03:10, 12/10/2021

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thông tin kết quả tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV

Ngày 12-10, các ông Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Hữu Trí – Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị thông báo kết quả tiếp xúc cử tri; ghi nhận những khó khăn, vướng mắc của tỉnh trước kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Ngày 12-10, các ông Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; Lê Hữu Trí – Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị thông báo kết quả tiếp xúc cử tri; ghi nhận những khó khăn, vướng mắc của tỉnh trước kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

 

Ông Hà Quốc Trị phát biểu tại hội nghị
Ông Hà Quốc Trị phát biểu tại hội nghị

 

Tại hội nghị, lãnh đạo Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông tin về một số nội dung hoạt động của đoàn trong thời gian qua; dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV. Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã thông tin tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp này.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân đã thông tin đến Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh định hướng quy hoạch phát triển của tỉnh trong thời gian tới; đồng thời kiến nghị Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đề xuất tại các kỳ họp của Quốc hội về cơ chế đặc thù định hướng phát triển Khu kinh tế Vân Phong; quan tâm hỗ trợ tỉnh trong việc đầu tư các hệ thống hạ tầng; các chương trình phát triển của tỉnh... Lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh đã trao đổi, giải đáp một số nội dung liên quan đến các kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh như: nâng cấp, sửa chữa Tỉnh lộ 9, đầu tư một số cầu giao thông trên Tỉnh lộ 9 thuộc địa bàn huyện Khánh Sơn; việc bóc tách đất giao cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo thiếu đất; việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân khi mua đất tại dự án Khu đô thị Lê Hồng Phong II; chế độ hỗ trợ cho cán bộ, công chức, dân quân, tình nguyện viên tham gia trực chốt, đi chợ hộ trong thời gian giãn cách xã hội...     

 

Phát biểu tại hội nghị, ông Hà Quốc Trị cho biết, đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với các cơ quan Trung ương, Đoàn sẽ tổng hợp, kiến nghị đến: Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội; Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành Trung ương xem xét giải quyết. Đối với các kiến nghị của cử tri liên quan đến thẩm quyền giải quyết của tỉnh, ông đề nghị các sở, ngành, địa phương trong tỉnh xem xét,giải quyết, có văn bản gửi Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh. Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ là cầu nối, phản ánh tâm tư nguyện vọng của cử tri đến các cơ quan Trung ương và địa phương; đồng thời tích cực kết nối địa phương với các cơ quan Trung ương để hỗ trợ tỉnh phát triển.

 

HẢI LĂNG