06:09, 16/09/2021

Thống nhất khen thưởng 96 thôn, tổ dân phố giữ vững vùng an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19

Chiều 16-9, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo phong trào Toàn dân tham gia xây dựng địa bàn an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Khánh Hòa về việc xét khen thưởng đợt 5 đối với các thôn, tổ dân phố được xác định là vùng an toàn trong phòng, chống dịch.

Chiều 16-9, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo phong trào Toàn dân tham gia xây dựng địa bàn an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Khánh Hòa về việc xét khen thưởng đợt 5 đối với các thôn, tổ dân phố được xác định là vùng an toàn trong phòng, chống dịch. Tham dự còn có các ông: Hà Quốc Trị - Phó Bí Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại cuộc họp.
Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại cuộc họp.

 

Tại cuộc họp, sau khi nghe đề xuất và ý kiến của các thành viên, ông Nguyễn Tấn Tuân thống nhất đợt này sẽ tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho 96 thôn, tổ dân phố giữ vững “vùng xanh” trong phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, TP. Nha Trang có 16 thôn, tổ dân phố; thị xã Ninh Hòa có 35 thôn, tổ dân phố; huyện Diên Khánh có 11 thôn, tổ dân phố; huyện Vạn Ninh có 14 thôn, tổ dân phố; huyện Khánh Vĩnh có 9 thôn, tổ dân phố; huyện Cam Lâm có 11 thôn, tổ dân phố. Như vậy, qua 5 đợt xét, đã có 233/968 thôn, tổ dân phố; 1 cá nhân được khen thưởng trong phong trào Toàn dân tham gia xây dựng địa bàn an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.

 

Chốt bảo vệ “vùng xanh” ở Tổ 3 Duy Phước (phường Xương Huân, TP. Nha Trang)
Chốt bảo vệ “vùng xanh” ở Tổ 3 Duy Phước (phường Xương Huân, TP. Nha Trang)

 

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu các mô hình, phong trào về đảm bảo bảo vệ vững chắc “vùng xanh”; nghiên cứu, xây dựng các tiêu chí xét khen thưởng phong trào Toàn dân tham gia xây dựng địa bàn an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với các đơn vị, trường học, doanh nghiệp, khu du lịch. Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong và huyện Cam Lâm phối hợp với Sở Y tế thành lập trạm y tế lưu động hoặc tổ phản ứng nhanh tại Khu công nghiệp Suối Dầu; hỗ trợ các doanh nghiệp trong khu công nghiệp để kiểm soát dịch bệnh…

N.T