10:11, 06/11/2021

Đại hội Hội Bảo tồn Di sản văn hóa và Du lịch tâm linh tỉnh Khánh Hòa

Chiều 6-11, Hội Bảo tồn Di sản văn hóa và Du lịch tâm linh tỉnh Khánh Hòa tổ chức đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến dự.

Chiều 6-11, Hội Bảo tồn Di sản văn hóa và Du lịch tâm linh tỉnh Khánh Hòa tổ chức đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến dự.

 

Sau khi được thành lập vào năm 2015, Hội Bảo tồn Di sản văn hóa và Du lịch tâm linh tỉnh Khánh Hòa có 70 hội viên. Đến nay, hội đã có 166 hội viên. Trong nhiệm kỳ lần thứ I (2015 - 2021), hội đã tham gia phối hợp với các sở, ngành liên quan để thực hiện nhiều hoạt động nhằm bảo tồn di sản văn hóa và du lịch tâm linh trên địa bàn tỉnh; hội viên của hội tham gia tích cực vào công tác nghiên cứu, viết tham luận, tổ chức các hội thảo về bảo tồn, phát huy giá trị các di tích, di sản văn hóa; thực hiện hoạt động liên kết với các địa phương khác trong nước như Ninh Bình, Hà Nam. 

 

Các thành viên chủ trì đại hội.
Các thành viên chủ trì đại hội.

 

Đặc biệt, hội còn có những hoạt động thiện nguyện như phát quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức đi tặng quà cho các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19, người dân ở các khu phong tỏa, người nước ngoài sinh sống trên địa bàn TP. Nha Trang…

 

Trong nhiệm kỳ tới, Hội sẽ tiếp tục tăng cường phát triển hội viên; tham gia tích cực, hiệu quả vào công tác xây dựng, phát triển văn hóa, du lịch gắn với bảo tồn di sản văn hóa; đẩy mạnh công tác nghiên cứu các giá trị văn hóa…

 

Ông Lê Hữu Hoàng phát biểu tại đại hội.
Ông Lê Hữu Hoàng phát biểu tại đại hội.

 

Phát biểu tại đại hội, ông Lê Hữu Hoàng đánh giá cao những thành tích, kết quả hội đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua; đồng thời mong muốn trong nhiệm kỳ tới, hội tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, trí tuệ và tâm huyết để có những đóng góp cụ thể, thiết thực vào công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể; gắn kết nhiệm vụ bảo tồn vào phát triển hoạt động du lịch tâm linh.

 

Ông Lê Hữu Hoàng trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể Hội Bảo tồn Di sản văn hóa và du lịch tâm linh tỉnh Khánh Hòa.
Ông Lê Hữu Hoàng trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể Hội Bảo tồn Di sản văn hóa và Du lịch tâm linh tỉnh Khánh Hòa.

 

Đại hội đã bầu Ban chấp hành hội nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm có 27 thành viên. Ông Lê Văn Hoa - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Bảo tồn Di sản văn hóa và Du lịch tâm linh tỉnh. Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho tập thể Hội Bảo tồn Di sản văn hóa và Du lịch tâm linh tỉnh Khánh Hòa. Ngoài ra, còn có 3 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen.

 

N.T