09:09, 26/09/2020

Mẹo nhỏ chăm sóc tóc giúp tóc xoăn bồng bềnh không xơ gãy

Một vài mẹo nhỏ chăm sóc tóc có thể giúp bạn sở hữu mái tóc xoăn bồng bềnh cực đơn giản mà không phải ai cũng biết. Nên đọc và áp dụng ngay để có mái tóc đẹp như mơ.

Một vài mẹo nhỏ chăm sóc tóc có thể giúp bạn sở hữu mái tóc xoăn bồng bềnh cực đơn giản mà không phải ai cũng biết. Nên đọc và áp dụng ngay để có mái tóc đẹp như mơ.
 
Những mẹo nhỏ chăm sóc tóc bạn nên biết:
 
1. Khi chải đầu, dùng ngón tay hoặc lược răng thưa thay vì dùng lược tạo sóng sẽ giúp lọn tóc giữ được nguyên hình dạng và vào nếp hơn.
 
2. Hạn chế sử dụng các loại máy móc: máy là, máy uốn xoăn,…Nhiệt độ cao từ máy sẽ làm tóc bị khô, yếu và gãy. Việc sử dụng các loại máy móc này sẽ làm tóc bị xơ và không còn bóng mượt.

 

Chăm sóc tóc xoăn đúng cách chúng sẽ đẹp hơn.
Chăm sóc tóc xoăn đúng cách chúng sẽ đẹp hơn.

 

3. Không nên gội đầu thường xuyên: đừng cho rằng việc ngày nào cũng gội đầu là chăm sóc tóc, việc gội đầu quá nhiều sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên của tóc khiến tóc ngày càng xơ rối hơn. Một típ tuyệt vời các nàng bận rộn mà vẫn muốn có mái tóc đẹp là trước khi tắm, hãy thoa dầu xả lên tóc, lấy khăn quấn lại và ủ 1 lúc. Sau khi tắm xong, gội đầu lại dưới vòi hoa sen sẽ giúp tóc dưỡng ẩm lâu hơn.
 
4. Sử dụng hỗn hợp dầu gội không chứa sulfatevà dầu dưỡng tóc để tạo thành chất dưỡng tóc hiệu quả của riêng bạn. Thoa nhẹ hỗn hợp lên đỉnh đầu và xoa bóp nhẹ vào da đầu của bạn, dưỡng chất sẽ ngấm từ từ và làm sạch sâu vùng da đầu, giúp tóc mềm tự nhiên mà không gây khô tóc, gãy rụng.
 
5. Thay vì chải đầu khi tóc đã sấy khô, hãy sử dụng kem xả và chải tóc ngay khi tóc vẫn còn ướt nước để hạn chế tình trạng gãy rụng mà vẫn giữ được nếp tóc.
 
6.Liệu pháp lạnh: Xả tóc bằng nước lạnh giúp các lớp biểu bì đóng lại, khiếm bề mặt sợi tóc mềm mượt hơn. Chuyển máy sấy sang nhiệt độ lạnh sau khi đã sấy nóng khoảng 5 phút cũng có tác dụnggiữ tóc mượt.
 
7. Sử dụng sức nóng đúng cách: Hấp dầu với sản phẩm chăm sóc tóc là cách nhanh chóng mang lại mái tóc bóng khỏe. Nếu không có nhiều thời gian đến salon chăm sóc tóc, bạn có thể mua sản phẩm hấp tóc tại nhà. Sau khi thoa sản phẩm lên chân tóc, bạn dùng khăn ấm ủ đầu từ 10-15 phút rồi xả kỹ với nước lạnh.
 
Theo Kiến thức