10:12, 22/12/2021

Diên Khánh cần xây dựng kế hoạch cụ thể về tiêm mũi tăng cường

Chiều 22-12, ông Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa làm việc với Huyện ủy Diên Khánh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

 

Chiều 22-12, ông Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa làm việc với Huyện ủy Diên Khánh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

 

Từ ngày 30-4 đến nay, huyện có 3.393 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 1.496 trường hợp phát hiện ở cộng đồng. Hiện nay, đã có 1.477 bệnh nhân xuất viện và hoàn thành điều trị, còn 1.187 trường hợp đang điều trị và 720 trường hợp điều trị tại nhà; có 107.747 người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin, đạt tỷ lệ 97,7%; 91,67% học sinh THPT và trung cấp nghề, 90,56% học sinh THCS đã tiêm 2 mũi vắc xin. Huyện kiến nghị lãnh đạo tỉnh quan tâm phân bổ vắc xin để tiêm cho số đối tượng còn lại và tổ chức tiêm mũi tăng cường…

 

Đồng chí Nguyễn Khắc Toàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch ở chợ Thành (Diên Khánh)

Ông Nguyễn Khắc Toàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch ở chợ Thành (Diên Khánh)

 

Ông Nguyễn Khắc Toàn đề nghị huyện cần đẩy nhanh việc tiêm vắc xin cho các đối tượng còn lại; xây dựng kế hoạch cụ thể cho việc tiêm mũi tăng cường, đảm bảo triển khai ngay khi nhận được vắc xin; chủ động xây dựng kịch bản ứng phó khi số ca nhiễm tăng cao, biến chủng mới xâm nhập, chuẩn bị về nhân lực, vật tư y tế và thuốc điều trị. Dự báo trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến, các ca F0 sẽ tăng đột biến, nhất là các ca nặng, vì vậy huyện phải có phương án lập các cơ sở điều trị dã chiến, phân luồng bệnh nhân để điều trị kịp thời; tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch, đặc biệt tại các chợ, cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ sở lưu trú. Huyện cần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, thăm hỏi các gia đình có người thân, trẻ em có cha mẹ mất do dịch; quan tâm chế độ chính sách cho đội ngũ cán bộ y tế và lực lượng tình nguyện hỗ trợ phòng, chống dịch…


Ông Nguyễn Khắc Toàn đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám, chợ Thành và làm việc với Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa.


H.DUNG