01:10, 27/10/2020

Trà quế mật ong - thức uống tuyệt vời cho ngày lạnh

Vào những ngày đông lạnh giá, chỉ với một ly trà quế mật ong có thể giúp bạn làm ấm cơ thể và cải thiện sức khỏe bản thân.
 

Vào những ngày đông lạnh giá, chỉ với một ly trà quế mật ong có thể giúp bạn làm ấm cơ thể và cải thiện sức khỏe bản thân.
 
Thành phần chính của trà quế mật ong
 
Giống như tên gọi, trà quế mật ong được pha chế bởi ba nguyên liệu chính là quế, mật ong và nước trà.
 
Quế được nhiều bác sỹ đánh giá cao trong y học và bổ dưỡng sức khỏe, bởi trong quế có chứa chất tanin có tính kháng khuẩn và giải độc. Ngoài ra, quế cũng được sử dụng trong việc bổ trợ tiêu hóa, tăng khả năng hoạt huyết và điều trị chứng cao huyết áp…
 
Mật ong hay còn được gọi là bách tinh hóa, được sử dụng nhiều trong thực phẩm cũng như một vị thuốc tự nhiên. Khi quế được kết hợp với mật ong và trà, sẽ mang lại hàng loạt những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.
 
Công dụng của trà quế mật ong đối với sức khỏe
 
Giúp giữ ấm cơ thể: Uống một ly trà quế mật ong trước khi đi ngủ mỗi ngày giúp bạn tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp miễn dịch với các vi rút cúm, không còn cảm lạnh. Trà quế mật ong không chỉ cho bạn giấc ngủ ngon hơn mà còn nhanh chóng làm giảm các triệu chứng khó chịu do cảm lạnh.
 
Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư: Mật ong được biết đến là một nguồn giàu chất chống oxy hóa hỗ trợ làm sạch các gốc tự do. Lượng polyphenol ấn tượng được tìm thấy trong mật ong có liên quan đến việc ngăn ngừa ung thư.

 

Trà quế mật ong giúp làm ấm cơ thể trong những ngày đông lạnh giá. Đồ họa: Kim Nhung
Trà quế mật ong giúp làm ấm cơ thể trong những ngày đông lạnh giá. Đồ họa: Kim Nhung

 

Hỗ trợ tiêu hóa: Trà quế mật ong giúp bạn cải thiện chức năng của hệ thống tiêu hóa, có tác dụng ngăn ngừa axit trong dạ dày nên giảm đầy bụng rất tốt. Nếu là một người thường bị khó tiêu sau khi ăn, thì hãy tập thói quen uống trà quế mật ong.
 
Giúp giảm cân: Trà quế mật ong được coi như một phương pháp giảm cân an toàn và tự nhiên cho tất cả mọi người. Vào mỗi buổi sáng sớm, bạn chỉ cần pha một ly trà quế mật ong để uống trước khi ăn sáng.Điều này sẽ giúp cơ thể tiêu hao một lượng mỡ thừa rất hiệu quả.
 
Phòng ngừa bệnh tim mạch: Quế và mật ong đều là những sản phẩm tốt cho hệ tim mạch. Quế kết hợp với mật ong không những không bị tác dụng phụ mà tác dụng tốt cho hệ tim mạch tăng lên gấp đôi.
 
Hỗ trợ điều trị bệnh viêm da: Quế được coi là một chất chống viêm, trong khi mật ong là thành phần sát trùng và trị liệu của nhiều sản phẩm làm đẹp và mỹ phẩm.
 
Do đó, sự kết hợp của chúng hoạt động trên tất cả các khía cạnh kích ứng da và côn trùng cắn cùng một lúc, đồng thời giữ cho da không bị nhiễm trùng.
 
Theo Lao động