10:04, 07/04/2019

Thêm sân chơi cho thiếu nhi

Tháng Thanh niên, Đoàn trường Đại học Nha Trang phối hợp với Tỉnh đoàn, Thành đoàn Cam Ranh xây dựng sân chơi cho thiếu nhi, học sinh tại Trường Tiểu học Cam Thịnh Tây (TP. Cam Ranh). Công trình đã giúp các em có thêm sân chơi vận động bổ ích.

Tháng Thanh niên, Đoàn trường Đại học Nha Trang phối hợp với Tỉnh đoàn, Thành đoàn Cam Ranh xây dựng sân chơi cho thiếu nhi, học sinh tại Trường Tiểu học Cam Thịnh Tây (TP. Cam Ranh). Công trình đã giúp các em có thêm sân chơi vận động bổ ích.


Cô Nguyễn Thị Thanh Hà - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cam Thịnh Tây cho biết, trường hiện có 250 học sinh, đều là người Raglai. Từ lâu nay, học sinh và thiếu nhi ở xã khá thiệt thòi khi không có địa điểm vui chơi, nếu muốn phải đến Nhà Thiếu nhi TP. Cam Ranh khá xa, lại tốn tiền nên các phụ huynh không có điều kiện để đưa con em mình đi.

 

Các tình nguyện viên thi công sân chơi cho học sinh,  thiếu nhi tại xã Cam Thịnh Tây.

Các tình nguyện viên thi công sân chơi cho học sinh, thiếu nhi tại xã Cam Thịnh Tây.


Từ khi các đơn vị triển khai thi công xây dựng công trình sân chơi miễn phí cho thiếu nhi tại trường, sân trường luôn nhộn nhịp không chỉ giờ ra chơi mà cả vào những buổi chiều tối. “Công trình hoàn thiện góp phần giúp đỡ cho trường lẫn địa phương trong hoạt động vui chơi của thiếu nhi. Để phục vụ mọi đối tượng thiếu nhi, trường mở cửa cả sau khi hết giờ học để các phụ huynh có thể đưa con mình đến vui chơi”, cô Hà nói.


Công trình có diện tích hơn 100m2 với nhiều trò chơi vận động liên hoàn như: cầu thăng bằng, đu dây, leo lốp xe, bập bênh, cầu tuột, xích đu... với tổng kinh phí thực hiện 120 triệu đồng, được tài trợ từ dự dán DAP của Lãnh sự quán Úc. Bạn Nguyễn Hồng Quân - đội trưởng đội tình nguyện thi công công trình cho biết, để triển khai, đội tận dụng các lốp xe cũ, dây thừng, gỗ, bên cạnh đó làm khung bằng thép để tạo sự chắc chắn cho công trình. Vì đang trong năm học, thành viên đội đều là sinh viên nên mọi người đều tận dụng thời gian cuối tuần để làm.


Em Mang Vũ Quốc Anh - học sinh lớp 3/1 hào hứng nói: “Cứ giờ ra chơi là em với các bạn ra khu vui chơi để chơi. Các anh chị làm xong trò nào là chúng em chơi thử trò đó, vui lắm!. Có sân chơi, em càng thích đến trường hơn”.


Anh Nguyễn Thế Hân - Bí thư Đoàn trường Đại học Nha Trang cho biết, những năm qua, đơn vị đã thực hiện hàng chục công trình sân chơi cho trẻ em ở nhiều địa phương. Để có kinh phí thực hiện, đơn vị đã tìm nguồn tài trợ từ nhiều dự án nước ngoài. Không chỉ tạo sân chơi cho thiếu nhi, các sân chơi giúp giáo viên, phụ huynh yên tâm hơn vì các em được vui chơi ở địa điểm an toàn...


V.THÀNH

 


 

Ngày 7-4, Đoàn trường Đại học Nha Trang cùng Thành đoàn Cam Ranh tổ chức lễ khánh thành công trình sân chơi liên hoàn cho trẻ em tại Trường Tiểu học Cam Thịnh Tây 2, Cam Ranh. Dịp này, Thành ủy Cam Ranh tặng đội sinh viên tình nguyện Trường Đại học Nha Trang và Trường Tiểu học Cam Thịnh Tây 2 mỗi đơn vị 1 phần quà trị giá 5 triệu đồng. Thành đoàn Cam Ranh trao giấy chứng nhận cho hơn 30 tình nguyện viên Trường Đại học Nha Trang và khen thưởng 3 tình nguyện viên xuất sắc nhất.


Khánh Vĩnh