11:02, 02/02/2022

iSchool Nha Trang tiếp tục khẳng định vị thế giữa những thách thức do đại dịch Covid-19

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 kéo dài, toàn xã hội nói chung và ngành Giáo dục nói riêng đều bị ảnh hưởng nặng nề. Giữa những thách thức to lớn đó, Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Nha Trang đã kiên trì, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dạy và học, khẳng định vị thế là một trong những ngôi trường hàng đầu tại địa phương.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 kéo dài, toàn xã hội nói chung và ngành Giáo dục nói riêng đều bị ảnh hưởng nặng nề. Giữa những thách thức to lớn đó, Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Nha Trang đã kiên trì, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dạy và học, khẳng định vị thế là một trong những ngôi trường hàng đầu tại địa phương. Một mùa xuân mới lại về, mang theo niềm hy vọng và thời cơ mới, tạo động lực cho nhà trường viết tiếp những dự định tương lai.


Chủ động vượt qua khó khăn


Ứng dụng công nghệ thông tin, phát huy lợi thế của giáo án điện tử trong giảng dạy trực tuyến, iSchool Nha Trang đã duy trì ổn định, đảm bảo hoàn thành kế hoạch giảng dạy trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.


Toàn trường hiện có gần 1.400 học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. Mỗi em được cấp một tài khoản trên Office 365 để tham gia học trực tuyến Microsoft Teams. Đây là nền tảng công nghệ “xuyên suốt” mọi hoạt động của trường. Bên cạnh đó, ứng dụng iPortal được sử dụng như cổng thông tin nội bộ cung cấp thông tin về kết quả học tập - rèn luyện cũng như quản lý thời khóa biểu của học sinh. Điểm đặc biệt của iSchool Nha Trang là giáo viên được khuyến khích chủ động khai thác thêm các ứng dụng phù hợp như ClassDojo, Padlet, Google Forms, Azota và các trò chơi công nghệ như: Quizizz, Neapod, Kahoot… nhằm tạo hứng thú học tập cho học sinh.

 

Học sinh tích cực học online.

Học sinh tích cực học online.


Thầy Phạm Hữu Bình, Hiệu trưởng iSchool Nha Trang, cho biết: “Xác định học trực tuyến là xu hướng tất yếu và lâu dài, vừa đón đầu cách mạng công nghiệp 4.0 vừa thích nghi dịch Covid-19, ngay từ năm học trước, chúng tôi đã tổ chức tập huấn nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ thông tin, kinh nghiệm soạn giáo án điện tử, sử dụng các thiết bị hỗ trợ giảng dạy cho giáo viên nhằm tối ưu hóa chất lượng dạy học online, đảm bảo việc truyền thụ kiến thức đến học sinh.”


Chị Nguyễn Thị Tường My, phụ huynh em Vương Bỉnh An Khang, lớp 1C, cho biết: “Tôi và các phụ huynh đều hài lòng với việc dạy học trực tuyến của trường. Chương trình giảng dạy được thiết kế sinh động, các con vừa được học vừa được chơi. Con tôi và các bạn học đều tìm thấy niềm vui, sự hứng khởi trong học tập, tiếp thu bài học thật nhanh và hiệu quả mỗi ngày. Hơn hết, các cháu được đảm bảo an toàn khi học tại nhà”.


Mùa xuân của những quả ngọt


Với những nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy và trò nhà trường, năm 2021, iSchool Nha Trang đã thu hoạch được những “quả ngọt” trĩu cành trên cây Tri thức.  


Tại cuộc thi JA ITC do tập đoàn vận tải lớn nhất thế giới FEDex cùng JA Việt Nam tổ chức, Hoàng Ngọc Quỳnh Anh và Nguyễn Đình Quang Đạo lớp 11B5 đã vinh dự lọt vào top 12 dự án xuất sắc nhất cả nước.

 

<p style=

Quang Đạo và Quỳnh Anh nhận thưởng cuộc thi JA.


Tham gia “Cuộc thi khoa học quốc tế Kangaroo”, học sinh của trường đã xuất sắc nhận được 03 Giải Đồng (Trần Lê Đức Huy lớp 4B, Trần Minh Gia Khánh lớp 3C, Nguyễn Lập An lớp 5A) và 3 Giải Khuyến khích (Nguyễn Minh Khoa lớp 3A, Nguyễn Ngọc Lan Phương 5A, Trần Lê Đức Tuấn 3C).

 

Trần Lê Đức Huy, lớp 4 -  Giải Đồng cuộc thi  khoa học quốc tế Kangaroo.

Trần Lê Đức Huy, lớp 4 - Giải Đồng cuộc thi khoa học quốc tế Kangaroo.


Tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia, Đặng Cửu Dương lớp 11B5 và Hồ Việt Bảo Long lớp 12A3 đã xuất sắc đạt Giải Tư, với dự án “Robot hỗ trợ y tế” - một sản phẩm thông minh ứng dụng công nghệ AI rất thiết thực trong tình hình dịch bệnh hiện tại. Trước đó, dự án đã giành giải Nhất tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Tỉnh.

 

Đặng Cửu Dương và  Hồ Việt Bảo Long - Giải Tư  cuộc thi KHKT Quốc gia 2021.

Đặng Cửu Dương và Hồ Việt Bảo Long - Giải Tư cuộc thi KHKT Quốc gia 2021.


Tham gia cuộc thi Hùng biện tiếng Anh cấp Thành phố, với khả năng nói tiếng Anh lưu loát, tự tin trình bày đề tài, nhóm học sinh iSchool Nha Trang đã hoàn thành tốt phần thi của mình, mang về giải Ba chung cuộc.

 

Học sinh iSchool Nha Trang nhận giải Ba cuộc thi Hùng biện tiếng Anh cấp Thành phố.

Học sinh iSchool Nha Trang nhận giải Ba cuộc thi Hùng biện tiếng Anh cấp Thành phố.


Ở lĩnh vực thể dục thể thao, học sinh của trường đã xuất sắc giành được 3 Huy chương Vàng, 6 Huy chương Bạc và 6 Huy chương Đồng các bộ môn: cầu lông, bơi lội, cờ vua, bóng rổ nam tại Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh.

 

Trần Nguyễn Gia Hân -  Huy chương vàng môn bơi - Hội khỏe Phù Đổng 2021.

Trần Nguyễn Gia Hân - Huy chương vàng môn bơi - Hội khỏe Phù Đổng 2021.


Một năm với nhiều biến động đã khép lại, sự thích ứng trước những khó khăn cùng với nỗ lực vươn lên của thầy và trò trường iSchool Nha Trang đã để lại những dấu ấn khó quên trong năm 2021. Trên hành trình lan tỏa tri thức, học sinh là cốt lõi của mục tiêu giáo dục, thầy cô giáo là cầu nối, cụ thể hóa chiến lược dạy học của nhà trường, trực tiếp trao truyền những giá trị tốt đẹp cho thế hệ sau. Một mùa xuân mới trở về mang theo sức sống mới, khát vọng mới và cả cơ hội mới cho thầy và trò nhà trường. Những thành tựu đã đạt được, cùng với sự tín nhiệm của các bậc phụ huynh và các em học sinh đã tiếp thêm sức mạnh, động lực và quyết tâm để nhà trường vững bước, tự tin khẳng định vị thế trên hành trình giáo dục hội nhập quốc tế, đào tạo những công dân toàn cầu trong tương lai.