09:10, 22/10/2021

Chuyển đổi số trong bối cảnh thích ứng, kiểm soát dịch Covid-19

Sáng 22-10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa chủ trì, phối hợp với Tập đoàn FPT tổ chức hội nghị chuyên đề về chuyển đổi số trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19...

Sáng 22-10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa chủ trì, phối hợp với Tập đoàn FPT tổ chức hội nghị chuyên đề về chuyển đổi số trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19. Hội nghị tổ chức bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu của tỉnh và điểm cầu của Tập đoàn FPT (tại TP. Hà Nội) đến 8 điểm cầu của các huyện, thị xã, thành phố và 81 điểm cầu của các xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Các ông: Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 
 
Tại hội nghị, các đại biểu được quán triệt nội dung Nghị quyết số 16 ngày 19-10-2021 của Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030; nghe giới thiệu chủ đề “Chiến tranh nhân dân, chuyển đổi số và cuộc chiến chống Covid-19”. 
 

 

1
Ông Nguyễn Hải Ninh phát biểu tại hội nghị. 
 
 
Thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh đã đạt một số kết quả tích cực. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi số vẫn còn nhiều hạn chế; hạ tầng kỹ thuật chưa được đầu tư đầy đủ; việc tích hợp và chia sẻ cơ sở dữ liệu giữa các hệ thống thông tin còn chậm triển khai… Vì vậy, Nghị quyết số 16 đặt mục tiêu đến năm 2025, tỉnh Khánh Hòa nằm trong nhóm 25 tỉnh, thành phố đứng đầu về chuyển đổi số; đến năm 2030, hoàn thành cơ bản chuyển đổi số và xây dựng đô thị thông minh, thuộc nhóm 20 tỉnh, thành phố đứng đầu về chuyển đổi số. 
 
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hải Ninh cho biết, Khánh Hòa là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Bên cạnh việc khoanh vùng phòng, chống dịch đến tận thôn, tổ dân phố, các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin cũng được tỉnh tích cực triển khai thực hiện. Khánh Hòa là tỉnh đứng thứ 5 trong cả nước về việc cập nhật dữ liệu tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 và sử dụng thẻ xanh Covid trên ứng dụng PC-Covid. Thông qua đó, cho thấy việc chuyển đổi số là cần thiết, vừa là yêu cầu chính trị, vừa là nhu cầu để phát triển.
 
N.T