06:01, 26/01/2020

Một trái tim ấm áp

Trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, Nguyễn Trần Khánh Vân đã tỏa sáng rực rỡ để xứng đáng giành vương miện Brave Heart. Nhan sắc xuân thì, cùng bản lĩnh và một trái tim nồng ấm là chìa khóa thành công của người đẹp đến từ thành phố mang tên Bác.

Trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, Nguyễn Trần Khánh Vân đã tỏa sáng rực rỡ để xứng đáng giành vương miện Brave Heart. Nhan sắc xuân thì, cùng bản lĩnh và một trái tim nồng ấm là chìa khóa thành công của người đẹp đến từ thành phố mang tên Bác.


. Bản lĩnh của người đẹp


Năm 18 tuổi, cô gái sinh năm 1995 Nguyễn Trần Khánh Vân đã thử sức mình tại những cuộc thi sắc đẹp. Tuy nhiên, thành tích từ những cuộc thi ấy khá khiêm tốn. Để rồi ở tuổi 24, khi nhan sắc, kỹ năng đạt độ chín muồi đã giúp cô đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. “Tôi hạnh phúc vì đã đạt danh hiệu này. Đây là thành quả cho những nỗ lực không ngừng trong nhiều năm qua, cũng như trong mấy tháng tập trung cho hành trình đến với danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam”, Khánh Vân chia sẻ.

 


Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã qua 4 mùa với 4 người đẹp giành được danh vị cao nhất. Công chúng hẳn vẫn chưa quên vẻ đẹp thuần chất Á Đông và đầy thanh lịch của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 Nguyễn Thùy Lâm, hay nhan sắc hiện đại cùng bầu nhiệt huyết truyền cảm hứng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Phạm Hương. Gần đây, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê lại chinh phục mọi người bằng sự giản dị, gần gũi. Đến Khánh Vân, công chúng bị thuyết phục bởi sắc vóc cùng thần thái tự tin, đầy bản lĩnh. Trong cuộc gặp gỡ báo chí sau khi đăng quang, Khánh Vân đã chia sẻ về những dự định hành động của mình. Trong đó, cô đặc biệt dành sự quan tâm đến việc thực hiện những hành động để bảo vệ phụ nữ, trẻ em tránh bị xâm hại. Khánh Vân có thể được xem là một hoa hậu đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đại đa số công chúng, bởi không có nhiều thông tin trái chiều, cũng như sự hoài nghi sau khi cô đăng quang. Đây là kết quả tất yếu của cả một quá trình rèn luyện của cô. Suốt gần 7 năm kiên trì theo đuổi mục tiêu của mình, cũng chừng đó thời gian cô nếm trải không biết bao nhiêu thất bại. Nhưng mỗi lần thất bại là một lần cô đứng lên mạnh mẽ hơn. Để khi hái được trái ngọt, cô lại mong muốn lấy đó làm động lực để chinh phục những mục tiêu cao hơn trong cuộc sống. Cô xác định mục tiêu theo đuổi con đường nghệ thuật và nỗ lực hết mình cho mục tiêu đó. Cựu nữ sinh Trường Đại học Sân khấu điện ảnh TP. Hồ Chí Minh đã có những tháng ngày lao động nghệ thuật nghiêm túc trên các sàn diễn, phim trường để nuôi dưỡng ước mơ của mình.

 

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019  Nguyễn Trần Khánh Vân

 


. Một trái tim biết sẻ chia


Khánh Vân từng chia sẻ với mọi người rằng: “Tôi sở hữu sự vững vàng của bố và sự ngọt ngào của mẹ nên mới có một Khánh Vân ấm áp nhưng đầy mạnh mẽ như hiện nay. Tôi muốn lan tỏa niềm yêu thương và tin rằng nếu chúng ta mở lòng rộng mở đón yêu thương thì sẽ nhận lại hạnh phúc”. Nhiều người hẳn vẫn còn ấn tượng với phần trả lời câu hỏi ứng xử của cô tại cuộc thi: “Tôi chỉ có một trái tim yêu thương với mục đích duy nhất, lan tỏa yêu thương đến mọi người”.

 

Khoảnh khắc Hoa hậu H’Hen Niê trao vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cho Nguyễn Trần Khánh Vân.

Khoảnh khắc Hoa hậu H’Hen Niê trao vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cho Nguyễn Trần Khánh Vân.


Từng có dịp theo chân Khánh Vân đến thăm các em nhỏ đang được nuôi dưỡng tại Mái ấm Hy Vọng (thị trấn Cam Đức, huyện Cam Lâm), chúng tôi như thấy một sự thay đổi hoàn toàn ở tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Không còn vẻ lộng lẫy, kiêu sa như lúc cô đứng trên sân khấu, thay vào đó là sự gần gũi, thân thiện. Nụ cười tỏa nắng của Khánh Vân luôn thường trực khi tham gia các hoạt động chung với những bạn nhỏ trong mái ấm. Cô thoải mái chơi đùa cùng các em nhỏ; cổ vũ nhiệt tình các tiết mục văn nghệ của các em; hướng dẫn các em đi catwalk… Tất cả như một sự khích lệ, động viên của cô đối với những em nhỏ gặp hoàn cảnh không may trong cuộc sống. “Ngay khi đội lên đầu chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, bản thân tôi đã tự nhận thức được trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, xã hội. Trong vai trò ấy, tôi muốn được truyền đi những năng lượng tích cực, sự vui vẻ, lạc quan đến với những số phận kém may mắn”, Khánh Vân chia sẻ.


Sau cuộc thi, Khánh Vân cũng không quên gửi những lời tri ân đến khán giả Nha Trang - Khánh Hòa. Trong thời gian tham gia hoạt động hướng tới cộng đồng tại TP. Nha Trang, cô đã nhận được sự giúp đỡ rất nhiều của công chúng. “TP. Nha Trang là nơi đã ghi lại dấu ấn đăng quang của nhiều hoa hậu trước đây. Tôi thật sự rất may mắn khi được trở thành hoa hậu tiếp theo đăng quang ở thành phố biển xinh đẹp này. Trong cảm nhận của tôi, mọi thứ ở Nha Trang đều rất tuyệt vời, từ cảnh đẹp đến con người. Thời gian tới, tôi sẽ cố gắng có những dự án từ thiện, xã hội thiết thực để giúp đỡ, hỗ trợ những người dân ở Nha Trang - Khánh Hòa”, Khánh Vân cho biết.


Khép lại một mùa Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam giàu cảm xúc, chiếc vương miện Brave Heart đã tìm được chủ nhân xứng đáng. Từ đây mở ra một hành trình mới - hành trình truyền cảm hứng, vì cộng động, xã hội của tân hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân. Tất cả đang chờ đợi sự tỏa sáng của cô như các thế hệ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đi trước đã làm được.


 Giang Đình