06:02, 02/02/2022

Sống trên đời sống cần có một tấm lòng…

Tình người - hai tiếng thân thương ấy luôn hiện diện rõ trong những ngày dịch Covid-19 hoành hành. Với những người làm báo Khánh Hòa, đồng hành cùng bạn đọc trong những ngày này, chúng tôi càng thấy thấm thía hơn nghĩa đồng bào khi đi qua những ngày giông bão…

Tình người - hai tiếng thân thương ấy luôn hiện diện rõ trong những ngày dịch Covid-19 hoành hành. Với những người làm báo Khánh Hòa, đồng hành cùng bạn đọc trong những ngày này, chúng tôi càng thấy thấm thía hơn nghĩa đồng bào khi đi qua những ngày giông bão…


1. Tháng 7-2021. Nha Trang - Khánh Hòa bước vào một giai đoạn cam go, khốc liệt khi dịch bệnh bùng phát. Những ngày giãn cách xã hội thật sự là khoảng thời gian không thể quên với mỗi người dân. Cuộc sống chậm lại, mọi thứ đều trở nên khó khăn hơn, nhất là với những người phải chạy ăn từng bữa. Rất nhiều những hoạt động cứu trợ được triển khai, rất nhiều những tấm lòng đến với người nghèo. Thời điểm đó, Báo Khánh Hòa nhận được nhiều cuộc gọi của bạn đọc, doanh nghiệp muốn đồng hành cùng báo để thực hiện những chương trình thiện nguyện, với mong muốn được san sẻ phần nào khó khăn với người dân. Ngay lập tức, chúng tôi đã lên đường, đến tận các xã, phường để trao những món quà thiết thực, ý nghĩa đến cho bà con. Phần quà là gạo và các nhu yếu phẩm, đơn giản vậy thôi nhưng với nhiều người nghèo, đó là những thứ họ cần nhất khi từng món quà chất chứa tình cảm, sự quan tâm chân thành của những người họ chưa từng quen biết, đủ để làm ấm lòng bao người trong những ngày giãn cách.

 

Cùng Công ty Cổ phần Vega City tặng 1 tấn gạo cho xã Suối Cát.

Cùng Công ty Cổ phần Vega City tặng 1 tấn gạo cho xã Suối Cát.


Đi cùng chúng tôi, anh  Nguyễn Minh  Hải - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư VCN tư lự: “Thực sự, có đi đến tận nơi mới thấy còn nhiều người khổ quá. Hàng nghìn phần quà mà công ty hỗ trợ cho người dân như thế này, chúng tôi vẫn chưa thấy thấm vào đâu. Nhưng lá lành đùm lá rách, chỉ cần thấy người dân vui khi nhận quà là chúng tôi cảm thấy có thêm động lực để tiếp tục hành trình san sẻ yêu thương của mình…”. Tương tự, anh Nguyễn Quang Duy -Tổng Giám đốc Công ty D&T - đích thân lăn xả với những chuyến đi cũng chia sẻ: “Giai đoạn này doanh nghiệp nào cũng khó khăn. Nhưng chúng tôi không cam tâm ngồi nhìn khi xung quanh mình còn quá nhiều người khổ… Cả cộng đồng chung tay góp gió thành bão, mình cũng góp vào một phần nhỏ, như thế sẽ không một ai bị bỏ lại phía sau…”.

 

Đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư VCN tặng 300 phần quà  cho huyện Diên Khánh.

Đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư VCN tặng 300 phần quà cho huyện Diên Khánh.


2. Chúng tôi cũng mang hành trình kết nối yêu thương ấy đến lực lượng tuyến đầu. Còn nhớ, thời điểm ấy dịch bùng phát mạnh, tâm lý ai cũng ngại đến các bệnh viện dã chiến. Chị Thanh Hải - Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại Hải Yến Nha Trang, dù lúc đó chưa được tiêm mũi vắc xin nào cũng hăng hái, nhiệt tình cùng nhân viên đóng gói, vận chuyển hàng trăm phần quà là những hộp đông trùng hạ thảo đến các bệnh viện ở Nha Trang và Ninh Hòa. Chị Hải nói, trong dịch bệnh, các y bác sĩ là những người chịu áp lực nhiều nhất, nếu họ không có sức khỏe thì lấy ai chăm sóc và chữa trị cho bệnh nhân. “Chính vì thế, dù doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, vợ chồng tôi vẫn muốn dành tặng những món quà là những sản phẩm do Công ty sản xuất cho đội ngũ nhân viên y tế, như một lời tri ân họ. Chúng tôi cảm thấy may mắn vì có Báo Khánh Hòa đồng hành, hỗ trợ trong những chuyến đi này…” - chị Hải nói.


Chúng tôi cũng đã mang những tình cảm của các đơn vị, doanh nghệp đến với những người thường xuyên bám trụ tại các chốt chặn trong thành phố. Có đi, có gặp mới thấy, giữa những ngày thành phố buồn xơ xác đến nao lòng, vẫn thấy thứ quý nhất là tình người. Những món quà được trao đều gói ghém tình cảm chân thành của người tặng với đúng tinh thần cùng san sẻ, động viên nhau lúc khó khăn. Người tặng cảm thấy vui, người nhận cũng ấm lòng…


3. Có ai đó nói rằng, hãy yêu thương và chia sẻ, bạn sẽ nhận về niềm vui và hạnh phúc. Trong những chuỗi ngày khó khăn của năm 2021, thật ấm lòng khi Báo Khánh Hòa và một số doanh nghiệp vẫn cố gắng hoàn thiện 2 căn nhà tình nghĩa cho 2 hộ nghèo ở xã Suối Cát (huyện Cam Lâm). Nhìn người dân rưng rưng nhận căn nhà cả đời họ mơ ước, thật sự thấy xúc động và vui lây cùng họ. Trong đại dịch, khi bữa ăn còn là nỗi lo hàng ngày, việc có được một chốn an cư đàng hoàng, ấm cúng - với những người nghèo, đó là một niềm hạnh phúc vô bờ, bởi an cư mới lạc nghiệp.


Cũng trong một năm qua, rất nhiều bạn đọc vẫn đều đặn ủng hộ Quỹ Hộp thư từ thiện của Báo Khánh Hòa để ủng hộ, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. Đã có 7 trường hợp bị bệnh hiểm nghèo, khi được Báo Khánh Hòa viết bài kêu gọi đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của bạn đọc, giúp các gia đình có điều kiện chữa trị cho người thân. Với họ, sự giúp đỡ này trong những ngày dịch bệnh hoành hành thật lớn lao, ý nghĩa, tiếp cho họ thêm sức mạnh để vượt qua lúc hoạn nạn, thêm niềm tin ở cuộc đời, ở tình người…


Và chúng tôi - những người làm báo Khánh Hòa, thật sự thấy hạnh phúc và tự hào khi được làm cầu nối, nối tấm lòng đến tấm lòng, nối trái tim đến trái tim, để rồi khi nhìn lại hành trình ấy, thấy cuộc đời này đáng yêu, đáng quý biết nhường nào…


Sống trong đời sống cần có một tấm lòng/để gió cuốn đi…


HẢI NGUYỆT

 

______________________________________________________________

 

Trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư năm 2021, Báo Khánh Hòa đã vận động và phối hợp các doanh nghiệp và cá nhân ủng hộ trực tiếp nhiều đợt cho dân nghèo các khu phong tỏa, các hộ gia đình khó khăn, cán bộ, nhân viên các bệnh viện dã chiến và tuyến đầu chống dịch: Công ty Cổ phần Đầu tư VCN tặng 3.000 suất quà trị giá hơn 900 triệu đồng; Công ty D&T tặng gạo và nhu yếu phẩm trị giá 76 triệu đồng; Công ty Cổ phần Vega City, Công ty Ngọc Khang và bạn đọc tặng 7 tấn gạo; Công ty TNHH MTV Thương mại Hải Yến Nha Trang tặng 550 phần quà trị giá gần 700 triệu đồng; Hội từ thiện Hoa Sứ và Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Khánh Anh hỗ trợ 11 tấn gạo, 1.000 chai mắm trị giá gần 160 triệu đồng; Công ty TNHH Tony Tùng Lâm 1 trao 100 phần quà trị giá 40 triệu đồng; Công ty Cổ phần Dịch vụ Y tế Bondtech Việt Nam trao tặng 470 suất quà trị giá 94 triệu đồng.

 

Báo Khánh Hòa phối hợp với Công ty TNHH MTV Thương mại Hải Yến Nha Trang trao tặng quà cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Báo Khánh Hòa phối hợp với Công ty TNHH MTV Thương mại Hải Yến Nha Trang trao tặng quà cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

 

Ông Trần Duy Hưng - Tổng Biên tập Báo Khánh Hòa trao quà hỗ trợ  của Công ty Cổ phần Vega City cho người dân phường Vĩnh Nguyên ngày 26-7.

Ông Trần Duy Hưng - Tổng Biên tập Báo Khánh Hòa trao quà hỗ trợ của Công ty Cổ phần Vega City cho người dân phường Vĩnh Nguyên ngày 26-7.

 

Trao gạo cho người dân xã Phước Đồng.

Trao gạo cho người dân xã Phước Đồng.

 

Trao gạo cho người dân xã Phước Đồng.

Người dân xã Ninh Tây vui mừng nhận quà hỗ trợ.
 


 

 

Lãnh đạo Báo Khánh Hòa và Công ty TNHH Tony Tùng Lâm khánh thành  và bàn giao nhà tình nghĩa cho 1 hộ dân khó khăn  ở thôn Suối Lau 2, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm.

Lãnh đạo Báo Khánh Hòa và Công ty TNHH Tony Tùng Lâm khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho 1 hộ dân khó khăn ở thôn Suối Lau 2, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm.

 

Cháu Nguyễn Xuân Thành, sinh năm 2010,  thôn Đông 3, xã Diên Điền, huyện Diên Khánh bị bệnh  ung thư xương vừa được bạn đọc ủng hộ 100 triệu đồng.

Cháu Nguyễn Xuân Thành, sinh năm 2010, thôn Đông 3, xã Diên Điền, huyện Diên Khánh bị bệnh ung thư xương vừa được bạn đọc ủng hộ 100 triệu đồng.

 

Báo Khánh Hòa phối hợp với Công ty D&T trao 420 phần quà Trung thu cho thiếu nhi tại xã Sông Cầu (huyện Khánh Vĩnh); 100 phần quà cho thiếu nhi xã Vĩnh Lương (TP. Nha Trang); 80 phần quà Trung thu cho thiếu nhi nhà thờ An Tôn phường Vĩnh Phước (TP. Nha Trang). Tổng trị giá các phần quà 91 triệu đồng; Phối hợp Tổng Công ty Khánh Việt, Doanh nghiệp Tư nhân Thanh Hải (TP. Nha Trang) trao 30 suất học bổng (tổng trị giá 20 triệu đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn khối tiểu học, trung học cơ sở tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Diên Tân (xã Diên Tân, huyện Diên Khánh).