06:11, 15/11/2013

Dùng gói cước tích hợp để lướt Net không giới hạn

Theo giới thiệu của ông Trương Thuần Phú - Trưởng phòng Kinh doanh Viễn thông Khánh Hòa, khi đăng ký gói tích hợp thuê bao di động và EzCom (dịch vụ 3G trên máy tính) của VinaPhone, khách hàng có thể dùng chung gói data không giới hạn với chỉ 100.000 đồng/tháng.

Theo giới thiệu của ông Trương Thuần Phú - Trưởng phòng Kinh doanh Viễn thông Khánh Hòa, khi đăng ký gói tích hợp thuê bao di động và EzCom (dịch vụ 3G trên máy tính) của VinaPhone, khách hàng có thể dùng chung gói data không giới hạn với chỉ 100.000 đồng/tháng.


Tính năng tích hợp vừa được VinaPhone áp dụng cho những thuê bao sử dụng cùng lúc nhiều sim. Nhờ vậy, mọi thao tác nạp thẻ hoặc thanh toán, kiểm tra tài khoản... đều có thể được thực hiện ngay trên điện thoại di động thay vì nhiều thiết bị. Trong đó, 2 hình thức tích hợp được VinaPhone triển khai là tích hợp thuê bao di động trả trước và EzCom trả trước; tích hợp thuê bao di động trả sau và EzCom trả sau. Với thuê bao trả trước, khách hàng có thể đăng ký tính năng: sim EzCom dùng chung các bộ tài khoản của thuê bao di động. Cước data của EzCom khi đó được trừ vào tài khoản của sim di động. Song thuê bao EzCom vẫn được bảo lưu tài khoản riêng. Trường hợp thuê bao di động bị khóa do hết tiền, hết hạn sử dụng thì thuê bao EzCom vẫn được sử dụng dịch vụ data, cước phát sinh lúc đó trừ vào tài khoản riêng của thuê bao này.

 

IMG 3540: Khách hàng đăng ký sử dụng gói tích hợp thuê bao di động và EzCom của VinaPhone
Khách hàng đăng ký sử dụng gói tích hợp thuê bao di động và EzCom của VinaPhone

 

Đối với dịch vụ trả trước, khách hàng có thể đăng ký tính năng dùng chung gói dữ liệu. Có 2 gói data mà thuê bao có thể đăng ký sử dụng chung cho cả sim di động và EzCom là MAX 100 (100.000 đồng mỗi tháng với 2,3GB miễn phí ở tốc độ 3G) và gói MAX200 (200.000 đồng/tháng với 5GB miễn phí ở tốc độ 3G). Sau khi sử dụng hết dung lượng miễn phí ở tốc độ 3G, thuê bao di động và EzCom vẫn được truy cập Internet miễn phí ở tốc độ thông thường 256/128 kbps. Còn hình thức tích hợp trả sau dành cho thuê bao di động trả sau đăng ký kết hợp với sim EzCom trả sau. Nếu sử dụng riêng gói data, khách hàng được thanh toán cho cả 2 thuê bao trên cùng một hóa đơn và hưởng ưu đãi cước lên đến 100.000 đồng mỗi tháng (cứ 100.000 đồng cước phát sinh của thuê bao VinaPhone trong tháng trước thì thuê bao EzCom được tặng 10.000 đồng cước sử dụng. Khoản cước này được thanh toán tối đa 50% giá gói). Nếu sử dụng chung gói data, thuê bao trả sau cũng được hưởng ưu đãi tương tự như dịch vụ chung dữ liệu ở tích hợp trả trước. Đó là đăng ký một trong 2 gói data: gói MAX100 (100.000 đồng mỗi tháng với 2,3GB miễn phí ở tốc độ 3G) và gói MAX200 (200.000 đồng mỗi tháng với 5GB miễn phí ở tốc độ 3G). Lưu lượng data phát sinh từ thuê bao di động và thuê bao ezCom được tính chung vào dung lượng miễn phí của gói data đã đăng ký. Song điểm khác biệt là khách hàng thanh toán bằng cách trả sau, dùng cho sim trả sau, chứ không phải nạp tiền cho sim trả trước. “Tích hợp” đang dần trở thành xu hướng tiêu dùng với nhiều sản phẩm, dịch vụ đa chức năng, “3 trong 1” hoặc thậm chí “5 trong 1”...

 

Trong xu thế đó, tính năng tích hợp được VinaPhone đưa ra nhằm mang lại nhiều đặc quyền hơn cho những thuê bao thân thiết - người sử dụng cùng lúc nhiều sim của nhà mạng. Cũng theo ông Trương Thuần Phú, lợi ích mà thuê bao được hưởng từ dịch vụ gói tích hợp trả trước và trả sau linh hoạt, phù hợp với từng đối tượng người dùng. Sử dụng theo hình thức nào, thuê bao cũng có thể đăng ký gói data không giới hạn giá rẻ, chỉ 100.000 đồng cho lưu lượng trọn gói của cả sim di động và sim EzCom. Dùng cả sim di động và sim EzCom nhưng khách hàng có thể kiểm tra tài khoản, nạp thẻ hoặc thanh toán cho cả 2 thuê bao chỉ trên điện thoại di động. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, tăng khả năng kiểm soát mức cước sử dụng... Có thể “cấp cứu” trong những trường hợp gói data hết tiền. Bởi khi dùng chung các bộ tài khoản, tài khoản EzCom được tính chung vào tài khoản di động. Thuê bao EzCom nhờ đó giảm nguy cơ hết tiền truy cập Internet trong những trường hợp khẩn cấp. Với trường hợp thuê bao di động hết tiền, sim EzCom vẫn được linh hoạt vào mạng nhờ tài khoản riêng. Hưởng mức ưu đãi lên đến 100.000 đồng để thanh toán cước EzCom, từ đó giảm khoản chi phí 3G hàng tháng, tăng dung lượng Internet được sử dụng.


Văn Thìn - Thủy Ba