10:03, 26/03/2020

5 giải pháp công nghệ hạn chế tác động của dịch Covid-19

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để hạn chế tối đa tác động của dịch đến hoạt động thường ngày của người dân trên địa bàn tỉnh, Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa đang giới thiệu đến khách hàng nhiều giải pháp công nghệ hữu hiệu.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để hạn chế tối đa tác động của dịch đến hoạt động thường ngày của người dân trên địa bàn tỉnh, Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa đang giới thiệu đến khách hàng nhiều giải pháp công nghệ hữu hiệu.


Theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa, hạn chế tiếp xúc đông người là một trong những giải pháp được khuyến cáo nhằm hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19. Trong tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, hình thức làm việc từ xa đang được khuyến khích. Để giúp tổ chức, doanh nghiệp vừa duy trì được hoạt động mà vẫn đảm bảo an toàn cho nhân viên, phòng ngừa lây lan dịch bệnh, VNPT đang cung cấp đến khách hàng dịch vụ họp trực tuyến VNPT Meeting. Với dịch vụ này, dù có làm việc ở nhà nhưng sự phối hợp giữa các bộ phận trong đơn vị, doanh nghiệp vẫn có thể trôi chảy thông qua hình thức họp online bằng ứng dụng VNPT Meeting. Để sử dụng ứng dụng này, người dùng chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh chạy hệ điều hành iOS hoặc Andorid và có kết nối 3G, 4G là có thể tham gia cuộc họp. Với ứng dụng VNPT Meeting, chỉ cần tốc độ mạng Internet khoảng 521KB/s là có thể đạt chất lượng chuẩn HD.


Trước những lo lắng về tiền mặt có khả năng trung gian lây lan dịch bệnh, áp dụng thanh toán điện tử là một trong những giải pháp được Chính phủ khuyến khích thực hiện. Hiện nay, người dùng có khá nhiều ứng dụng thanh toán điện tử để lựa chọn. Trong đó, ví điện tử VNPT Pay đang được nhiều người tin dùng nhờ sự nhanh chóng, thuận tiện và khả năng bảo mật cao. VNPT Pay được áp dụng công nghệ thanh toán không tiếp xúc (Contactless payment) như: QR Code, NFC, Sonic. Cùng với đó, công nghệ Big Data và AI đảm bảo sự an toàn, giảm thiểu gian lận, rủi ro trong thanh toán.


Dịch Covid-19 cũng đang ảnh hưởng rất lớn đến việc học tập của học sinh, khiến nhiều phụ huynh lo lắng. Để giải quyết vấn đề này, Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa đang giới thiệu đến khách hàng ứng dụng VNPT E-Learning, đây là ứng dụng có thể giúp các em học sinh kết nối, học trực tuyến với thầy cô giáo. Với ứng dụng học trực tuyến này, phụ huynh cũng có thể theo dõi việc học tập để đốc thúc, giúp đỡ con em trong quá trình học. Nhằm mang lại cho khách hàng đường truyền Internet cao và ổn định, qua đó giúp việc học trực tuyến qua ứng dụng VNPT E - Learming được thuận lợi, Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa đang giới thiệu đến khách hàng gói Home Combo, gói cước này tăng gấp đôi tốc độ Internet, từ 50Mbps lên 100Mbps, đặc biệt giá cước không thay đổi.


Trong điều kiện nên hạn chế đi lại, tiếp xúc nơi đông người, việc thực hiện các thủ tục hành chính là câu hỏi đang đặt ra đối với nhiều người. Đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa cho hay, người dân vẫn có thể thực hiện nhiều thủ tục hành chính trên môi trường điện tử thông qua website Cổng Dịch vụ công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn/. Các thủ tục hành chính cấp tỉnh, thành trên Cổng Dịch vụ công gồm: Đổi giấy phép lái xe; thông báo hoạt động khuyến mại; cấp lại thẻ bảo hiểm y tế do mất, hỏng; dịch vụ cấp điện hạ áp (phục vụ người dân, hộ gia đình); dịch vụ cấp điện trung áp (phục vụ doanh nghiệp) và tích hợp tiện ích thanh toán tiền điện. Ở cấp bộ, 3 dịch vụ công được cung cấp gồm: cấp giấy phép lái xe quốc tế; đăng ký khuyến mãi; nhóm dịch vụ về cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa. Là đơn vị được lựa chọn để xây dựng Cổng Dịch vụ công Quốc gia, dự kiến, trong năm 2020, Tập đoàn VNPT sẽ số hóa khoảng hơn 1.000 dịch vụ công.


Một biện pháp để đảm bảo sức khỏe cho bản thân cũng như cộng đồng đó là chủ động khai báo y tế trực tuyến. Theo đó, người dân có thể sử dụng ứng dụng NCOVI để cung cấp thông tin sức khỏe, hỗ trợ ngành Y tế phòng, chống dịch Covid-19 một cách chủ động. Dựa trên dữ liệu được gửi về, hệ thống y tế sẽ biết được các trường hợp cần chú ý để hỗ trợ y tế nhanh và hiệu quả nhất. Đồng thời, người dân sẽ nắm bắt được thông tin chính thức về dịch như: bản đồ vùng dịch, tình hình và chỉ dẫn trong các tình huống. Người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam có thể sử dụng ứng dụng Vietnam health declaration để thực hiện các công việc trên. Được biết, Tập đoàn VNPT cùng nhiều công ty công nghệ khác đã tập trung nguồn lực để xây dựng hai ứng dụng này trong vòng 48 giờ. Hiện người dùng có thể tải ứng dụng NCOVI, Vietnam health declaration để khai báo y tế trực tuyến.


V.THÌN - T.BA