12:11, 06/11/2021

Khai mạc kỳ thi tuyển công chức, viên chức khối Đảng, đoàn thể tỉnh Khánh Hòa năm 2021

Sáng 6-11, Hội đồng Tuyển dụng công chức, viên chức của Tỉnh ủy Khánh Hòa khai mạc kỳ thi tuyển dụng công chức, viên chức khối Đảng, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh Khánh Hòa năm 2021.

Sáng 6-11, Hội đồng Tuyển dụng công chức, viên chức của Tỉnh ủy Khánh Hòa khai mạc kỳ thi tuyển dụng công chức, viên chức khối Đảng, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh Khánh Hòa năm 2021. Tham dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Tuyển dụng.

 

Ông Nguyễn Khắc Toàn phát biểu khai mạc kỳ thi.
Ông Nguyễn Khắc Toàn phát biểu khai mạc kỳ thi.

 

Kỳ thi lần này có 233 thí sinh dự thi để chọn lấy 54 người vào chỉ tiêu biên chế làm việc tại các cơ quan khối Đảng, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội cấp tỉnh, cấp huyện. Đây là kỳ thi tuyển dụng được tổ chức theo quy định mới. Thí sinh trải qua 2 vòng thi. Vòng 1, thí sinh thi trắc nghiệm trên giấy với 3 phần: kiến thức chung, ngoại ngữ và tin học; nhằm đánh giá năng lực nền tảng của thí sinh. Sau khi có kết quả thi vòng 1, thí sinh đủ điều kiện sẽ thi tiếp vòng 2 (dự kiến trong tháng 12) môn nghiệp vụ chuyên ngành bằng hình thức thi viết, nhằm đánh giá năng lực chuyên môn về ngành, lĩnh vực tuyển dụng và kỹ năng thực thi công vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm.

 

Quang cảnh lễ khai mạc kỳ thi.
Quang cảnh lễ khai mạc kỳ thi.

 

Trong điều kiện khó khăn, hạn chế do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Hội đồng tuyển dụng đã tập trung triển khai các bước chuẩn bị đồng bộ, khẩn trương, kỹ lưỡng, từ khâu xây dựng kế hoạch, xét duyệt hồ sơ đăng ký dự thi, chuẩn bị các bộ đề thi, tổ chức ôn tập và chuẩn bị các điều kiện cần thiết khác để tổ chức kỳ thi an toàn, đạt kết quả tốt nhất.

 

Các thí sinh đều chủ động khai báo, quét mã QR góp phần phòng, chống dịch.
Các thí sinh đều chủ động khai báo, quét mã QR góp phần phòng, chống dịch.

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Khắc Toàn nhấn mạnh, kỳ thi này là một khâu trọng yếu, một khởi đầu quan trọng để tìm ra những nhân tố phù hợp nhất, hội đủ trình độ, năng lực chuyên môn, nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đáp ứng yêu cầu của từng vị trí việc làm, nhất là nhiệm vụ chuyên môn của các cơ quan chức năng trong tình hình mới.

 

 Làm thủ tục cho thí sinh vào phòng thi.
Làm thủ tục cho thí sinh vào phòng thi.

 

Để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc, chất lượng, an toàn, đạt hiệu quả cao, ông Nguyễn Khắc Toàn yêu cầu thành viên Hội đồng Tuyển dụng, Ban giám sát, Ban coi thi và các bộ phận liên quan nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, phối hợp chặt chẽ trong quá trình tổ chức thi, bảo đảm tính khách quan, minh bạch, công khai.

 

Thí sinh kiểm tra số báo danh và danh sách dự thi,
Thí sinh kiểm tra số báo danh và danh sách dự thi,

 

Ông Nguyễn Khắc Toàn cũng đề nghị tất cả thí sinh chấp hành nghiêm túc nội quy, quy chế của kỳ thi, phấn đấu thể hiện cao nhất năng lực của mình để hoàn thành tốt nhất các phần thi.

N.V