12:02, 08/02/2016

Kỳ thú những vẻ đẹp núi rừng, biển đảo

Đến với những khu du lịch của các đơn vị thành viên Tổng Công ty Khánh Việt: Công viên Du lịch Yang Bay, khu du lịch Suối Hoa Lan, khu du lịch Hòn Lao vào dịp Tết, du khách mới cảm nhận hết sự kỳ thú, hấp dẫn của vẻ đẹp rừng - biển xứ Trầm Hương. 

Đến với những khu du lịch (KDL) của các đơn vị thành viên Tổng Công ty Khánh Việt: Công viên Du lịch Yang Bay, KDL Suối Hoa Lan, KDL Hòn Lao vào dịp Tết, du khách mới cảm nhận hết sự kỳ thú, hấp dẫn của vẻ đẹp rừng - biển xứ Trầm Hương.  


Yang Bay - điểm đến thú vị


Từ TP. Nha Trang, hơn 40 phút ngược lên miền cao Khánh Vĩnh, chúng tôi đến với Công viên Du lịch Yang Bay. Công viên này nằm trong thung lũng giữa rừng nguyên sinh màu mỡ, với 3 ngọn thác Yangbay, Yangkhang và Hocho tuyệt đẹp. Dừng lại ở đồi Phượng Hoàng, nơi có “mộc thần” - cây thiêng của người Raglai bản địa, nhóm chúng tôi, người ra hồ Tịnh Tâm ngắm sen vua, khám phá công năng của bàn xoay tâm linh; người đến bên “mộc thần” để nguyện cầu cho năm mới vạn sự như ý. Đối diện đồi Phượng Hoàng là khu nuôi cá sấu. Đến đây, ai cũng bị cuốn hút bởi trò câu cá sấu; tranh thủ tạo dáng để chụp ảnh cùng cá sấu hay tham quan, chọn mua những sản phẩm tinh xảo được làm từ da cá sấu về làm quà.

 

Công viên Du lịch Yang Bay
Công viên Du lịch Yang Bay


Qua cổng vào Công viên Du lịch Yang Bay, những chiếc xe điện, tàu lửa cổ tích đưa chúng tôi đi dạo chơi vườn đào đang độ khoe sắc, ngang qua khu vườn 999.999 đóa hồng hay khám phá vườn tiên... trong khung cảnh núi rừng xanh mướt. Đến với thác Yangbay, du khách được đắm mình trong cảnh sắc lung linh, hai bên bờ suối là những phiến đá lớn. Phía bên kia, thác Yangkhang hiền hòa từ cánh rừng thưa đổ ra. Người ta thường ví hai dòng thác này như hai dòng sữa mẹ, tạo nên hình hài Yangbay vừa hoang sơ, vừa tiềm ẩn vẻ đẹp liêu trai. Ở đây, du khách có thể thỏa thích vẫy vùng với trò chơi bóng nước, buông chân xuống suối để tận hưởng dịch vụ cá mát xa hay chụp những kiểu ảnh bên ngọn thác... Một điều khiến chúng tôi cảm thấy thú vị là được khám phá văn hóa truyền thống của người Raglai ở miền đất Khánh Hòa. Bên thác nước, những nghệ nhân Raglai trẻ tuổi say sưa hát những bài ca truyền thống của dân tộc mình; còn du khách chìm đắm trong điệu đàn Goong, Chapi, tiếng sáo Tacung, sáo Talebiloi, đàn đá... đến say lòng người.


Sau bữa trưa với những món hấp dẫn được chế biến từ thịt đà điểu, cá sấu, với cơm lam, thịt nướng... tại các nhà hàng trong KDL, du khách lại tiếp tục hành trình khám phá những trò chơi thú vị tại công viên du lịch này như: câu gấu, cưỡi đà điểu châu Phi hay tham gia các trò chơi: bắn hỏa tiễn, đua heo, đá gà dân gian... đậm chất truyền thống. Hành trình của chúng tôi tiếp tục với việc khám phá thác Hocho. Sau vài phút tản bộ dưới tán rừng, chúng tôi thích thú tận hưởng các dịch vụ ở khu tắm khoáng nóng, tắm thảo dược bên dòng thác Hocho.


Hướng dẫn viên cho biết, trong năm 2016, KDL Yang Bay sẽ đưa vào nhiều dịch vụ mới lạ và hấp dẫn. Với những phòng nghỉ tiện nghi, được bao bọc bởi các phiến đá lớn, “Hang đá tình yêu” là nơi nghỉ ngơi thích hợp cho các cặp vợ chồng trẻ hay các gia đình nhỏ. Bên cạnh đó, KDL còn đưa vào hoạt động “Vườn chim” với hàng trăm loài chim quý; các môn thể thao như bắn cung, chèo bè mạo hiểm.  


Hấp dẫn suối Hoa Lan


Đến với KDL Suối Hoa Lan (ở bán đảo Hòn Hèo), du khách không chỉ thưởng ngoạn đủ các loài lan, mà còn được tham quan vườn hoa nháy (hoa cánh bướm), vườn hoa cải hay đồi mai vàng độc đáo, chiêm ngưỡng “Khu vườn xuân” với hàng trăm loài hoa trong cả nước quy tụ khoe sắc. Du khách còn có thể tham quan vòi nước trên không, chụp ảnh cùng Ban nhạc Disney, đến thăm “công viên xanh” độc đáo và ngộ nghĩnh với ốc sên, rùa, voi, ếch xanh, xe moto... được làm từ lốp xe cũ.

 

Khu du lịch Suối Hoa Lan
Khu du lịch Suối Hoa Lan


Tại điểm du lịch này, chúng tôi háo hức với chuyến thám hiểm lên Hòn Hèo, chinh phục ngọn thác với những hồ nước xanh màu ngọc bích. Không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, suối Hoa Lan còn là nơi ghi lại dấu tích của người Chăm từ thuở xa xưa. Trên tảng đá dưới chân suối còn nguyên dòng chữ Chăm cổ được khắc sâu, ghi dấu sự kiện một vị vua người Chăm ngày trước đã từng hành hương đến nơi này. Lần theo bước chân người xưa, chúng tôi bắt gặp những ghềnh đá kỳ vĩ. Ngả lưng trên những thạch bàn, ngắm nhìn trời xanh qua kẽ lá, hoặc đắm mình trong làn nước tinh khiết, mát lạnh của dòng suối cũng là những trải nghiệm thú vị.


Đến với KDL Suối Hoa Lan vào dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, những ai muốn thử cảm giác mới mẻ có thể cưỡi đà điểu và leo lên vòi voi để chụp vài kiểu ảnh kỷ niệm; trẻ con thì xem xiếc thú với những màn chim két đánh golf, làm toán... Những người yêu thích âm nhạc có thể thử sức với game show “Ca sĩ giấu mặt” phiên bản Long Phú, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều niềm vui bất ngờ. Tham gia “Ngày hội trò chơi dân gian”, du khách sẽ được sống lại những trò chơi hứng thú như: đánh đu, bịt mắt đập niêu, đi cầu khỉ, đi cà kheo, thử tài thiện xạ... với nhiều phần quà hấp dẫn và giá trị. Đặc biệt, KDL còn tái hiện cảnh chợ xưa mua bán tấp nập qua “Phiên chợ xưa” dân dã, với đặc sản bánh quê 3 miền, hàng nước chè, gian quà vặt, mẹt rau xanh, gánh hàng hoa, hàng quà sáng...



Cuốn hút Đảo Khỉ


Giữa đầm Nha Phu, KDL Hòn Lao nổi lên như viên ngọc long lanh giữa biển cả. Hòn Lao còn được gọi là “Đảo Khỉ” bởi đây là nơi hàng nghìn hậu duệ của “hầu vương” đang sinh sống và được bảo vệ nghiêm ngặt. Đàn khỉ đã làm cho Hòn Lao trở nên sinh động hơn trong mắt khách phương xa. Ai cũng thích thú khi cho khỉ ăn, chụp vài kiểu ảnh với khỉ tại “Hoa quả sơn” hay chứng kiến những trò ngộ nghĩnh và đáng yêu của chúng.

 

Khu du lịch Đảo Khỉ
Khu du lịch Đảo Khỉ


Đảo Khỉ còn thu hút chúng tôi với những trò chơi biển hấp dẫn như: jetski, dù bay, kayak, đua ô tô F16... Những người thích khám phá sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp huyền bí dưới đáy biển xanh khi tham gia lặn cùng các hướng dẫn viên chuyên nghiệp để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tiềm ẩn của “lâu đài” san hô và đời sống sinh vật biển phong phú cạnh đảo. Những gia đình có trẻ nhỏ có thể ngồi trên xe ngựa tham quan một vòng quanh đảo...


Tham quan Đảo Khỉ vào dịp Tết Nguyên đán năm nay, du khách sẽ có cơ hội đua thuyền kayak trên đầm Nha Phu; đại diện các đoàn có thể cùng nhau thi tài trong cuộc đua xe F16; hay tham gia thi bắt chạch trong chum (các phần thi này đều có giải thưởng hấp dẫn). Khách tham quan còn có dịp cùng với KDL tổ chức Tết cho đàn khỉ trên đảo, với một đại tiệc buffet 2 tấn trái cây tươi; cùng với đó là những màn xiếc khỉ hấp dẫn, nhất là trò khỉ thi bơi. Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia các trò chơi dân gian như: đi cầu kiều, bịt mắt đập gáo dừa, đánh đu, chọi gà hay được thầy đồ tặng chữ ngày Tết... Không chỉ vậy, du khách còn có cơ hội sở hữu những phần quà giá trị trong chương trình “Du xuân Đảo Khỉ, hái lộc đầu năm”.


Bích La