09:02, 27/02/2020

Tiện ích từ dịch vụ chữ ký số

Dịch vụ chữ ký số (VNPT-CA) do Tập đoàn VNPT cung cấp được áp dụng phổ biến trong các giao dịch thương mại điện tử nhằm chứng thực người tham gia giao dịch, xác thực tính an toàn của giao dịch điện tử qua mạng. 

Dịch vụ chữ ký số (VNPT-CA) do Tập đoàn VNPT cung cấp được áp dụng phổ biến trong các giao dịch thương mại điện tử nhằm chứng thực người tham gia giao dịch, xác thực tính an toàn của giao dịch điện tử qua mạng. Sau 10 năm cung cấp trên thị trường, dịch vụ VNPT-CA đã đáp ứng nhu cầu cho các tổ chức, doanh nghiệp và người sử dụng cá nhân.


Theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa, dịch vụ chữ ký số VNPT-CA được VNPT giới thiệu đến khách hàng từ năm 2009 và được rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân sử dụng. Chữ ký số có giá trị pháp lý và được coi là chứng cứ ký số vào thông điệp dữ liệu (văn bản điện tử, chứng từ điện tử, hóa đơn điện tử...). Đặc biệt, chữ ký số giúp các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân thực hiện chuyển tiền qua mạng (Internet banking); giao dịch chứng khoán và mua bán, đấu thầu qua mạng. Ngoài ra, chữ ký số cũng được ứng dụng phổ biến trong Chính phủ điện tử với các hoạt động: Khai sinh, khai tử; cấp các loại giấy tờ và chứng chỉ. Đồng thời, được sử dụng cho khai báo hải quan điện tử, thuế điện tử; hệ thống nộp hồ sơ xin phép ở các lĩnh vực xuất bản, xây dựng, y tế, giáo dục…

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Trên địa bàn tỉnh, hàng nghìn doanh nghiệp, tổ chức đã sử dụng dịch vụ VNPT-CA. Sử dụng dịch vụ này, khách hàng là các cá nhân và doanh nghiệp, tổ chức sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại đàm phán, ký kết hợp đồng, bởi tất cả đều có thể thực hiện thông qua môi trường mạng. Không chỉ bó hẹp trong phạm vi quốc gia, dịch vụ chứng thực chữ ký số cho phép doanh nghiệp tiếp cận cơ hội kinh doanh tại bất kỳ đâu chữ ký số được công nhận.


Ngày 14-2 vừa qua, Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) đã trao giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng VNPT-CA cho Tập đoàn VNPT. Theo đó, VNPT là đơn vị đầu tiên được cấp lại giấy phép theo Nghị định 130/NĐ-CP ngày 27-9-2018 quy định chi tiết thi hành Luật Giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số. Đồng thời, là đơn vị duy nhất được cấp phép lần thứ 3 (cấp ngày 31-12-2019) đến nay, thời hạn của giấy phép trong vòng 10 năm. Theo quy định của Nghị định 130/NĐ-CP, để được cấp phép, nhà cung cấp dịch vụ phải đạt được các tiêu chuẩn về tài chính, nhân lực, cũng như đáp ứng được các yêu cầu khắt khe về hạ tầng kỹ thuật bảo mật theo tiêu chuẩn quốc tế.


Cũng theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa, dịch vụ chữ ký số VNPT-CA của VNPT được Bộ Thông tin và Truyền thông bảo đảm tính pháp lý trong các giao dịch trực tuyến. Trên nền tảng VNPT-CA, VNPT mang đến cho khách hàng đa dạng các dịch vụ cũng như giải pháp ký số đáp ứng nhu cầu ký số và khả năng đầu tư của cá nhân cho đến tổ chức, doanh nghiệp. Trong đó, có thể kể đến các dịch vụ: Ký số bằng các thiết bị USB Token, sim PKI, các thiết bị chuyên dụng; các giải pháp ký số tập trung, dịch vụ ký số (khách hàng không phải đầu tư hạ tầng và thiết bị ký), giải pháp ký số trên nền web… Đối với công tác chuyển đổi số, chữ ký số đóng vai trò là một cấu phần quan trọng xác định tính pháp lý của các cá nhân và tổ chức tham gia các giao dịch cũng như các tài liệu điện tử.


Để tìm hiểu thêm về lợi ích của VNPT-CA, khách hàng có thể liên hệ tổng đài 18001260 hoặc (mã vùng) 800126, truy cập website https://vnpt-ca.vn hoặc đến các điểm giao dịch của Trung tâm Kinh doanh VNPT- Khánh Hòa.


 V.THÌN - T.BA