12:02, 01/02/2022

Yến sào Khánh Hòa tiếp tục vươn cao

Khi những cánh én báo hiệu một mùa xuân nữa lại về cũng là thời điểm Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa nỗ lực ở mức cao nhất để hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021 và chuẩn bị kế hoạch cho năm 2022. Năm 2021 là một năm đầy biến động nhưng cũng là năm ghi nhận sự cố gắng vượt khó vươn lên của tập thể công ty.

Khi những cánh én báo hiệu một mùa xuân nữa lại về cũng là thời điểm Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa (Công ty Yến sào Khánh Hòa) nỗ lực ở mức cao nhất để hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021 và chuẩn bị kế hoạch cho năm 2022. Năm 2021 là một năm đầy biến động nhưng cũng là năm ghi nhận sự cố gắng vượt khó vươn lên của tập thể công ty.


Vượt qua khó khăn


Với nhiều người, năm 2021 thực sự là năm khó quên trong ký ức của họ. Có lẽ chưa bao giờ từng xảy ra chuyện dịch bệnh bủa vây, cán bộ quản lý và người lao động “làm cùng”, “ăn cùng”, “ngủ cùng” ngay trong nhà xưởng hàng tháng trời để đáp ứng nhu cầu sản xuất. Nhưng chính sự đoàn kết một lòng của tất cả người lao động và lãnh đạo doanh nghiệp đã giúp Công ty Yến sào Khánh Hòa vượt qua khó khăn. Doanh thu toàn công ty đạt hơn 4.334 tỷ đồng, nộp ngân sách 444,7 tỷ đồng. Thu nhập của người lao động bình quân đạt hơn 9 triệu đồng/người, đảm bảo việc làm cho hơn 5.400 cán bộ, công nhân viên. Các công ty cổ phần thành viên tiếp tục đưa ra thị trường sản phẩm mới.

 

Công đoạn tinh chế yến sào đảo thiên nhiên.

Công đoạn tinh chế yến sào đảo thiên nhiên.


Trong năm 2021, Khánh Hòa liên tục áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16 của Chính phủ để kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Để thực hiện mục tiêu kép vừa ứng phó với dịch bệnh, vừa ổn định sản xuất kinh doanh, toàn bộ các nhà máy và đơn vị sản xuất kinh doanh của công ty chủ động thực hiện phương án sản xuất “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 điểm đến”. Cán bộ, công nhân lao động được test nhanh kháng nguyên Covid-19 hoặc PCR trước khi vào ca sản xuất và sau khi kết thúc đợt sản xuất. Mỗi đợt sản xuất “3 tại chỗ” đều thành lập Tổ an toàn Covid; cán bộ, công nhân lao động tham gia sản xuất đều đảm bảo đang sinh sống trong “vùng xanh” theo đánh giá của chính quyền địa phương.

 

Dây chuyền sản xuất sản phẩm yến sào.

Dây chuyền sản xuất sản phẩm yến sào.


Bên cạnh đó, công ty luôn chú trọng triển khai cho người lao động thực hiện nghiêm túc các yêu cầu về phòng, chống dịch của UBND tỉnh và các cơ quan chức năng như: khử khuẩn, vệ sinh khu vực làm việc, thực hiện “5K” và khai báo tiếp xúc hàng ngày, khai báo y tế hàng tuần theo định kỳ, đột xuất… Ngoài ra, hàng tuần, Ban ứng phó dịch bệnh của công ty tổ chức kiểm tra nội bộ việc thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

 

Kiểm tra sản phẩm yến sào chuẩn bị xuất khẩu.

Kiểm tra sản phẩm yến sào chuẩn bị xuất khẩu.


Ông Nguyễn Thanh Hải - Tổng Giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hòa cho biết, để có được sự thành công đó, yếu tố con người và tinh thần tập thể, đoàn kết là điều kiện tiên quyết để thương hiệu Yến sào Khánh Hòa tồn tại, phát triển, bay cao và vươn xa. Dù dịch bệnh bùng phát, sản xuất kinh doanh gặp khó nhưng công ty vẫn đảm bảo chăm lo đời sống cho toàn thể cán bộ, công nhân viên, không để người lao động mất việc. Bên cạnh đó, công ty luôn duy trì nhiều hoạt động, chú trọng đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động; tạo sự chuyển biến tích cực, hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh, xây dựng công ty ngày càng phát triển vững mạnh gắn với Thương hiệu Quốc gia Yến sào Khánh Hòa. 

   
Điểm sáng thương mại điện tử và xuất khẩu


Đứng trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Công ty Yến sào Khánh Hòa xác định phải tăng cường áp dụng bán hàng trên các kênh thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Tiki...; xây dựng các kênh marketing trực tuyến trên Google, Website, Facebook, Fanpage và Grabmart với các nội dung hấp dẫn nhằm thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng.

 

Vận chuyển hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Mỹ và Nhật.

Vận chuyển hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Mỹ và Nhật.


Bên cạnh đó, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến công tác xuất khẩu, nhất là các thị trường xuất khẩu truyền thống tại khu vực Đông Nam Á, Hồng Kông, Hàn Quốc… Tuy nhiên, với sự nỗ lực lớn nhất, công ty đã thực hiện được nhiều đơn hàng xuất khẩu dòng sản phẩm nước yến sào Sanest sang các thị trường Nhật, Mỹ, Canada, Úc, Đài Loan, Malaysia, Philippines. Đặc biệt, thị trường Mỹ và Úc được công ty chú trọng đẩy mạnh. Bắt đầu từ tháng 8-2021, công ty đã đưa sản phẩm nước yến sào Sanest bày bán tại 16 siêu thị trong hệ thống Thuận Phát Supermarket ở những thành phố lớn của các bang California, Texas (Mỹ). Đến nay, công ty đã xuất được 12 container nước yến Sanest sang thị trường này. Giá trị xuất khẩu các dòng sản phẩm yến sào nguyên chất, nước yến sang thị trường Úc cũng tăng cao sau mỗi đơn hàng. Công ty đã liên kết hợp tác với đối tác tại Canada và xuất khẩu nước yến, sản phẩm được phân phối chính thức trong hệ thống Jian Hing Supermarket. “Khi tình hình kinh doanh trong nước gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19, việc đẩy mạnh xuất khẩu trong những tháng qua là điểm sáng của Công ty Yến sào Khánh Hòa. Công ty đã tận dụng cơ hội nhu cầu đang tăng về sử dụng yến sào để tăng cường sức đề kháng tại các thị trường xuất khẩu nhằm chào hàng tại các khu vực bị đứt gãy chuỗi cung ứng, đồng hành cùng đối tác chia sẻ khó khăn. Nhờ vậy, tổng kim ngạch xuất khẩu của công ty trong mùa dịch đạt hơn 2.000.000 USD. Điều này đánh dấu bước tiến mới trong hoạt động kinh doanh xuất khẩu của công ty”, ông Nguyễn Thanh Hải - Tổng Giám đốc công ty cho hay.

 

Sản phẩm Yến sào Khánh Hòa tại siêu thị ở Úc.

Sản phẩm Yến sào Khánh Hòa tại siêu thị ở Úc.


Định hướng phát triển khôi phục sản xuất kinh doanh


Với mục tiêu quyết tâm hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của các năm tiếp theo, công ty tiếp tục nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp kỹ thuật trong công tác sơ chế yến sào, đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng cao. Các nhà máy tập trung sản xuất 3 ca, tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng, chống dịch nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa ứng phó với dịch bệnh, vừa ổn định sản xuất kinh doanh, không để thiếu hàng theo nhu cầu thị trường; nhanh chóng khôi phục và ổn định hệ thống phân phối, tập trung phát triển mạnh các điểm bán lẻ và hệ thống showroom trên toàn quốc và tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu.


Ngoài ra, trong công tác nghiên cứu khoa học, Công ty Yến sào Khánh Hòa tiếp tục thực hiện các bước đầu tư trong kế hoạch chuyển giao và tiếp nhận đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước “Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ sản xuất thức ăn công nghiệp phục vụ nuôi tôm hùm và cá chim vây vàng tại Khánh Hòa”. Đối với đề tài nghiên cứu ứng dụng và phát triển công nghệ cấp tỉnh, công ty tập trung vào các đề tài như: “Xây dựng quy trình sản xuất sản phẩm mỹ phẩm từ dịch chiết yến sào Khánh Hòa”; “Dự án tạo mồi thức ăn cho chim từ côn trùng”; “Xây dựng quy trình sản xuất sản phẩm bảo vệ sức khỏe từ tinh chất yến sào thiên nhiên Khánh Hòa”.


Ông Nguyễn Anh Hùng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Yến sào Khánh Hòa cho biết, thương hiệu và sản phẩm Yến sào Khánh Hòa đã 2 lần được vinh danh thương hiệu quốc gia và đang hướng đến sản phẩm quốc gia vươn mạnh ra quốc tế. Để hiện thực hóa khát vọng này, công ty đã thực hiện công tác xây dựng và bảo vệ thương hiệu, đăng ký sở hữu trí tuệ, đăng ký bảo hộ thương hiệu, nhãn hiệu tại nhiều quốc gia trên thế giới. Công ty đã phát triển nhiều dòng sản phẩm cao cấp, phổ biến hóa giá trị bổ dưỡng của yến sào đến cộng đồng, nâng cao sức khỏe cho người tiêu dùng, đồng hành với sự phát triển của xã hội, khẳng định vị thế thương hiệu Yến sào Khánh Hòa trên thị trường trong nước và quốc tế. Cùng với đó, công ty đang tập trung để hoàn thiện và phát huy hiệu quả của chuỗi sản xuất và cung ứng, ngày càng khẳng định vị thế sản phẩm trên thị trường. Tiếp đó, công ty sẽ tăng cường xúc tiến thương mại ở các thị trường tiềm năng, đặc biệt ở các thị trường thuộc nhóm các nước G20.


Với một tập thể cán bộ, công nhân lao động đầy nhiệt huyết, thương hiệu Yến sào Khánh Hòa, sản phẩm yến sào đã 2 lần được vinh danh là thương hiệu quốc gia và ngày càng vươn mạnh ra quốc tế. Để hiện thực hóa khát vọng tiếp tục vươn xa, công ty đã chú trọng thực hiện công tác xây dựng và bảo vệ thương hiệu Yến sào Khánh Hòa, đăng ký sở hữu trí tuệ, đăng ký bảo hộ thương hiệu, nhãn hiệu tại nhiều quốc gia trên thế giới. Năm 2021 khép lại, năm 2022 sẽ mở ra nhiều kỳ vọng cho tập thể Công ty Yến sào Khánh Hòa.

 

Song song với việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, khôi phục sản xuất kinh doanh, chống dịch trong tình hình bình thường mới, Công ty Yến sào Khánh Hòa thể hiện trách nhiệm với xã hội, thực hiện nhiều chương trình đồng hành với xã hội vượt qua đại dịch Covid-19. Năm 2021, Công ty Yến sào Khánh Hòa cùng Công ty Cổ phần Nước giải khát yến sào và Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa đóng góp ủng hộ quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 hơn 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công ty trao 1.000 phần quà hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo và hơn 2.000 suất quà nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Khánh Hòa, Ninh Thuận. Đơn vị cũng hỗ trợ dự án 1.000 chai nước diệt khuẩn nano bạc cho Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; tặng hàng ngàn khẩu trang y tế, nước sát khuẩn và nhiều sản phẩm của công ty cho các bệnh viện, chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Doanh nghiệp hỗ trợ khách hàng tại các khu cách ly, hỗ trợ “giải cứu” nông lâm thủy sản các loại cho nông dân với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.


Đình Lâm