01:01, 20/01/2022

Hơn 5,6 tỷ đồng hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19

Sáng 20-1, Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm 2021. Ông Lê Hữu Trí – Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa đến dự.

Sáng 20-1, Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm 2021. Ông Lê Hữu Trí - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh Khánh Hòa đến dự.

 

Ông Lê Hữu Trí và lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao cơ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các tập thể.
Ông Lê Hữu Trí và lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các tập thể.

 

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao cơ thi đua xuất sắc cho các tập thể.
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao cờ thi đua xuất sắc cho các tập thể.

 

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

 

Trong năm 2021, các cấp công đoàn đã đổi mới phương thức hoạt động hướng đến chăm lo, sát cánh bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên, người lao động. Riêng trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4, công đoàn đã dành hơn 5,6 tỷ đồng để hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do dịch. Đồng thời, vận động được hơn 4,7 tỷ đồng cho Quỹ vắc xin phòng Covid-19; vận động được hơn 4,2 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch. Bên cạnh đó, công đoàn đã khảo sát, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 26 mái ấm cho đoàn viên khó khăn với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng. Cùng với đó, công tác tuyên truyền, triển khai các phong trào thi đua được các cấp công đoàn triển khai sâu rộng, lan tỏa đạt nhiều kết quả nỗi bật…

 

Lãnh đạo Sở Nội vụ trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể xuất sắc.
Lãnh đạo Sở Nội vụ trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể xuất sắc.

 

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao bằng khen lao động sáng tạo cho các cá nhân.
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao bằng khen lao động sáng tạo cho các cá nhân.

 

Năm 2022, các cấp công đoàn trong tỉnh chú trọng nghiên cứu đề xuất, xây dựng và triển khai, giám sát việc thực hiện các chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động; tập trung thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết đại hội X công đoàn tỉnh; phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; triển khai hiệu quả các phong trào thi đua; chú trọng chăm lo, bảo vệ quyền lợi đoàn viên, người lao động…

Nhân dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc cho 4 tập thể; tặng bằng khen cho 14 tập thể và 36 cá nhân; tặng bằng lao động sáng tạo cho 7 tập thể và 1 cá nhân. UBND tỉnh Khánh Hòa tặng cho 17 tập thể và 11 cá nhân trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc cho 23 tập thể; tặng bằng khen cho 13 tập thể; tặng bằng khen Phong trào “công nhân, viên chức, lao động vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” cho 1 tập thể, 1 cá nhân.

V.G