10:02, 26/02/2021

Thận trọng khi đi câu cá tại ghềnh đá

Sau vụ việc một bác sĩ không may bị tai nạn khi đi câu cá tại ghềnh đá dưới đường đèo Phạm Văn Đồng, xã Vĩnh Lương, thành phố Nha Trang, chính quyền địa phương đã có kế hoạch cắm biển cảnh báo nguy hiểm  nhằm giảm thiểu tai nạn đối với người dân có sở thích đi câu cá giải trí vào dịp cuối tuần.

Sau vụ việc một bác sĩ không may bị tai nạn khi đi câu cá tại ghềnh đá dưới đường đèo Phạm Văn Đồng, xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang, chính quyền địa phương đã có kế hoạch cắm biển cảnh báo nguy hiểm  nhằm giảm thiểu tai nạn đối với người dân có sở thích đi câu cá giải trí vào dịp cuối tuần.


Sau gần 1 tuần xảy ra vụ tai nạn thương tâm, phóng viên ghi nhận tại đoạn đường đèo Phạm Văn Đồng, vẫn có nhiều người tới các ghềnh đá bên dưới câu cá. Để tiếp cận các ghềnh đá để thả câu, cần thủ phải men theo vách núi gần như dựng đứng mà chỉ sơ suất nhỏ đã có thể khiến người đi câu gặp tai nạn đáng tiếc. Theo quan sát, tuy trời khá lặng gió nhưng cứ khoảng 10 - 15 phút lại có đợt sóng lớn ập tới, đổ vào các ghềnh đá, nước tung bọt trắng xóa. Tại một ghềnh đá cheo leo cách mặt biển 3m mà người dân thường gọi là ghềnh đá Hang Luồn, chúng tôi gặp ông Phạm Văn Bảo, người dân xã Vĩnh Lương thường đi câu ở đây, đang thả câu. Cách mặt biển xa vậy nhưng thi thoảng ông vẫn bị bọt sóng bắn ướt hết người. Theo ông Bảo, khu vực ghềnh đá này khá nguy hiểm, song mùa này thường có nhiều cá nên nhiều người tới câu.

 

Cần thủ buông câu tại ghềnh đá Hang Luồn.

Cần thủ buông câu tại ghềnh đá Hang Luồn.


Cũng theo ông Bảo, với người có kinh nghiệm, trước khi câu ở ghềnh đá thì phải quan sát ít nhất 15 phút trước khi quyết định câu hay không. Trong khoảng thời gian này, quan sát nếu thấy sóng biển lớn đánh ập tới thì không được câu cá ở đó. Nếu ghềnh đá khô ráo, không có sóng biển đánh vào bất ngờ có thể thả câu. Khu vực ghềnh đá khoảng 2km chạy dọc theo cung đường đèo có cảnh đẹp nên nhiều người dân tới đây không chỉ câu cá mà còn có thể chụp hình check-in.


Từng tới khu vực ghềnh đá Hang Luồn thả câu cùng bạn, cách đây không lâu ông Nguyễn Hoàng Anh (trú phường Phước Long, Nha Trang) cũng từng đối mặt với sóng dữ. “Hôm đó, gió nhẹ và nắng. Thấy trời đẹp nên chúng tôi tiếp cận ghềnh đá thả câu. Nào ngờ chưa ấm chỗ đã xuất hiện cơn sóng mạnh ập đến. Quá bất ngờ, chúng tôi chỉ kịp buông đồ câu, bám chặt vào khe đá nếu không đã bị sóng cuốn phăng và rơi xuống biển rồi. Thật hú vía”, ông Hoàng Anh kể. Cũng theo chia sẻ của ông Hoàng Anh, nhiều người nghĩ tới ghềnh đá là yên tâm nhưng những đợt sóng bất ngờ đôi khi sẽ đoạt mạng người câu, bởi ngã vào đá thì cơ hội sống sót gần như không có.


Sáng 26-2, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Duy Tuân - Quyền Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lương cho biết, xã đã có kế hoạch cắm biển cảnh báo nguy hiểm đối với người dân khi tới câu cá tại khu vực đường đèo Phạm Văn Đồng. “Do đây là cung đường đèo có ghềnh đá đẹp đã thu hút nhiều người dân tới đây câu cá vào dịp cuối tuần để giải trí. Tuy vậy, với những người chưa có kinh nghiệm rất dễ xảy ra tai nạn vì đây là khu vực rất nguy hiểm, dốc dựng đứng và ghềnh đá thường có rêu có thể bị trơn trượt”, ông Tuân thông tin.


Thành Long