10:12, 01/12/2021

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy

Ngày 1-12, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai thực hiện Kết luận số 02 của Ban Bí thư và Quyết định số 1492 của Thủ tướng Chính phủ; đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 99/2019 của Quốc hội và Quyết định số 630 của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng cháy, chữa cháy.

Ngày 1-12, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai thực hiện Kết luận số 02 của Ban Bí thư và Quyết định số 1492 của Thủ tướng Chính phủ; đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 99/2019 của Quốc hội và Quyết định số 630 của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC). Tại điểm cầu Khánh Hòa, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan tham dự.


5 năm qua, các cấp ủy và chính quyền địa phương đã tập trung chỉ đạo, triển khai quyết liệt nhiều giải pháp về PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH), đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần kiềm chế sự gia tăng số vụ cháy, nổ, thiệt hại do cháy, nổ gây ra. Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã phối hợp với các lực lượng khác tổ chức cứu chữa, dập tắt, xử lý hàng chục nghìn vụ cháy, sự cố, góp phần bảo vệ khối lượng tài sản ước tính hơn 700 nghìn tỷ đồng; xử lý CNCH hơn 15 nghìn vụ, trực tiếp cứu được 4.000 người; phối hợp xử lý an toàn, kịp thời nhiều sự cố rò rỉ xăng dầu, hóa chất…


Phát biểu kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu các lực lượng tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả quan điểm, chủ trương của Đảng, Nghị quyết của Quốc hội, chính sách, pháp luật của Nhà nước về PCCC, CNCH. Đồng thời, phải xác định rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác PCCC và CNCH; coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia triển khai thực hiện. Sự quan tâm, vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan, tổ chức, đơn vị, cơ sở trong việc kiểm tra, đôn đốc thực hiện các quy định về PCCC và CNCH là yếu tố quyết định trong tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với công tác PCCC và CNCH.


Thành Long