09:01, 21/01/2021

Trị rụng tóc bằng nha đam cực hiệu quả tại nhà

Nha đam thường được biết đến như một loại mỹ phẩm tự nhiên chăm sóc làn da mịn màng cho phái đẹp. Tuy nhiên, có một công dụng tuyệt vời từ nha đam rất ít người biết đến đó là trị rụng tóc.

Nha đam thường được biết đến như một loại mỹ phẩm tự nhiên chăm sóc làn da mịn màng cho phái đẹp. Tuy nhiên, có một công dụng tuyệt vời từ nha đam rất ít người biết đến đó là trị rụng tóc.
 
Nha đam còn gọi là lô hội, long tu, lưu hộ, long thủ... Nha đam chứa nhiều nước, chất chống oxy hóa, khoáng chất và vitamin giúp nuôi dưỡng và phục hồi mái tóc bóng mượt, mềm mại. Gel nha đam cũng được xem là hoạt chất sinh học giúp gia tăng hiệu quả quá trình tái tạo tóc, giúp tóc phát triển khỏe hơn và nhanh hơn.

 

Nha đam là cây dễ trồng trong khuôn viên nhà, có nhiều công dụng trong việc chăm sóc sắc đẹp. Ảnh: LĐO
Nha đam là cây dễ trồng trong khuôn viên nhà, có nhiều công dụng trong việc chăm sóc sắc đẹp. Ảnh: LĐO

 

Để làm mọc tóc chắc khỏe bằng nha đam, bạn nên chọn bẹ nha đam to, có nhiều thịt. Nha đam rửa sạch, gọt vỏ xanh ở ngoài, lấy phần thịt ở trong, sau đó ép hoặc xay nhuyễn lấy nước, bỏ bã.
 
Bước tiếp theo là làm ẩm tóc bằng nước ấm, sau đó dùng gel nha đam bôi lên da đầu, massage nhẹ nhàng da đầu cho tinh chất nha đam được thấm đều da, đặc biệt là phần da đầu tóc rụng nhiều. Dùng khăn quấn quanh đầu, ủ khoảng 5-10 phút để tóc và da đầu hấp thụ dưỡng chất nha đam. Sau đó, gội đầu lại bằng nước ấm. Để giúp tóc mọc tốt bằng nha đam hiệu quả, bạn nên thực hiện 2-3 lần mỗi tuần.
 
Ngoài ra, nha đam còn có 4 công dụng tuyệt vời dưới đây mà chắc chắn bạn nên tham khảo bởi nó rất đơn giản, có thể thực hiện tại nhà mà hiệu quả cực cao
 
1. Trị rụng tóc tạm thời bằng nha đam và muối
 
Lấy thịt nha đam ép hoặc xay lấy nước (gel) rồi cho một ít muối ăn vào khuấy tan (chú ý không dùng nhiều muối). Dùng hỗn hợp này thoa lên da đầu, lấy khăn ủ 15 phút và sau đó gội lại bằng nước ấm.
 
Thực hiện cách này 3-4 lần mỗi tuần không những giúp tóc giảm rụng mà nha đam còn kích thích tóc mới mọc nếu tình trạng tóc rụng của bạn mới chỉ kéo dài khoảng 1-2 tháng.
 
2. Tóc mọc khỏe hơn nhờ nha đam và mật ong
 
Mật ong có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa và dưỡng ẩm rất tốt. Sự kết hợp giữa mật ong và nha đam có tác dụng giúp cân bằng độ ẩm cho tóc, giúp tóc chắc khỏe, và giảm gãy rụng.
 
Dùng gel nha đam trộn với mật ong, lược bỏ bã. Dùng hỗn hợp này thoa lên da đầu, massage nhẹ nhàng khoảng 30 phút thì gội đầu lại với nước ấm. Thực hiện tuần 3-4 lần, kéo dài hơn 3 tháng có thể giúp tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng và kích thích tóc mới mọc lên.
 
3. Kết hợp giữa nha đam và dầu thầu dầu
 
Dầu thầu dầu nổi tiếng là một dược liệu trị rụng tóc, giúp cải thiện quá trình phát triển và nuôi dưỡng tóc chắc khỏe. Bộ đôi nha đam và dầu thầu dầu càng tăng thêm sức mạnh, giúp tóc chắc khỏe hơn.
 
Dùng gel nha đam trộn với dầu thầu dầu thành hỗn hợp rồi thoa đều lên tóc, để 30 phút sau đó gội sạch đầu lại với nước ấm. Thực hiện việc ủ đầu thường xuyên với nha đam và dầu thầu dầu sẽ tóc chắc khỏe và dày dặn hơn.
 
4. Cách làm tóc mọc nhanh hơn bằng nha đam và chanh
 
Trong chanh chứa acid giúp tẩy các tế bào chết, làm sạch gàu, tinh chất nha đam sẽ dễ thẩm thấu vào trong da dầu có thể kích thích tóc mới mọc lên. Dùng gel nha đam với nửa quả chanh trộn đều và thoa lên tóc, massage 30 phút và gội sạch đầu bằng nước ấm.
 
Trên đây là những cách giúp mọc tóc lại với nha đam khá hiệu quả, để đạt được kết quả cao nhất, bạn nên thường xuyên làm tại nhà.
 
Ngoài ra, việc chăm sóc, nuôi dưỡng và bảo vệ các tế bào mầm tóc nằm sâu bên trong nang tóc sẽ giúp tóc phát triển chắc khỏe, làm giảm nguy cơ rụng tóc.
 
Theo Lao động