04:07, 10/07/2020

6 loại thực phẩm tuyệt vời giúp giảm đau khớp

Thấp khớp là tình trạng do rối loạn tự miễn mà cơ thể tự tấn công làm viêm quá mức các khớp, theo Natural News.

Rượu ớt có thể điều trị viêm khớp rất hiệu quả mà không gây tác dụng phụ. ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

Bệnh thấp khớp tấn công niêm mạc khớp và gây sưng đau làm dày lớp này lên. Từ đó dẫn đến biến dạng khớp, xói mòn xương và khó khăn trong việc đi lại.

Mặc dù có nhiều tiến bộ y học nhưng vẫn chưa có cách nào trị thấp khớp hiệu quả.

Các phương pháp hiện đại gây ra nhiều tác dụng phụ như các vấn đề về tim, tổn thương thận, loãng xương, tăng cân và tiểu đường.

Tuy nhiên, thực phẩm giảm viêm có thể mang lại hiệu quả mà không gây tác dụng phụ nào.

Rượu ớt có thể điều trị viêm khớp rất hiệu quả

Trong một nghiên cứu gần đây, được công bố trên Tạp chí về thuốc Phytopharmacology, các nhà nghiên cứu từ Đại học Y khoa Quốc gia Odessa (Ukraine), đã phát hiện rượu ớt có thể điều trị viêm khớp rất hiệu quả mà không gây tác dụng phụ, theo Natural News.

Để xác định mức độ hiệu quả của ớt đối với bệnh thấp khớp, các nhà nghiên cứu đã sử dụng mô hình chuột thí nghiệm trong ống nghiệm.

Họ gây viêm khớp cho chuột đực non. Sau đó, các nhà nghiên cứu đã đánh giá hiệu quả của chiết xuất rượu ớt, bằng cách đo lường sự thay đổi các thông số của tình trạng viêm, sự thay đổi của lượng bạch cầu, nồng độ của một loại protein và enzym trong huyết thanh liên quan đến viêm khớp.

Kết quả đã phát hiện ra rằng, chiết xuất rượu ớt giúp giảm viêm ở chuột bị thấp khớp. Chiết xuất ớt cũng làm giảm đến 50 - 60% mức độ sưng đau.

Các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng ớt là một loại thuốc hiệu quả cho bệnh thấp khớp, theo Natural News.

Ngoài ra, kết hợp những thực phẩm sau vào chế độ ăn uống cũng có thể giúp giảm viêm, theo US News.

1. Cá béo

Cá béo nhiều a xít omega 3, như cá mòi, cá hồi, cá ngừ, cá trích và cá cơm là những thực phẩm hiệu quả nhất để giảm viêm khớp.

2. Các loại rau và trái cây

Rau màu xanh đậm, trái cây họ cam quýt, quả mọng và cherry chứa đầy chất chống ô xy hóa.

3. Các loại hạt

Các loại hạt như quả óc chó, hạt dẻ cười và hạnh nhân cũng là nguồn tốt, sau đó là hạt lanh, hạt chia.

4. Ngũ cốc thô

Gạo thô, bánh mì đen và các loại đậu cũng rất hữu ích, nhờ các hoạt chất làm giảm viêm, theo US News.

5. Gia vị

Nghệ chứa curcumin chống viêm mạnh mẽ, đặc biệt khi kết hợp với hạt tiêu đen, theo US News.

Tỏi chứa các hợp chất lưu huỳnh giúp ngăn ngừa viêm.

Quế chứa cinnamaldehyd có tác dụng chống viêm.

Gừng chứa gingerol và shogaol, có thể ngăn chặn sự hình thành các nhân tố gây viêm - cytokine.

Đinh hương: Nghiên cứu phát hiện ra rằng tiêu thụ đinh hương hằng ngày chỉ trong 7 ngày đã giảm đáng kể nhân tố gây viêm.

Nhụy hoa nghệ tây (Saffron) có tác dụng chống viêm.

6. Chế độ ăn Địa Trung Hải

Chế độ ăn Địa Trung Hải gồm các loại thực phẩm kể trên, cùng với cá, một ít thịt gia cầm, trứng, sữa chua, phô mai, rượu vang đỏ và nhiều trà xanh và sô cô la, theo US News.

Theo Thanh niên