11:08, 17/08/2022

Khảo sát việc triển khai chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động

Chiều 17-8, các ông: Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; Lê Hữu Trí - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc với UBND tỉnh để khảo sát việc triển khai thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Chiều 17-8, các ông: Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; Lê Hữu Trí - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc với UBND tỉnh để khảo sát việc triển khai thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với đoàn. Bà Phạm Thị Xuân Trang - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tham dự.

 

Ông Hà Quốc Trị phát biểu tại buổi khảo sát.

Ông Hà Quốc Trị phát biểu tại buổi khảo sát.


Tại buổi khảo sát, ông Hà Quốc Trị đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của UBND tỉnh trong việc triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, nhất là trong thời điểm thực hiện giãn cách xã hội. Tuy nhiên, việc triển khai các chính sách này vẫn còn một số tồn tại. Ông đề nghị UBND tỉnh khắc phục; tổ chức đánh giá hiệu quả việc triển khai thực hiện, rút kinh nghiệm để triển khai hiệu quả các chương trình, chính sách hỗ trợ khác trong thời gian tới... Ông cũng đề nghị các thành viên HĐND tỉnh khi tham gia các cuộc tiếp xúc cử tri cần thông tin cho người dân hiểu và chia sẻ với những khó khăn về kinh phí của tỉnh.


Theo báo cáo của UBND tỉnh, tính đến ngày 5-8, toàn tỉnh đã triển khai 12 chính sách hỗ trợ cho 463.755 lượt người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 với tổng số tiền hỗ trợ gần 675,9 tỷ đồng.


CẨM VÂN