09:01, 10/01/2021

5 món ăn tối bạn có thể thoải mái ăn mà không lo tăng cân

Brightside đã gợi ý 5 món ăn giàu protein, nhiều chất xơ cho bữa tối của bạn. Bạn có thể thoải mái ăn mà không lo tăng cân, thậm chí chúng còn rất tốt cho sức khỏe.
 

 

Brightside đã gợi ý 5 món ăn giàu protein, nhiều chất xơ cho bữa tối của bạn. Bạn có thể thoải mái ăn mà không lo tăng cân, thậm chí chúng còn rất tốt cho sức khỏe.

 

Món trứng. Ảnh: Brightside
Món trứng. Ảnh: Brightside

 

1. Món trứng
 
Trứng là nguồn protein lý tưởng giúp nhanh no bụng. Lựa chọn phù hợp nhất cho người giảm cân là món trứng luộc. Tuy nhiên, trứng cuộn, trứng bác chế biến vừa lượng dầu mỡ vừa phải hoặc không sử dụng dầu mỡ vẫn có thể giúp bạn bảo toàn cân nặng.
 
Các nhà khoa học của Trung tâm nghiên cứu nội sinh Pennington (Mỹ) cho biết, ăn trứng không chỉ giúp giảm lượng hormone ghrelin (một loại hormone khiến chúng ta cảm thấy đói) trong dạ dày, mà còn làm tăng đáng kể một lượng hormone PYY 3-36 khiến chúng ta cảm thấy no.
 
2. Phô mai và nho
 
Một phần nhỏ phô maicó lượng calo khoảng 100 có thể giúp bạn bớt thèm ăn, có đủ protein cho cuối ngày. Casein có trong phô mai còn có tác dụng nuôi cơ bắp hiệu quả đồng thời giúp ngủ ngon hơn. Melatonin có nhiều trong quả nho cũng có tác dụng tương tự đối với giấc ngủ.
 
3. Ức gà
 
Ức gà luộc hoặc áp chảo là món quen thuộc và gần như luôn có mặt trong mọi chế độ ăn kiêng nhờ giàu protein giúp nhanh no bụng, hạn chế thèm ăn. Tuy nhiên, dù chúng có tác dụng giảm cân, bạn cũng nên tiêu thụ với liều lượng vừa phải.
 
4. Ngô
 
Ngô giàu chất xơ giúp bạn nhanh no lại có tác dụng giảm cholesterol. Tuy nhiên, nếu muốn sớm đạt mục tiêu giảm cân, tốt hơn hết hãy ưu tiên ngô luộc, hạn chế tối đa các loại gia vị chế biến kèm như bơ, muối...
 
5. Cá
 
Các loại cá giàu omega 3 như cá hồi, cá tuyết, cá trích... khi ăn với liều lượng vừa phải cũng không làm bạn tăng cân, ngược lại omega 3 còn có tác dụng phân hủy chất béo. Bên cạnh đó lượng protein từ cá cũng lý tưởng cho việc duy trì cơ bắp.
 
Trong cá cũng có chứa rất nhiều vitamin thiết yếu như vitamin A, D, phospho, magie, kẽm và i-ốt… Đặc biệt calci có chứa trong một số loại cá như cá hồi cũng góp phần giúp xương chắc khỏe.
 
Theo Lao động