11:06, 04/06/2020

Cần quan tâm bảo vệ môi trường vịnh Nha Trang

Hội Nông dân thành phố Nha Trang vừa tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Hội Nông dân TP. Nha Trang vừa tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.


Tại hội nghị, đa số ý kiến nhất trí cao về đề cương, bố cục, nội dung của dự thảo báo cáo. Các ý kiến đều cho rằng, dự thảo đã đánh giá cụ thể những kết quả đạt được, nêu lên ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm, rút ra những bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới phù hợp với dự báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong nước và tỉnh Khánh Hòa.


Tuy nhiên, một số ý kiến đề nghị trước khi thực hiện các dự án đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng, khu đô thị…, UBND tỉnh cần thực hiện tốt hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền, nhất là những lợi ích mà người dân được thụ hưởng, các chính sách, pháp luật về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư… để góp phần tạo được sự ủng hộ, đồng thuận trong xã hội, bảo đảm an ninh trật tự xã hội. Thống kê 5 năm qua, các cơ quan chuyên môn của TP. Nha Trang đã tiếp nhận 5.738 đơn (677 khiếu nại, 135 tố cáo, 92 tranh chấp, 4.834 kiến nghị, phản ánh) của người dân liên quan đến nông dân. Nội dung khiếu nại, tố cáo chủ yếu thuộc lĩnh vực đất đai, giá cả bồi thường, giải phóng mặt bằng, ô nhiễm môi trường… và chủ yếu ở những địa phương có nhiều dự án thu hồi đất của dân. Ngoài ra, nông dân cho rằng trên địa bàn hiện có nhiều dự án “treo”, ảnh hưởng lớn đến đời sống, sản xuất kinh doanh của người dân. Đề nghị tỉnh sớm rà soát, xử lý kiên quyết, triệt để vấn đề này.


Ở nội dung tiếp tục phát triển 3 vùng kinh tế trọng điểm, trong đó có TP. Nha Trang, các đại biểu đề nghị tỉnh cần quan tâm đến vấn đề phát triển kinh tế biển gắn với bảo vệ môi trường vịnh Nha Trang. Thực tế một số dự án lấn biển, các khu vực dân cư, nhà tạm tại khu vực cửa sông; một số nhà hàng nổi, bè dịch vụ vui chơi giải trí và bè nuôi trồng thủy sản… đã ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường, sinh thái vịnh Nha Trang, ảnh hưởng đến việc phát triển du lịch, đến công tác bảo tồn, hệ sinh thái vịnh biển… Vì vậy, nhiệm kỳ tới, đề nghị tỉnh cần có những giải pháp quyết liệt hơn nhằm bảo vệ môi trường vịnh Nha Trang.


H.Đ (Ghi)