12:10, 06/10/2021

Thống nhất khen thưởng 46 thôn, tổ dân phố giữ vững vùng an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19

Sáng 6-10, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với Ban Chỉ đạo phong trào Toàn dân tham gia xây dựng địa bàn an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. 

Sáng 6-10, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với Ban Chỉ đạo phong trào Toàn dân tham gia xây dựng địa bàn an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. Tham dự còn có các ông: Hà Quốc Trị - Phó Bí Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; Trần Ngọc Thanh - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa; Đinh văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa.

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại cuộc họp.
Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại cuộc họp.

 

Tại cuộc họp, sau khi nghe đề xuất và ý kiến của các thành viên, ông Nguyễn Tấn Tuân thống nhất đợt này sẽ tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 46 thôn, tổ dân phố giữ vững vùng an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 ở 4 huyện. Cụ thể, huyện Diên Khánh có 25 thôn, tổ dân phố; huyện Khánh Vĩnh có 10 thôn, tổ dân phố; huyện Vạn Ninh có 8 thôn; huyện Cam Lâm có 3 thôn, tổ dân phố. Như vậy qua 6 đợt họp xét, có 375/971 thôn, tổ dân phố và 1 cá nhân đã được nhận bằng khen và đề nghị khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân tham gia xây dựng địa bàn an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.

 

Một chốt bảo vệ “vùng xanh” ở TP. Nha Trang. Ảnh minh họa.
Một chốt bảo vệ “vùng xanh” ở TP. Nha Trang. Ảnh minh họa.

 

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Tấn Tuân cũng thống nhất nội dung bản dự thảo Hướng dẫn tham gia của các tổ tự quản thôn, tổ dân phố an toàn trong phong trào Toàn dân tham gia xây dựng địa bàn an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 với phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Giao Sở Nội vụ tỉnh thông báo, đôn đốc các sở, ban, ngành, mặt trận, đoàn thể, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 làm thủ tục đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước và cấp tỉnh... Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cũng nhắc nhở các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tiếp tục chủ động thực hiện các quy định về phòng, chống dịch; tăng cường kiểm tra, xử phạt nghiêm các trường hợp không thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế.

 

N.T