11:09, 19/09/2020

Hãy làm sạch 4 thứ này trong bếp bằng chanh, rất hiệu quả!

Chanh không chỉ giúp tăng hương vị cho món ăn hay loại thức uống yêu thích mà còn có thể dùng làm chất tẩy rửa. Lợi ích này có được nhờ tính a xít cao với tác dụng kháng khuẩn trong nước chanh, theo Reader's Digest.

Chanh không chỉ giúp tăng hương vị cho món ăn hay loại thức uống yêu thích mà còn có thể dùng làm chất tẩy rửa. Lợi ích này có được nhờ tính a xít cao với tác dụng kháng khuẩn trong nước chanh, theo Reader’s Digest.

 

Chanh và muối biển thô có thể giúp tẩy rửa hiệu quả bề mặt thớt gỗ. ẢNH: SHUTTERSTOCK
Chanh và muối biển thô có thể giúp tẩy rửa hiệu quả bề mặt thớt gỗ. ẢNH: SHUTTERSTOCK

 

Nhờ đó, chanh có thể dùng như một loại chất tẩy rửa tự nhiên có thể thay thế một phần các sản phẩm chứa các chất hóa học có đặc tẩy rửa mạnh. Những vật dụng trong nhà bếp có thể dùng chanh để tẩy rửa, gồm:
 
1. Thớt gỗ
 
Thớt gỗ không những cần được vệ sinh kỹ lưỡng thường xuyên. Bề mặt thớt gỗ thường xốp. Điều này có nghĩa là nước từ trái cây, rau củ cũng như những mảnh vụn siêu nhỏ của thịt, cá có thể lưu lại trên mặt thớt.
 
Có một cách giúp vệ sinh thớt gỗ hiệu quả bằng các nguyên liệu tự nhiên mà không cần dùng các chất tẩy rửa có thành phần hóa học. Người dùng hãy rắc đều muối biển thô lên mặt thớt, sau đó dùng chanh chà xát.
 
Cách này không những giúp loại bỏ hiệu quả cặn bẩn trên thớt mà còn tẩy rửa sâu hơn vào lớp gỗ bên dưới, theo Reader’s Digest.
 
2. Vỉ nướng
 
Cách dùng muối biển thô và chanh này cũng có thể áp dụng lên vỉ nướng thịt. Sau khi nướng, hãy cạo sạch những gì dính trên vỉ, rắc muối rồi dùng chanh chà sạch.
 
Nước chanh có tính a xít sẽ giúp loại bỏ hiệu quả dầu mỡ dính trên vỉ. Bước cuối cùng là rửa lại bằng nước sạch và lau khô.
 
3. Lau sạch mặt bàn
 
Để lau sạch mặt bàn trong nhà bếp hay bất kỳ nơi nào trong nhà, chúng ta không nhất thiết phải dùng các sản phẩm tẩy rửa chứa nhiều chất hóa học.
 
Khi mặt bàn dính một vết bẩn, hãy vắt nước chanh trực tiếp lên đó, đợi khoảng 1 đến 2 phút rồi rắc bột baking soda, hay còn gọi là bột nở. Tiếp theo, chúng ta sẽ dùng miếng bọt biển chà xát nhẹ lên mặt bàn là có thể lau sạch vết bẩn.
 
Vì nước chanh có tính a xít khá cao nên không để nước canh tiếp xúc quá lâu trên mặt bàn. Đặc biệt, những mặt bàn làm từ đá cẩm thạch không nên tẩy rửa bằng nước chanh vì sẽ dễ làm mòn bề mặt đá, theo Reader’s Digest.
 
4. Chà rửa vòi nước
 
Những vòi nước làm bằng đồng hay chrome sẽ sáng bóng hơn khi tẩy rửa bằng chanh. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần cắt đôi quả chanh rồi chà xát phần ruột vào vòi.
 
Nước chanh sẽ loại bỏ các khoáng chất và bụi bẩn tích tụ trên bề mặt vòi kim loại, giúp vòi sáng bóng hơn. Sau đó, hãy rửa sạch lại vòi bằng nước sạch và tránh để nước chanh lưu lại trên vòi quá lâu, theo Reader’s Digest.
 
Theo Thanh niên