12:02, 12/02/2021

Khẳng định vị thế thương hiệu Yến sào Khánh Hòa

Năm 2020 là một năm đầy biến động do thiên tai, dịch bệnh bùng phát. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công nhân viên, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa (Công ty Yến sào Khánh Hòa) vẫn khẳng định được vị thế của mình trong sản xuất kinh doanh, đặc biệt là lần thứ 2 liên tiếp được công nhận Thương hiệu Quốc gia.

Năm 2020 là một năm đầy biến động do thiên tai, dịch bệnh bùng phát. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công nhân viên, Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa (Công ty Yến sào Khánh Hòa) vẫn khẳng định được vị thế của mình trong sản xuất kinh doanh, đặc biệt là lần thứ 2 liên tiếp được công nhận Thương hiệu Quốc gia.

 

Ông Nguyễn Anh Hùng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Yến sào Khánh Hòa  vinh dự nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia năm 2020.

Ông Nguyễn Anh Hùng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Yến sào Khánh Hòa vinh dự nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia năm 2020.


Vượt qua thách thức


Khi Tết Nguyên đán Tân Sửu đang đến gần, tiết xuân đã ùa về trên phố cũng là thời điểm cán bộ, công nhân viên Công ty Yến sào Khánh Hòa lại tất bật cho những kế hoạch sản xuất kinh doanh mới. Bước qua năm 2020 với nhiều biến động, nhưng Công ty Yến sào Khánh Hòa có quyền tự hào với những thành quả mà cả tập thể đã đạt được. Dịch Covid-19 ảnh hưởng sâu rộng đến toàn bộ nền kinh tế trong nước và thế giới, nhưng khép lại năm cũ, công ty vẫn hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu, kế hoạch năm. Doanh thu toàn công ty đạt 4.844 tỷ đồng, nộp ngân sách 416 tỷ đồng. Thu nhập của người lao động bình quân đạt 9,8 triệu đồng/người, đảm bảo việc làm ổn định cho hơn 5.400 cán bộ, công nhân viên. Các công ty thành viên tiếp tục đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới như: nước Yến sào Sanest đóng lon dành cho trẻ em và nước Yến sào Sanest Khánh Hòa cho người cao tuổi của Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa; nước Yến sào Sanvinest Khánh của Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa.

 

Chim yến hàng Germani làm tổ trên vách đá hoa cương  tại đảo yến thiên nhiên có giá trị dinh dưỡng cao.

Chim yến hàng Germani làm tổ trên vách đá hoa cương tại đảo yến thiên nhiên có giá trị dinh dưỡng cao.


Trong công tác nghiên cứu khoa học, công ty tiếp tục thực hiện các bước đầu tư trong kế hoạch chuyển giao và tiếp nhận đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước như: “Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ sản xuất thức ăn công nghiệp phục vụ nuôi tôm hùm và cá chim vây vàng tại Khánh Hòa”. Đối với đề tài nghiên cứu ứng dụng và phát triển công nghệ cấp tỉnh, công ty tập trung vào các đề tài: “Xây dựng quy trình sản xuất sản phẩm mỹ phẩm từ dịch chiết yến sào Khánh Hòa” và “Dự án tạo mồi thức ăn cho chim từ côn trùng”.


Ông Nguyễn Thanh Hải - Tổng Giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hòa cho biết, để có được sự thành công đó, yếu tố về con người và tinh thần tập thể, đoàn kết là điều kiện tiên quyết để thương hiệu Yến sào Khánh Hòa tồn tại, phát triển, bay cao và vươn xa. Dù dịch bệnh bùng phát, sản xuất kinh doanh gặp khó nhưng công ty vẫn đảm bảo chăm lo đời sống cho toàn thể cán bộ, công nhân viên, thu nhập luôn đảm bảo, không để người lao động mất việc. Bên cạnh đó, công ty luôn duy trì nhiều hoạt động, chú trọng đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động; tạo sự chuyển biến tích cực, hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh, xây dựng công ty ngày càng phát triển vững mạnh.


Khẳng định thương hiệu quốc gia

 

Lãnh đạo công ty nhận cờ của Chính phủ về Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua.

Lãnh đạo công ty nhận cờ của Chính phủ về Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua.


Năm 2020, vị thế của yến sào Khánh Hòa tiếp tục được khẳng định khi lần thứ 2 liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia. Đây là minh chứng cho sự nỗ lực của ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty Yến sào Khánh Hòa; khẳng định uy tín, chất lượng sản phẩm, thương hiệu Yến sào Khánh Hòa tại thị trường trong nước và quốc tế. Đây là thành quả lao động cần mẫn từ nhiều thế hệ của công ty và truyền thống ngành nghề yến sào của Khánh Hòa.


Ông Nguyễn Anh Hùng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Yến sào Khánh Hòa chia sẻ, tập thể cán bộ, nhân viên của Công ty Yến sào Khánh Hòa rất vinh dự và tự hào khi có sản phẩm được công nhận là Thương hiệu Quốc gia năm 2020. Yến sào Khánh Hòa được công nhận Thương hiệu Quốc gia hình thành trên 3 yếu tố cơ bản. Thứ nhất, tổ chim yến hàng phân loại Germani có chất lượng cao nhất thế giới. Đây cũng là phân loại đặc hữu của các tỉnh duyên hải miền Trung, trong đó vùng biển Khánh Hòa có số lượng hang đảo và sản lượng khai thác tổ yến đảo nhiều nhất của cả nước. Thứ hai, các hang đảo yến lớn của vùng biển Khánh Hòa có đáy nước và hơi nước biển quanh năm, kết hợp với vách đá hoa cương của các hang đảo yến đã làm phong phú các nguyên tố đa vi lượng trong tổ yến, tạo nên mùi vị đặc trưng của tổ yến sào đảo thiên nhiên. Thứ ba, với truyền thống lịch sử ngành nghề gần 700 năm, Công ty Yến sào Khánh Hòa là đơn vị dẫn đầu trong khu vực về nghiên cứu khoa học, để tăng trưởng quần thể đàn chim yến và nâng cao chất lượng tổ yến, Công ty Yến sào Khánh Hòa cũng là đơn vị dẫn đầu trong nước về quản lý, khai thác và chế biến các sản phẩm từ yến sào đảo thiên nhiên của Khánh Hòa.


Tiếp tục có hướng đi mới


Yến sào Khánh Hòa vững bước trên chặng đường phát triển doanh nghiệp gắn với Thương hiệu Quốc gia, trong thời gian tới, công ty tiếp tục đầu tư để nghiên cứu, phát triển các dòng sản phẩm mới với chất lượng cao cấp vượt trội, ngày càng phổ biến hóa giá trị bổ dưỡng diệu kỳ của yến sào đảo yến thiên nhiên của Khánh Hòa đến với cộng đồng. Cùng với đó, thực hiện các giải pháp kỹ thuật phát triển quần thể đàn chim yến, nâng cao sản lượng và chất lượng sản phẩm yến sào đảo yến thiên nhiên. Công tác ấp nuôi chim yến, nhân đàn, di đàn chim yến cũng sẽ được chú trọng đầu tư mạnh mẽ.


Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ ứng dụng các thành tựu khoa học vào sản xuất, thực hiện các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm; đẩy mạnh nghiên cứu nhiều dòng sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng. Trong đó, công ty đặc biệt hướng tới lĩnh vực phát triển sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc từ yến sào Khánh Hòa.


Đối với thị trường nước ngoài, dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng công ty vẫn tập trung hỗ trợ các nhà phân phối ở các nước để đẩy mạnh việc phát triển thị trường; tăng cường xúc tiến thương mại ở các thị trường tiềm năng, đặc biệt là ở các thị trường thuộc nhóm các nước G20. Hiện nay, với sự hỗ trợ của các bộ, ngành Trung ương, công ty tập trung thực hiện hồ sơ pháp lý để xuất khẩu sản phẩm yến sào chính ngạch sang thị trường Trung Quốc.


Ông Nguyễn Anh Hùng cho biết: “Năm 2021, công ty sẽ tập trung cao độ nguồn lực, trí tuệ toàn công ty và các nhà khoa học trong, ngoài nước phát huy việc ứng dụng thành quả các đề tài nghiên cứu khoa học của công ty; tập trung đầu tư đổi mới công nghệ, sáng tạo kỹ thuật, tăng thêm việc làm, nâng cao đời sống, thu nhập cho người lao động”.


Sau 30 năm hình thành và phát triển, yến sào Khánh Hòa đã trở thành thương hiệu làm rạng danh ngành nghề yến sào của xứ Trầm Hương nói riêng, Việt Nam nói chung. Năm 2020 khép lại, năm 2021 gõ cửa, mở ra vận hội mới và kỳ vọng Công ty Yến sào Khánh Hòa sẽ đủ tầm, đủ sức bật để vươn ra biển lớn, khẳng định tên tuổi trên thị trường quốc tế.


Đ.L

 


 

Sau 30 năm hình thành và phát triển, Công ty Yến sào Khánh Hòa đạt được những giải thưởng, danh hiệu cao quý như: Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới của Chủ tịch nước trao tặng; Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; cờ của Chính phủ về Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua; Thương hiệu Quốc qia, Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương, giải vàng Chất lượng Quốc gia, Top 10 doanh nghiệp Việt Nam điển hình sáng tạo, Top ten 100 Thương hiệu Việt bền vững, Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam…