10:09, 29/09/2015

Hơn 400 thí sinh dự thi tay nghề quốc gia

Các thí sinh sẽ tranh tài ở 26 nghề để chọn người đủ khả năng cho kỳ thi tay nghề ASEAN và thế giới.

Các thí sinh sẽ tranh tài ở 26 nghề để chọn người đủ khả năng cho kỳ thi tay nghề ASEAN và thế giới.
 
Ngày 28/9, Tổng cục Dạy nghề (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) cho biết kỳ thi tay nghề quốc gia lần 9 sẽ được tổ chức vào tháng 5/2016 với 26 nghề. Đến nay có hơn 400 thí sinh đăng ký dự thi tại 25 nghề, riêng nghề trang trí nội thất chưa có thí sinh đăng ký.
 
Thí sinh dự thi đang theo học tại các trường cao đẳng, trung cấp nghề, đại học, cao đẳng và cơ sở dạy nghề có tuổi đời không quá 22, riêng nghề lắp ráp mạng thông tin, tự động hóa công nghiệp, cơ điện tử không quá 25 tuổi. Những thí sinh có kết quả xuất sắc sẽ được ban tổ chức chọn tham dự dự kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 11 tại Malaysia vào tháng 9/2016 và kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44.
 
Ông Cao Văn Sâm, Tổng cục phó Dạy nghề đánh giá, kỳ thi là cơ hội để sàng lọc, chọn ra những tay nghề đỉnh cao, rèn luyện kỹ năng tại các doanh nghiệp và cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Trong bối cảnh lao động tự do di chuyển, lao động Việt Nam được làm quen với chuyên gia, người có tay nghề cao của các nước ASEAN là một lợi thế khi Việt Nam gia nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN vào cuối năm.
 
Theo VnExpress