07:10, 08/10/2021

Khánh Hòa: Đồng ý tiếp nhận các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước qua sân bay Cam Ranh

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có công văn đồng ý tiếp nhận các chuyến bay  đưa công dân Việt Nam mắc kẹt ở nước ngoài về nước nhập cảnh qua cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh.Theo đó, trong tháng 10, UBND tỉnh sẽ xem xét cho cho tiếp nhận 4 chuyến bay/tuần để đưa công dân Việt Nam về nước, cách ly theo quy định.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có công văn đồng ý tiếp nhận các chuyến bay đưa công dân Việt Nam mắc kẹt ở nước ngoài về nước nhập cảnh qua Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Theo đó, trong tháng 10, UBND tỉnh sẽ xem xét cho cho tiếp nhận 4 chuyến bay/tuần để đưa công dân Việt Nam về nước, cách ly theo quy định.

 

Về quy định cách ly, UBND tỉnh yêu cầu: Các chuyến bay chở 100% công dân đã tiêm 2 mũi vắc xin, mũi thứ 2 đã qua 14 ngày, khách chỉ phải cách ly 7 ngày ở cơ sở lưu trú được cấp phép thực hiện dịch vụ cách ly; đối với chuyến bay có trộn lẫn giữa công dân đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin, người hết bệnh Covid-19 (trong vòng 6 tháng) và người mới tiêm 1 mũi vắc xin phải thực hiện cách ly 14 ngày. Đồng thời, UBND tỉnh Khánh Hòa lưu ý chỉ sử dụng những cơ sở lưu trú xa khu dân cư và chỉ được phép cách ly công dân từ nước ngoài về, không được chung với nơi cách ly F1. Các doanh nghiệp xin phép tổ chức dịch vụ đưa công dân Việt Nam về nước phải cam kết chi trả toàn bộ chi phí điều trị trong trường hợp công dân bị mắc, điều trị Covid-19 và cách ly nhiều hơn thời gian quy định trên.

 

UBND tỉnh Khánh Hòa giao Sở Y tế chủ trì phối hợp với Công an tỉnh, Sở Ngoại vụ, Sở Du lịch chủ động tiếp nhận, thẩm định hồ sơ và các biện pháp y tế cần thiết trong suốt quá trình tiếp nhận, vận chuyển và hết thời hạn cách ly theo quy định.

 

Theo Sở Du lịch, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa hiện nay có khoảng 40 khách sạn, khu nghỉ dưỡng được phép thực hiện dịch vụ cách ly có thu phí.

 

X.T