12:12, 04/12/2020

Nhiều chương trình giảm giá dịp cuối năm

Đã thành thông lệ, cứ vào dịp cuối năm, các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng… trên địa bàn TP. Nha Trang lại đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn nhằm kích cầu tiêu dùng. 
 

Đã thành thông lệ, cứ vào dịp cuối năm, các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng… trên địa bàn TP. Nha Trang lại đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn nhằm kích cầu tiêu dùng. 
 
 
Siêu thị nhiều chương trình khuyến mãi
 
 
Ông Võ Đình Dũng - Giám đốc siêu thị Co.opmart Nha Trang cho biết, 10 tháng năm 2020, do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên người dân mua sắm tại siêu thị giảm mạnh. Tuy nhiên, từ tháng 11 đến nay, lượng khách bắt đầu tăng trở lại. Bên cạnh việc duy trì ổn định cung cấp ra thị trường những nhóm hàng thiết yếu bình ổn giá như: Đường, sữa, gạo, trứng, dầu ăn…, Co.opmart còn giảm giá từ 5 - 50% trực tiếp trên nhiều sản phẩm. Từ ngày 16-12, hệ thống Co.opmart bắt đầu thực hiện các chương trình khuyến mãi kích cầu cho dịp mua sắm cuối năm và được chia ra nhiều giai đoạn. Dự kiến năm nay, tổng kinh phí thực hiện các chương trình kích cầu mua sắm Tết trên toàn hệ thống Co.opmart khoảng 100 tỷ đồng. Hàng hóa dự trữ của hệ thống dự kiến tăng từ 5 - 10% so với cùng kỳ năm ngoái. “So với mọi năm, năm nay, Co.opmart triển khai các chương trình khuyến mãi dịp Tết đến với khách hàng sớm hơn; có nhiều chương trình khuyến mãi lần đầu được áp dụng, hấp dẫn nên chúng tôi kỳ vọng thu hút nhiều khách đến mua sắm, doanh thu sẽ tăng khoảng 5% so với cùng kỳ năm ngoái”, ông Dũng nói.
 
 
Hàng thời trang giảm giá nhiều nhưng vẫn ít người mua.
Hàng thời trang giảm giá nhiều nhưng vẫn ít người mua.
 
 
Các siêu thị Big C, Lotte… cũng đồng loạt có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn giảm giá từ 5 - 49%. Các sản phẩm giảm giá trải rộng nhiều nhóm hàng, từ đồ gia dụng, hóa phẩm, mỹ phẩm và hàng thời trang cho đến thực phẩm tươi sống. Đặc biệt, năm nay, các siêu thị, cửa hàng đều có xu hướng gói giỏ quà Tết có mức giá bình dân, phù hợp với nhu cầu người lao động có mức thu nhập thấp. Mức giá bình quân từ 129.000 đồng đến 400.000 đồng/giỏ. Ngoài ra, cũng có các giỏ quà cao cấp lên đến vài triệu đồng. 
 
 
Sức mua giảm 
 
 
Dạo qua các con đường trên địa bàn TP. Nha Trang như: 2-4, Quang Trung, Nguyễn Trãi, Thống Nhất, Nguyễn Đình Chiểu, Hoàng Hoa Thám... không khó để bắt gặp những biển hiệu xả hàng đồng loạt với các băng rôn nổi bật như: “Tổng xả hàng cuối năm”, “Giảm giá cực sốc”, “Săn sale khủng”, “Giảm giá lên đến 50% - 70%”… Trong đó, nhiều nhãn hàng thời trang trong nước như: Blue Exchange, Gumac, Ivy… có mức giảm khá sâu từ 10 - 70%. Đặc biệt, để đánh vào tâm lý khách hàng thích đồ giá rẻ, nhiều cửa hàng còn đưa ra mức khuyến mãi hấp dẫn đồng giá sản phẩm 50.000 đồng, 69.000 đồng, 99.000 đồng, 149.000 đồng/sản phẩm… 
 
 
Chị Minh Hà - nhân viên bán hàng áo quần trên đường Quang Trung cho biết, mặt hàng thời trang chủ yếu bán theo mùa và cuối năm là thời điểm sức mua mạnh nhất. Vì vậy, các cửa hàng đợi đến thời điểm này mới tung ra các chiêu khuyến mãi giảm giá để hút khách, giải phóng hàng tồn, hàng lỗi mốt, không đủ size; đồng thời giới thiệu với khách các mẫu mới phục vụ thị trường Tết Nguyên đán. “Năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19, kinh tế gặp khó khăn nên người dân hạn chế chi tiêu, hàng thời trang rất khó bán. Mọi năm, giờ này rất đông khách tới mua sắm nhưng năm nay dù đã đưa ra chương trình khuyến mãi giảm giá đến 50% nhưng mỗi ngày cũng chỉ 5 - 7 khách mua, người mua nhiều cũng chỉ vài sản phẩm”, chị Hà nói. 
 
 
Không chỉ quần, áo mà mặt hàng giày dép cũng được các cửa hàng tung ra các mức giảm giá từ 10 - 40%/sản phẩm. Với các dòng sản phẩm mới, mức giảm chủ yếu dao động từ 10 - 15%. Thế nhưng, đa số các chủ cửa hàng đều cho biết, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, năm nay sức mua giảm mạnh so với mọi năm. 
 
 
KHÁNH HÀ