09:11, 29/11/2022

Kiểm tra một số dự án tiêu thoát lũ, kè bờ sông tại các địa phương

Chiều 29-11, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đi kiểm tra thực tế tại một số dự án tiêu thoát lũ, kè bờ sông ở các địa phương: Cam Ranh, Diên Khánh và Nha Trang.

 

Chiều 29-11, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đi kiểm tra thực tế tại một số dự án tiêu thoát lũ, kè bờ sông ở các địa phương: Cam Ranh, Diên Khánh và Nha Trang.

Đồng chí Đinh Văn Thiệu kiểm tra tiến độ thi công kè bờ sông Cái  qua xã Vĩnh Phương, Nha Trang.

Ông Đinh Văn Thiệu kiểm tra tiến độ thi công kè bờ sông Cái qua xã Vĩnh Phương, Nha Trang.


Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình NN-PTNT (chủ đầu tư các dự án), Dự án Đầu tư cơ sở hạ tầng chống ngập lụt, xói lở khu dân cư Mỹ Thanh, xã Cam Thịnh Đông (Cam Ranh); kè bờ hữu sông Cái và kè bờ sông Cái qua xã Vĩnh Phương (Nha Trang) đang thi công các hạng mục, trị giá khối lượng xây lắp đến ngày 20-11 gần 100/205,8 tỷ đồng, đạt 48,5%. Hiện nay, dự án gặp khó khăn trong giải phóng mặt bằng, quá trình điều chỉnh dự án cũng ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện. Dự án Tiêu thoát lũ các xã Diên Sơn - Diên Điền - Diên Phú (Diên Khánh) đặt mục tiêu hoàn thành trong năm 2022, nhưng đến nay, mới chỉ thi công được 2,2km/hơn 7km. Chủ đầu tư kiến nghị tỉnh xem xét điều chỉnh thời gian thực hiện dự án hoàn thành trong năm 2023.


Ông Đinh Văn Thiệu yêu cầu chủ đầu tư đẩy nhanh hơn nữa tiến độ thực hiện các dự án, nhất là đối với các khu vực đã hoàn thành giải phóng mặt bằng, đảm bảo chất lượng công trình; chủ động phối hợp với các địa phương liên quan để kịp thời tháo gỡ vướng mắc trong quá trình triển khai dự án. Các địa phương nơi thực hiện dự án cần quyết liệt trong công tác đền bù, giải tỏa; phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư trong quá trình giải phóng mặt bằng, nghiên cứu phương án hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng theo đúng quy định.


C.Đ