11:01, 03/01/2020

Nhộn nhịp thị trường cây cảnh, hoa Tết

Tết Nguyên đán cận kề, thị trường cây, hoa cảnh phục vụ trang trí Tết lại bắt đầu nhộn nhịp. Các vườn trên địa bàn thành phố Nha Trang đã nhập về nhiều loại cây, hoa để kịp đáp ứng nhu cầu người mua.

Tết Nguyên đán cận kề, thị trường cây, hoa cảnh phục vụ trang trí Tết lại bắt đầu nhộn nhịp. Các vườn trên địa bàn TP. Nha Trang đã nhập về nhiều loại cây, hoa để kịp đáp ứng nhu cầu người mua.


Tại vườn cây cảnh Thành Được (458B Lê Hồng Phong), khuôn viên vườn ngập tràn những loài cây, hoa nhiều màu sắc rực rỡ, người ra vào liên tục, chọn mua nhiều loại cây để trang trí văn phòng, nhà cửa. Dù các lối đi trong vườn đã chật kín các loại cây, nhưng những chuyến xe chở cây cảnh từ miền Tây, các tỉnh phía bắc vẫn đổ về cấp hàng cho vườn.

 

Những vườn cây cảnh bắt đầu nhộn nhịp người mua hơn thường ngày.

Những vườn cây cảnh bắt đầu nhộn nhịp người mua hơn thường ngày.


Bà Nguyễn Thị Bông - chủ vườn cây Thành Được cho biết, nhu cầu mua cây trang trí Tết của người dân những ngày này đã tăng cao, vì vậy, hàng về chừng nào lại bán hết chừng đấy. Ngày Tết, tâm lý người dân muốn mua những loại cây hoa có màu đỏ với mong muốn có vận đỏ cả năm. Vì vậy, những ngày vừa qua, nhiều loại cây đáp ứng theo thị hiếu đã được nhập về. Ngoài hoa lan được ưa chuộng như thường lệ, người dân còn mua nhiều loại cây như: trạng nguyên, hồng môn, hoa đỗ quyên... với mong muốn rước lộc vào nhà trong năm mới. Giá thành các loại cây này cũng phù hợp với túi tiền của nhiều người. Cụ thể, cây hồng môn có giá 140.000 đồng/chậu; trạng nguyên 90.000 đồng/chậu; hoa hồng 130.000 đồng/chậu...


Gần đó, lượng khách đến vườn cây cảnh Sa Đéc của anh Huỳnh Xuân Tiến (đường Lê Hồng Phong) đã tăng gấp đôi so với ngày thường. Ở vườn của anh, khách quen đa phần thích chơi hoa lan ngày Tết, vì vậy, anh Tiến vừa nhập về hoa lan đủ chủng loại từ Đà Lạt. Theo anh Tiến, thời điểm này là thích hợp để lấy hàng bán Tết, vì khoảng 1 tuần nữa, các nhà vườn khác cũng tranh nhau lấy hàng, sẽ rất khó có cây đẹp để bán. Người mua cây trang trí cũng có nhiều kiểu, có người chọn theo đặc thù của mỗi loại cây, có người lại chọn theo phong thủy hay mục đích trưng bày.


Ở vườn cây Đức Anh (lô 9 đường Phạm Văn Đồng), nhiều loại cây như: hồng môn, phúc lộc hoa, kim ngân lượng, hoa đồng tiền, lan Ý... vừa được nhập thêm để bán dịp trước Tết. Năm nay, người mua còn chuộng thêm hoa hồng với nhiều chủng loại như: hồng cổ Hải Phòng, hồng cổ Sapa, hồng Pháp... Tùy theo kích thước, độ lớn của hoa mà giá dao động từ vài chục ngàn đến vài triệu đồng. Lượng khách ở đây cũng bắt đầu tăng cao, nhiều công ty, đơn vị đã đến đặt mua cây về để trang trí. Càng giáp Tết, vườn sẽ nhập về nhiều loại cây đặc biệt hơn như cây bồng, phát tài nên chắc chắn nhu cầu còn tăng hơn nữa. Ông Lê Văn An - chủ vườn cây Đức Anh cho biết, thời điểm này, người mua thường chọn những loại cây xanh, nhiều lá. Đến khoảng 10 ngày trước Tết, nhu cầu mua các loại hoa nhiều màu lại nhỉnh hơn. Chọn được 2 chậu hoa lan ưng ý, ông Trần Thiên Tuấn cho biết: “Tôi lựa mãi mới được hai giò lan Hồ Điệp này, nếu chăm được, chắc khoảng ngày 28, 29 Tết sẽ nở rộ, vừa đẹp để treo trong mấy ngày Tết”.


Khảo sát một vòng các nhà vườn ở TP. Nha Trang, chúng tôi ghi nhận được không khí nhộn nhịp mua sắm trang trí Tết của người dân. Giá cả phải chăng, phong phú các mẫu cây, hoa, nhiều người không khó để chọn được một cây hoa ưng ý.


V.THÀNH