09:04, 16/04/2019

Tạo điểm nhấn cho phố biển về đêm

Những năm gần đây, trên đường Trần Phú, từ ngã ba Lê Thánh Tôn đến ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm đã được lắp đặt các cổng chào trang trí ánh sáng nhằm điểm tô thêm cho tuyến đường biển về đêm lung linh hơn.

Những năm gần đây, trên đường Trần Phú, từ ngã ba Lê Thánh Tôn đến ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm đã được lắp đặt các cổng chào trang trí ánh sáng nhằm điểm tô thêm cho tuyến đường biển về đêm lung linh hơn.


Việc trang trí đường Trần Phú bằng các cổng chào ánh sáng đã diễn ra từ 3 năm nay. Kinh phí để thực hiện được xã hội hóa hoàn toàn. Ông Nguyễn Khắc Hà - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, hàng năm, doanh nghiệp được giao thực hiện các cổng chào có nhiệm vụ thay mới thiết kế trang trí. Mỗi lần thay đổi, doanh nghiệp đều phải đưa ra được nhiều phương án khác nhau trình Sở Văn hóa và Thể thao để lấy ý kiến các ngành liên quan lựa chọn phương án tối ưu tham mưu UBND tỉnh ban hành văn bản phê duyệt việc thay trang trí ánh sáng trên đường Trần Phú.

 

<p style="text-align: justify;">Hình ảnh mô phỏng thiết kế về các cổng chào ánh sáng trên đường Trần Phú trong thời gian tới.</p>

Hình ảnh mô phỏng thiết kế về các cổng chào ánh sáng trên đường Trần Phú trong thời gian tới.


Để chào đón Năm Du lịch Quốc gia 2019 và Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa, mới đây, UBND tỉnh đã có văn bản thống nhất việc thay trang trí ánh sáng đường Trần Phú. Theo đó, trong số 15 cổng chào trên đoạn đường này sẽ có 2 cổng chính và 13 cổng nhỏ. 2 cổng chính, mỗi cổng được đặt tại vị trí tiếp giáp với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm ở phía bắc và đường Lê Thánh Tôn ở phía nam sẽ trang trí chữ “Năm Du lịch Quốc gia 2019 - Visit Vietnam Year 2019”; các cổng nhỏ sẽ có dòng chữ “Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2019”. Đơn vị được giao thực hiện là Công ty TNHH Đầu tư và Quảng cáo Nha Trang.


Bà Trần Kim Thanh - Phó Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Quảng cáo Nha Trang cho biết, từ 3 năm nay, công ty đã được giao thực hiện các cổng chào ánh sáng trên đường Trần Phú. Tiêu chí của công ty là phải đảm bảo cổng chào an toàn, thẩm mỹ, hiện đại và thể hiện được nét đặc trưng của Nha Trang - Khánh Hòa. Trước đây, công ty thiết kế hình ảnh cách điệu về những ngọn sóng biển, cánh chim yến, hàng dừa… để thể hiện ý tưởng về thành phố du lịch biển xinh đẹp. Lần này, mẫu thiết kế được chọn đã toát lên ý nghĩa về sắc màu của biển, về vẻ đẹp của thiên nhiên. Ở 2 cổng chào chính có họa tiết đơn giản, mềm mại tạo nên sự thân thiện với khách du lịch khi đến phố biển Nha Trang - Khánh Hòa. Các cổng nhỏ có họa tiết được cách điệu từ những nét hoa cỏ thiên nhiên, cùng những màu sắc cơ bản đem đến sự gắn kết hài hòa cho thành phố.


Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, vấn đề an toàn trong việc thực hiện các cổng chào ánh sáng luôn được đưa lên hàng đầu. Từ việc thiết kế các tấm bảng ốp vào trụ cổng chào đều không có các chi tiết rườm rà hoặc kiểu dáng hình nhọn. Hệ thống ánh sáng đèn LED cũng được sử dụng loại đèn cho chất lượng ánh sáng tốt. Việc thay đổi màu sắc trên các cổng được lập trình để vừa cho hình ảnh đẹp vừa không làm rối mắt đối với người điều khiển phương tiện giao thông. Hiện tại, các cổng chào mới này đang được doanh nghiệp gấp rút sản xuất để kịp lắp đặt thay thế trước ngày 30-4.


Giang Đình