09:02, 13/02/2021

Trải nghiệm không gian sống lý tưởng tại dự án nhà ở xã hội

Khi nhắc đến dự án chung cư P.H Nha Trang, rất nhiều người không nhận ra đây là dự án nhà ở xã hội. Không gian sống lý tưởng, phong cách kiến trúc hiện đại, thiết kế hài hòa đón ánh sáng tự nhiên, tiện ích vượt trội… là những cảm nhận của cư dân chung cư P.H sau một thời gian ngắn sống tại đây.

Khi nhắc đến dự án chung cư P.H Nha Trang, rất nhiều người không nhận ra đây là dự án nhà ở xã hội. Không gian sống lý tưởng, phong cách kiến trúc hiện đại, thiết kế hài hòa đón ánh sáng tự nhiên, tiện ích vượt trội… là những cảm nhận của cư dân chung cư P.H sau một thời gian ngắn sống tại đây.


Giá trị thương mại trong dự án nhà ở xã hội


Dự án chung cư P.H Nha Trang tọa lạc tại vị trí ngay trung tâm của thành phố biển Nha Trang xinh đẹp, xung quanh là khu dân cư đông đúc, thuận lợi về hạ tầng - giao thông khi cả bốn mặt đều tiếp giáp các tuyến đường lớn: Võ Thị Sáu, Tô Hiệu, Trường Sơn và đường số 1. Nhiều người cho rằng, sống ở chung cư P.H, người dân được tận hưởng cuộc sống đầy đủ tiện ích bởi khoảng cách đi bộ ra biển chỉ chưa đầy 5 phút, có phòng tập gym và trung tâm thương mại trong khuôn viên tòa nhà, hồ bơi. Dự án là sự cố gắng và tâm huyết của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư P.H với mong muốn đem lại cuộc sống tiện ích nhất cho khách hàng.

 

Chung cư P.H Nha Trang có không gian sống  lý tưởng.

Chung cư P.H Nha Trang có không gian sống lý tưởng.


Tính đến thời điểm này, chung cư P.H Nha Trang là công trình nhà ở xã hội cao tầng nhất ở Nha Trang. Dự án tọa lạc trên khu đất có diện tích hơn 9.470m2, tổng diện tích sàn xây dựng hơn 114.480m2. Dự án gồm 3 tòa tháp căn hộ với 26 tầng nổi và 1 tầng hầm, tổng số 1.272 căn hộ, trong đó có 1.094 căn hộ nhà ở xã hội và 78 căn hộ nhà ở thương mại. Dự án này hướng đến việc cung cấp sản phẩm cho đối tượng khách hàng là người có thu nhập thấp thực sự có nhu cầu về nhà ở. Tuy nhiên, ngay từ khi khởi công, lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư P.H dự án đã hướng đến việc thay đổi quan niệm của khách hàng về dự án nhà ở xã hội. Ý tưởng của nhà đầu tư là xây dựng nhà ở xã hội với giá cả hợp lý nhưng có đầy đủ các tiện ích hiện đại. Công trình có kiến trúc đẹp, góp phần tạo nên diện mạo đô thị khang trang, văn minh, hiện đại, gần gũi với thiên nhiên.


Ông Hoàng Hùng Việt - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư P.H cho biết, tuy là nhà ở xã hội nhưng chủ đầu tư cam kết đưa dự án vào hoạt động với các tiện ích cao cấp. Chủ đầu tư muốn thay đổi tư duy của người dân về nhà ở xã hội: Giá rẻ không đồng nghĩa với chất lượng thấp. Không thể tìm đâu ra dự án nhà ở xã hội nhưng lại có các tiện ích như: Bể bơi, phòng tập gym, nhà trẻ, phòng sinh hoạt cộng đồng, trung tâm thương mại, nhà hàng…


Không gian sống lý tưởng


Ánh sáng tự nhiên là nguồn năng lượng miễn phí cung cấp trực tiếp cho không gian sống. Điều này tạo nên sự khác biệt về giá trị giữa những căn hộ đầy đủ ánh sáng tự nhiên và những căn hộ bị khuất, luôn phải dùng đèn điện. Ánh sáng tự nhiên chính là cầu nối giữa không gian sống trong nhà với môi trường tự nhiên bên ngoài. Nguồn ánh sáng tự nhiên từ các phương hướng khác nhau sẽ tạo nên sự đa dạng đa chiều cho không gian nội thất. Điều này không chỉ giải quyết vấn đề thẩm mỹ mà nó còn liên quan đến sức khỏe của con người sống trong căn hộ đó. Nguồn ánh sáng tự nhiên giúp cải thiện sức khỏe, điều hòa không khí trong lành cho ngôi nhà.

 

Chị Trần Thị Hồng The đang sống trong căn hộ ở chung cư P.H Nha Trang  với ánh sáng tự nhiên tràn ngập.

Chị Trần Thị Hồng The đang sống trong căn hộ ở chung cư P.H Nha Trang với ánh sáng tự nhiên tràn ngập.


Là một dự án nhà ở xã hội với 3 tòa nhà cao đến 26 tầng, tổng số lượng hơn 1.000 căn hộ, nhưng Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư P.H đã cho thiết kế 100% căn hộ đón ánh sáng tự nhiên. Đây là điều hiếm hoi, khó thực hiện mà chính chủ đầu tư tiết lộ “phải thuê đơn tự thiết kế nước ngoài thực hiện”. Điểm khác biệt này khiến không gian sống ở căn hộ P.H Nha Trang trở nên lý tưởng. Ngoài việc thiết kế các căn hộ với với đầy đủ ánh sáng tự nhiên, chủ đầu tư dự án chung cư P.H Nha Trang còn tính toán tỉ mỉ đến nhu cầu thực tế của khách hàng để thiết kế căn hộ nào cũng có 2 nhà vệ sinh, trong đó có một nhà vệ sinh nằm trong phòng ngủ lớn. Điều này giải quyết được nhu cầu hết sức tế nhị của cư dân, mặc dù hơn 1.000 căn hộ nếu chỉ làm mỗi căn hộ 1 nhà vệ sinh thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều kinh phí.


Đến thăm căn hộ của chị Trần Thị Hồng The ở tầng 8 Chung cư P.H Nha Trang, chúng tôi khá bất ngờ bởi căn hộ có không gian thoáng đãng, thiết kế hợp lý. Chị The cho biết, gia đình đã ở nhiều chung cư trên địa bàn TP. Nha Trang, nhưng khi chuyển về đây ở thì ai cũng bị thuyết phục bởi cách thiết kế trong căn hộ. Cả 2 phòng ngủ và phòng khách đều đón lượng lớn ánh sáng tự nhiên, gió thổi thoáng mát. “Tôi rất hài lòng với không gian sống tại Chung cư P.H Nha Trang. Tất nhiên không có chung cư nào hoàn hảo hết. Ví dụ chung cư P.H có tầng hầm còn hơi nhếch nhác, nhưng tôi tin chủ đầu tư sẽ khắc phục trước khi cư dân đến ở đầy đủ. Điều tôi thích nhất ở đây là không gian sống thoáng đãng, mát mẻ, gần biển, gần chợ, trường học…”, chị The tâm sự.


V.K