gian nên thường uống một hơi dài cho tới khi cốc nước, hoặc uống từng ngụm lớn. Việc uống nước kiểu này không hề tốt cho sức khỏe. Đồng thời, nó khiến cho các tạp chất trong nước dễ nhiễm vào thận và bàng quang tích tụ lâu ngày tạo thành căn bệnh sỏi thận.
 
Cách uống nước tốt nhất là bạn nên uống từng ngụm nhỏ, sẽ tốt cho chức năng tiêu hóa của bạn.
 
Uống nước ngay trước hoặc sau bữa ăn
 
Một trong những sai lầm mà bạn nên tránh khi uống nước là uống nước ngay trước bữa ăn. Bởi vì làm như vậy, có thể khiến bạn cảm thấy no và bạn sẽ không ăn được đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết.  

 

Không nên uống nước trước bữa ăn

Không nên uống nước trước bữa ăn

 

Đồng thời, thói quen này sẽ có thể ngăn cản cơ thể bạn nhận được những chất dinh dưỡng phù hợp. Đồng thời, việc bạn uống nước ngay sau bữa ăn có thể làm gián đoạn quá trình tiêu hóa, tăng gánh nặng cho chức năng gan thậm không tốt cho sức khỏe.
 
Uống nước quá ít
 
Nhiều người rất lười uống nước và họ chỉ uống khi cơ thể cảm thấy vô cùng khát. Việc bạn thường xuyên để cho cơ thể mình thiếu nước sẽ khiến cho hệ tiêu hóa bị khô cằn. Đồng thời, thiếu nước khiến cho bạn dễ rơi vào tình trạng táo bón, da mặt khi khô nứt không được láng mịn, hệ tiêu hóa hoặt động không được trơn tru như mong muốn. Chính vì vậy, dù không thích uống nước bạn cũng nên uống đủ từ 1,5-2 lít nước trong một ngày.
 
Nếu bạn để cơ thể của mình bị thiếu nước  trong thời gian dài sẽ dẫn đến nguy cơ sỏi thận và các bệnh về đường tiết niệu, không tốt chút nào.

 

Không nên uống nước ngụm lớn

Không nên uống nước ngụm lớn

 

Uống cà phê và trà thay nước lọc
 
Thói quen của nhiều người là không muốn uống nước lọc, chỉ cần uống cà phê và trà thay cho nước là đủ. Tuy nhiên, trong trà và cà phê có chứa thành phần caffeine, sẽ gây lợi tiểu và kích thích các tế bào thần kinh khiến cho bạn căng thẳng mệt mỏi. Thêm vào đó, do trà cà phê lợi tiểu nên bạn sẽ đi tiểu nhiều hơn dễ gây tình trạng mất nước, thiếu nước cho cơ thể.
 
Theo Kiến thức