12:01, 27/01/2023

Ông Nguyễn Khắc Toàn dự lễ xuất quân đầu năm tại các đơn vị sản xuất, kinh doanh

Ngày 27-1 (tức mùng 6 Tết), ông Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa đến thăm, chúc Tết và dự lễ xuất quân đầu năm tại Tổng Công ty Khánh Việt và Công ty TNHH Hải Vương (Khu công nghiệp Suối Dầu).

Ngày 27-1 (tức mùng 6 Tết), ông Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa đến thăm, chúc Tết và dự lễ xuất quân đầu năm tại Tổng Công ty Khánh Việt và Công ty TNHH Hải Vương (Khu công nghiệp Suối Dầu).

Ông Nguyễn Khắc Toàn chúc mừng Hải Vương Group
Ông Nguyễn Khắc Toàn chúc mừng Hải Vương Group

Công ty TNHH Hải Vương (Hải Vương Group) được thành lập năm 1997, đến nay đã phát triển lên 6 cơ sở, 5 nhà máy và dự kiến xây dựng thêm nhà máy thứ 6 trong năm 2023. 25 năm qua, Hải Vương Group luôn là đơn vị dẫn đầu trong ngành chế biến cá ngừ cả nước và nói  riêng và Đông Nam Á nói chung. Có được thành công đó là nhờ công ty sử dụng công nghệ chế biến đông không phụ thuộc vào mùa vụ cá tươi. Công ty cũng sớm có trung tâm đào tạo, đầu tư công nghệ sản xuất tiên tiến trên thế giới. Mục tiêu năm 2023 của công ty là giữ doanh thu 500 triệu USD và sớm đạt mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2030.

Đồng chí Nguyễn Khắc Toàn phát biểu tại buổi lễ xuất quân đầu năm của Hải Vương Group
Ông Nguyễn Khắc Toàn phát biểu tại buổi lễ xuất quân đầu năm của Hải Vương Group.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Khắc Toàn cho rằng, mặc dù công ty đối diện với nhiều khó khăn, thách thức nhưng với tinh thần năng động sáng tạo đổi mới, Hải Vương Group đã vượt qua khó khăn, đổi mới công nghệ, tìm kiếm thị trường mới. Ông ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của tập đoàn. Năm 2023 dự báo có nhiều khó khăn, biến động nhưng lãnh đạo tỉnh kỳ vọng Khánh Hòa tiếp tục phát triển ổn định và bứt phá. Kỳ vọng đó có thành hiện thực hay ko phụ thuộc vào sự nỗ lực của các doanh nghiệp. Năm 2023, tỉnh sẽ tổ chức chức sự kiện công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư. Đây là điều kiện để doanh nghiệp tiếp cận, mở mang thêm thị trường mới, tiếp tục phát triển bứt phá, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Đồng chí Nguyễn Khắc Toàn phát biểu tại buổi làm việc với Khatoco
Ông Nguyễn Khắc Toàn phát biểu tại buổi làm việc với Khatoco.

Trong khi đó, lãnh đạo Tổng Công ty Khánh Việt (Khatoco) cho biết, năm 2022, ngành may mặc của công ty phát triển mạnh mẽ. Nhưng năm 2023,ngành thuốc lá dự báo gặp khó khăn lớn bởi việc nhập khẩu sơ đầu lọc không thuận lợi. Nếu không nhập được thì phải ngừng sản xuất thuốc lá. Nguyên nhân vì trong 7 nhà máy sản xuất sơ đầu lọc của thế giới thì có 3 nhà máy nằm ở Nga.

Đồng chí Nguyễn Khắc Toàn tặng hoa chúc mừng Khatoco
Ông Nguyễn Khắc Toàn tặng hoa chúc mừng Khatoco.

Ông Nguyễn Khắc Toàn đánh giá cao nỗ lực của Khatoco đối với sự phát triển của tỉnh nhà. Trong năm 2023, Khatoco phải cố gắng vừa hoàn thành mục tiêu chuyển toàn bộ nhà máy thuốc lá và xí nghiệp in vào Cụm công nghiệp Trảng É, vừa hoàn thành kế hoạch kế hoạch sản xuất kinh doanh. Hi vọng công ty tiếp tục sát cánh, đồng hành với tỉnh, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, góp phần hiện thực hóa mục tiêu mà Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị đề ra.

VĂN KỲ