05:09, 24/09/2020

7 lợi ích từ trà nghệ có lợi cho sức khỏe

Trà nghệ được làm từ củ nghệ. Nó có hương vị độc đáo nhưng tinh tế. Uống trà nghệ cũng là cách tuyệt vời để có được những lợi ích cho sức khỏe của bạn

Trà nghệ được làm từ củ nghệ. Nó có hương vị độc đáo nhưng tinh tế. Uống trà nghệ cũng là cách tuyệt vời để có được những lợi ích cho sức khỏe của bạn

 

Ảnh Shutterstock
Ảnh Shutterstock

 

1. Làm giảm triệu chứng viêm khớp
 
Đặc tính chống viêm mạnh mẽ của trà nghệ có thể giúp giảm viêm và sưng ở những người bị viêm khớp. Điều này làm giảm các triệu chứng đau. Một nghiên cứu được đăng trên Thư viện Quốc gia Hoa Kỳ cho thấy, một hợp chất hoạt động trong củ nghệ, được gọi là curcumin, có hiệu quả trong việc giảm đau ở bệnh nhân viêm xương khớp.
 
2. Giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer
 
Mặc dù các nghiên cứu vẫn đang tìm kiếm chính xác nguyên nhân gây ra bệnh Alzheimer là gì, nhưng dường như chất curcumin có trong củ nghệ có thể giúp ngăn ngừa bệnh này. Chất chống oxy hóa của củ nghệ ngăn ngừa thiệt hại có thể dẫn đến bệnh Alzheimer. 
 
Thậm chí quan trọng hơn, một số nghiên cứu cho thấy củ nghệ có thể làm giảm sự mất dấu synap và sự tích tụ của amyloids liên quan đến sự phát triển của Alzheimer.
 
3. Giúp ngăn ngừa ung thư
 
Trà nghệ có nhiều đặc tính dược phẩm, bao gồm các đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, có thể góp phần ngăn ngừa ung thư. Viện Ung thư Quốc gia đã công nhận chất curcumin là một chất chống ung thư hiệu quả, hoặc chất giúp ngăn ngừa ung thư.
 
4. Duy trì sự thuyên giảm viêm loét đại tràng
 
Viêm loét đại tràng (UC) là một tình trạng mãn tính gây ra loét ở đầu dưới của đường tiêu hóa. Củ nghệ có thể giúp duy trì sự thuyên giảm từ các triệu chứng. 
 
Theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland, một nghiên cứu cho thấy bệnh nhân UC thuyên giảm có tỉ lệ tái phát thấp hơn đáng kể nếu họ tiêu thụ nghệ.
 
5. Tăng cường hệ thống miễn dịch
 
Các đặc tính dược liệu trong củ nghệ có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, ngay cả ở những người bị rối loạn miễn dịch. 
 
6. Giảm cholesterol
 
Giảm cholesterol LDL (hay xấu Bad) có thể giúp giảm nguy cơ phát triển một số tình trạng nghiêm trọng, bao gồm bệnh tim và đột quỵ. Có bằng chứng cho thấy nghệ có hiệu quả trong việc làm điều đó. 
 
7. Có thể giúp điều trị viêm màng bồ đào
 
Viêm màng bồ đào là tình trạng viêm của mống mắt. Một số nghiên cứu  ban đầu đã chỉ ra rằng chất curcumin được tìm thấy trong củ nghệ thực sự có thể có hiệu quả điều trị như corticosteroid, nhưng không có tác dụng phụ.
 
Theo Lao động