10:09, 18/09/2022

Hội nghị trực tuyến với doanh nghiệp đầu tư nước ngoài

Ngày 17-9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến với các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài với chủ đề "Vượt qua thử thách, nắm bắt cơ hội, hợp tác phát triển". Hội nghị được kết nối đến các điểm cầu địa phương trên cả nước cùng 80 điểm cầu của DN nước ngoài. Tại điểm cầu Khánh Hòa, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự.

Ngày 17-9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến với các doanh nghiệp (DN) đầu tư nước ngoài với chủ đề “Vượt qua thử thách, nắm bắt cơ hội, hợp tác phát triển”. Hội nghị được kết nối đến các điểm cầu địa phương trên cả nước cùng 80 điểm cầu của DN nước ngoài. Tại điểm cầu Khánh Hòa, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự.

 

Quang cảnh tại điểm cầu Khánh Hòa.
Quang cảnh tại điểm cầu Khánh Hòa.


Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong tháng 9-2022, hơn 90% DN nước ngoài đầu tư tại Việt Nam đạt hiệu quả kinh doanh và tình hình tài chính ở mức trung bình và cao; có khoảng 66% DN dự kiến sẽ mở rộng đầu tư trong năm 2023; có 76% DN đánh giá cao hiệu quả các chính sách hỗ trợ sản xuất, kinh doanh của Chính phủ… Riêng tại Khánh Hòa, tính đến thời điểm hiện nay, toàn tỉnh thu hút được 112 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký gần 3,9 tỷ USD.


Tại hội nghị, DN, nhà đầu tư nước ngoài đã kiến nghị Chính phủ các vấn đề như: Đơn giản hóa thủ tục cấp visa để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài đến tìm hiểu, đầu tư tại Việt Nam; đẩy mạnh hơn nữa công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh tế, minh bạch các thông tin về thuế, quy hoạch, kêu gọi đầu tư; xây dựng, nâng cấp hạ tầng hiện đại để thu hút các DN đầu tư; có chính sách về thuế và các ưu đãi khác cho các nhà đầu tư nước ngoài…


Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thời gian tới, các bộ, ngành, địa phương chủ động tiếp cận, nắm bắt những vướng mắc, khó khăn của các nhà đầu tư để đề xuất hoàn thiện chính sách, pháp luật, tạo môi trường đầu tư thuận lợi, rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục hành chính; hỗ trợ các nhà đầu tư nước ngoài kết nối với các đối tác mới, mở rộng thị trường để khắc phục đứt gãy chuỗi cung ứng; tập trung giải quyết tình trạng khan hiếm lao động cục bộ ở một số ngành, khu vực; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghề cho người lao động nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp...


Đ.LÂM