11:01, 24/01/2019

Tất cả mọi người đều vui Tết

Mỗi độ Tết đến xuân về, chăm lo chu đáo cho các gia đình chính sách, người có công, các hộ nghèo, những đối tượng yếu thế trong xã hội… đã trở thành việc làm thường xuyên, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Lá lành đùm lá rách" của cấp ủy, chính quyền các cấp với mong muốn tất cả người dân đều được vui Tết.

Mỗi độ Tết đến xuân về, chăm lo chu đáo cho các gia đình chính sách, người có công, các hộ nghèo, những đối tượng yếu thế trong xã hội… đã trở thành việc làm thường xuyên, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách” của cấp ủy, chính quyền các cấp với mong muốn tất cả người dân đều được vui Tết. Những năm gần đây, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng rất chú trọng hoạt động này. Và người dân khi nhận được một phần quà Tết, giá trị vật chất có thể không lớn nhưng ấm tình nghĩa, là nguồn động viên rất lớn không thể gì so sánh.


Trong dịp Tết cổ truyền Kỷ Hợi này, ngân sách đã dành 9,8 tỷ đồng để mua quà cho các gia đình chính sách, những người có công. Số này gồm 13.200 phần quà của Chủ tịch nước trị giá 2,7 tỷ đồng, 16.400 phần quà của tỉnh trị giá 7,1 tỷ đồng.


Cũng trong dịp Tết này, đến hẹn lại lên, các đơn vị trong nhóm được phân công giúp đỡ các xã khó khăn lại tíu tít chuẩn bị các phần quà Tết đến với các gia đình chính sách, bà con hộ nghèo. Những phần quà Tết được mua từ sự sẻ chia của cán bộ, công nhân viên, người lao động của các đơn vị đã nhen lên những nụ cười ấm áp trên các gương mặt khắc khổ. Tết Kỷ Hợi này, con số chưa thể thống kê được, nhưng trong dịp Tết Mậu Tuất 2018 vừa qua, các đơn vị đã dành ra 3,68 tỷ đồng, mua 3.457 suất quà giúp đồng bào đón xuân vui Tết.


Những năm gần đây, hầu như các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết đều tổ chức đi thăm, tặng quà Tết cho các hộ nghèo. Tùy theo mối quan hệ của các doanh nghiệp, có đơn vị kết hợp với hội chữ thập đỏ xã, phường, có đơn vị làm việc thẳng với UBND xã. Đơn cử có một doanh nghiệp kinh doanh du lịch A. thông qua chương trình “Xuân yêu thương, Tết an lành 2019” đã trao tặng 500 phần quà cùng tiền mặt có tổng trị giá lên tới 300 triệu đồng cho các gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang… Những doanh nghiệp như vậy nhiều lắm, chưa có cơ quan nào đứng ra thống kê được.


Tất cả đều với mong muốn sẻ chia để những người nghèo nhất cũng được vui trong ba ngày Tết. Tất cả đều tìm thấy niềm hạnh phúc khi được sẻ chia. Tất cả đều thấm đẫm đạo lý dân tộc “Lá lành đùm lá rách”. Như lời bài hát của nhạc sĩ Văn Cao: “Từ đây người biết thương người, từ đây người biết yêu người...”.


Một mùa xuân ấm áp đang đến, tất cả mọi người đều vui đón Tết.


Thủy Ngân