01:01, 20/01/2022

Phấn đấu giải quyết dứt điểm các vụ án còn tồn đọng

Năm 2022, TAND 2 cấp tỉnh phấn đấu giải quyết dứt điểm các vụ án còn tồn đọng; giải quyết các loại án đạt và vượt chỉ tiêu, yêu cầu của Quốc hội và TAND Tối cao.

Sáng 20-1, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2022. Ông  Trần Mạnh Dũng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa tới dự.

Năm 2022, TAND 2 cấp tỉnh phấn đấu giải quyết dứt điểm các vụ án còn tồn đọng; giải quyết các loại án đạt và vượt chỉ tiêu, yêu cầu của Quốc hội và TAND Tối cao. Trong đó, phấn đấu 100% các vụ việc được giải quyết trong thời hạn luật định; 100% các bản án, quyết định được ban hành trong hạn luật định; 100% quyết định công nhận sự thỏa thuận của đương sự không bị hủy, sửa theo thủ tục giám đốc thẩm. Tổng số bản án, quyết định bị hủy, sửa do nguyên nhân chủ quan không vượt quá 1,5% tổng số án…

 

Ông Trần Mạnh Dũng tặng bằng khen cho Tòa Hình sự TAND tỉnh.
Ông Trần Mạnh Dũng tặng bằng khen cho Tòa Hình sự TAND tỉnh.

 

Được biết, năm 2021, do dịch bệnh Covid-19 kéo dài, số lượng các loại vụ việc TAND 2 cấp tỉnh phải thụ lý, giải quyết giảm so năm trước nhưng tính chất, mức độ hành vi phạm tội vẫn rất phức tạp; tranh chấp dân sự, khiếu kiện hành chính về đất đai tiếp tục gia tăng. Trong năm, toàn ngành giải quyết được 5.886 vụ, việc các loại, đạt 72,21%. TAND đã phối hợp MTTQ trình HĐND cùng cấp bầu đủ số hội thẩm nhân dân nhiệm kỳ 2021-2026. 1.228 bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật được công bố trên Cổng thông tin điện tử TAND. Tuy nhiên, còn 33 vụ án bị hủy do lỗi chủ quan của thẩm phán...

 

Các tập thể, cá nhân nhận bằng khen.
Các tập thể, cá nhân nhận bằng khen.
Các tập thể, cá nhân nhận bằng khen.
Các tập thể, cá nhân nhận bằng khen.

 

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho Tòa Hình sự (TAND tỉnh). TAND Tối cao tặng Cờ thi đua cho TAND TP. Cam Ranh; tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 8 tập thể; tặng bằng khen các loại cho 3 tập thể, 28 cá nhân. Hội nghị cũng trao quyết định bổ nhiệm 4 thẩm phán sơ cấp và 2 thẩm phán trung cấp.

 

Các thẩm phán mới được bổ nhiệm.
Các thẩm phán mới được bổ nhiệm.

 

N.V