12:02, 12/02/2016

Đầu tư vào căn hộ du lịch hiệu quả đến đâu?

Xu hướng đầu tư căn hộ du lịch được xem là mới manh nha trong vài năm trở lại đây. Tuy vậy, thị trường này đã và đang thu hút khá nhiều nhà đầu tư nhảy vào cuộc. Bài toán về tính hiệu quả của nó sẽ được giải quyết như thế nào?

Xu hướng đầu tư căn hộ du lịch được xem là mới manh nha trong vài năm trở lại đây. Tuy vậy, thị trường này đã và đang thu hút khá nhiều nhà đầu tư nhảy vào cuộc. Bài toán về tính hiệu quả của nó sẽ được giải quyết như thế nào?


Bước đột phá của doanh nghiệp trẻ


Tháng 4 vừa qua, Khách sạn (KS) Bavico Nha Trang (285 phòng) chính thức đi vào hoạt động, 8 tháng sau đón nhận quyết định công nhận 4 sao do Tổng Cục Du lịch cấp. Đây được xem bước khởi đầu thuận lợi, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của Tổng Công ty THHH SX TM Bạch Việt (gọi tắt BAVICO) khi mới gia nhập vào ngành “công nghiệp không khói” chưa tròn 2 năm.

 

Bavico Plaza Hotel Đà Lạt (5*)
Bavico Plaza Hotel Đà Lạt (5*)


Đối với môi trường kinh doanh du lịch, BAVICO còn non trẻ, chưa nhiều người biết. Nhưng với thương hiệu BAVICO trong ngành may mặc, y tế, cung cấp thiết bị phòng cháy chữa cháy... thì được xếp vào hàng “anh cả” chỉ sau 14 năm hoạt động. Gần 20 nhà máy dệt, nhuộm, may mặc, xưởng sản xuất đồ gỗ đặt tại nhiều địa phương trên cả nước như: Nam Định, Đà Nẵng, Khánh Hòa, TP. Hồ Chí Minh, TP. Cần Thơ, với trên 31.000m2 nhà xưởng.


Có thể xem KS Bavico Nha Trang là bước đi đầu tiên của BAVICO, chuyển mình sang lĩnh vực kinh doanh mới đầy thử thách. Tuy vậy, ông Đinh Tiến Sử, Tổng Giám đốc BAVICO khẳng định, rằng đây sẽ là ngành kinh tế mũi nhọn trong định hướng phát triển của công ty lên tầm cao mới. Chúng tôi thật sự ấn tượng với con số 2.500 phòng đạt tiêu chuẩn 4 - 5 sao, nằm trong chuỗi gần 20 khách sạn và resort mà ông cho biết sẽ được hình thành trong năm 2016, trải dài từ Bắc chí Nam. Qua đó, nhằm hiện thực hóa tham vọng đưa thương hiệu BAVICO vào TOP dẫn đầu về dịch vụ KS, khu nghỉ dưỡng trong thời gian tới.

 

Bavico Plaza Hotel Đà Nẵng (5*)
Bavico Plaza Hotel Đà Nẵng (5*)


Sau 8 tháng đi vào hoạt động, KS Bavico Nha Trang đạt công suất phòng bình quân 80%/ tháng. Để chào mừng lễ hội hoa Đà Lạt, cuối tháng 12 tới đây, BAVICO khai trương KS 5 sao Bavico Plaza Hotel - Đà Lạt. Đây là KS 5 sao lớn nhất giữa lòng phố núi, có người gọi đây là khu đất “kim cương” của trung tâm TP. Đà Lạt (số 03 Lê Thị Hồng Gấm). Mặt trước KS hướng ra Hồ Xuân Hương thơ mộng, mặt bên là chợ Đà Lạt. Từ đây du khách có thể di chuyển đến các điểm du lịch nổi tiếng Vườn hoa Đà Lạt, Hồ Than Thở, Thung Lũng Tình Yêu... mà không gặp bất cứ khó khăn nào.


KS Bavico Plaza Hotel - Đà Lạt, được thiết kế theo cảm hứng từ phong cách cổ điển châu Âu nhưng không kém phần lãng mạn như thường thấy ở kiến trúc Pháp. KS có 8 tầng, 230 phòng sang trọng và lộng lẫy, đó là cảm nhận đầu tiên khi mới bước chân vào tòa nhà. Bên trong phòng nội thất cao cấp được phối trí mang một vẻ đẹp hài hòa rất riêng, lặng nhìn phảng phất nét cổ điển, dễ khiến người ta có cảm giác chủ nhân của nó là người hoài cổ.

 

Bavico International Hotel Nha Trang (4*)
Bavico International Hotel Nha Trang (4*)


Cũng như Bavico Nha Trang, Bavico Plaza Hotel - Đà Lạt cũng có hầm rượu vang, nơi mà du khách có thể thưởng thức các loại rượu vang danh tiếng của thế giới trong một không gian riêng biệt và kín đáo. KS còn có siêu thị, nhà hàng món Huế, tiện lợi cho việc nghỉ dưỡng, mua sắm và thưởng thức âm nhạc cung đình, hoặc tận hưởng văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên. Ngoài ra, KS còn có các dịch vụ khác, như quầy bar, sky bar, vũ trường, nhà hàng tiệc cưới có sức chứa trên 1.000 khách, phòng hội nghị... tất cả được thiết kế hoàn hảo đến từng chi tiết nhỏ.


Sau khi KS Bavico Plaza Hotel - Đà Lạt đi vào hoạt động, ông Sử cho biết, đầu năm 2016, một KS 5 sao khác đã được công ty đầu tư xây dựng ở Đà Nẵng, với quy mô 18 tầng, 300 căn hộ cũng sẽ được khai trương đón khách. Những người có thu nhập khá, kể cả kiều bào đều có cơ hội để sở hữu một căn hộ du lịch vừa nghỉ ngơi vừa mang lại hiệu quả kinh doanh trong chuỗi KS BAVICO.


Một mô hình đầu tư mới



Căn hộ du lịch mà BAVICO hướng đến trong thời gian tới nằm ở nhiều thành phố du lịch như TP. Hồ Chí Minh, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc... Theo đó, khách hàng đầu tư vào căn hộ du lịch dưới hình thức: ký hợp đồng mua căn hộ xong cho KS thuê lại, nhà đầu tư sẽ được BAVICO chiết khấu lợi nhuận ngay 15%/giá trị hợp đồng đó trong năm đầu tiên (ví dụ căn hộ giá 1 tỉ đồng, khách hàng chỉ trả 850 triệu).


Căn hộ du lịch của khách hàng đầu tư, sẽ được KS thuê lại với hình thức chia tỷ lệ lợi nhuận 65/35 tính từ năm thứ 2 trở đi đến hết 45 năm (65% lợi nhuận khách hàng đầu tư hưởng - PV). Theo tính toán của các nhà đầu tư, trong bối cảnh hiện nay công suất phòng đạt bình quân 55%/năm, thì lợi tức khi đầu tư vào căn hộ du lịch sẽ đạt ở mức 17 - 20%/ năm (giả dụ căn hộ có giá 1 tỉ đồng, giá phòng 1,5 triệu đồng/ngày: 55 x 365 ngày x 1,5 = 300 triệu đồng).


Ngoài ra, khách hàng đầu tư căn hộ còn được sử dụng 12 ngày miễn phí/năm, trong toàn bộ hệ thống KS BAVICO. Nếu sử dụng nhiều hơn số ngày trên, khách chỉ trả 300.000 đồng/ngày, nhưng được hưởng tất cả các tiện ích của dịch vụ.


Chủ đầu tư cam kết sẽ mua lại căn hộ với giá trị ban đầu nếu khách hàng đầu tư không có nhu cầu sử dụng, sau 1 năm sẽ được cộng thêm 5%; từ năm thứ 2 đến năm thứ 5 cộng thêm 8%; từ năm thứ 6 đến hết 45 năm được cộng thêm 10%.


Việc đầu tư vào căn hộ du lịch trong hệ thống KS BAVICO theo hình thức trên là một sự khác biệt và được nhiều nhà đầu tư đánh giá là “khôn ngoan” và rất an toàn. Từ đây chắc chắn sẽ mở ra cơ hội đầu tư cho cả những người có thu nhập khá. Một khi sở hữu căn hộ du lịch trong hệ thống KS BAVICO, bất kể vào thời điểm nào, mỗi năm đi du lịch 2 tuần lễ ở những thành phố du lịch nổi tiếng trong cả nước mà không phải bận tâm đến nơi ăn chốn ở. Không chỉ vậy, khách hàng đầu tư vào căn hộ du lịch hàng năm nếu đi du lịch nước ngoài còn có thể đăng ký với BAVICO để được đổi phòng đồng hạng tại những điểm du lịch nổi tiếng nằm trong khối ASEAN, như Indonesia, Thái Lan, Singapore... mà không phải tốn thêm chi phí ăn ở nào. Quả thật, đây là cơ hội tốt đáng được các nhà đầu tư quan tâm.