02:08, 30/08/2021

Phiên họp Thường trực HĐND tỉnh Khánh Hòa tháng 8-2021

Sáng 30-8, ông Nguyễn Khắc Toàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa chủ trì phiên họp Thường trực HĐND tỉnh tháng 8-2021. Tham dự phiên họp có các ông: Trần Mạnh Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lê Hữu Hoàng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Ngọc Thanh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy...

Sáng 30-8, ông Nguyễn Khắc Toàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa chủ trì phiên họp Thường trực HĐND tỉnh tháng 8-2021. Tham dự phiên họp có các ông: Trần Mạnh Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lê Hữu Hoàng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Ngọc Thanh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Lê Hữu Trí – Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cũng các vị trong Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

 

Quang cảnh tại phiên họp
Quang cảnh tại phiên họp

 

Tại phiên họp này, Thường trực HĐND tỉnh đã cho ý kiến cơ bản thống nhất với các nội dung UBND tỉnh trình xin ý kiến Thường trực HĐND tỉnh liên quan đến việc ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung một số nội dung Quyết định số 24 năm 2020 của UBND tỉnh về việc quy định hệ số điều chỉnh giá đất năm 2021 trên địa bàn tỉnh; việc chi hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế cho đồng bào dân tộc thiểu số không thuộc các xã khu vực III, khu vực II, khi vực I thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi theo Quyết định số 861 của Thủ tướng Chính phủ; việc tạm mượn nguồn thu tiền sử dụng đất các dự án phát sinh ngoài dự toán năm 2021 để chi cho công tác phòng chống dịch Covid-19 và hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh. Thường trực HĐND tỉnh cũng đã cho ý kiến thống nhất với đề xuất của UBND tỉnh về xây dựng nghị quyết liên quan đến chế độ hỗ trợ khám, chữa bệnh cho trẻ em bị bệnh tim trên địa bàn tỉnh; quy định mức hỗ trợ thường xuyên hàng tháng cho các chức danh đội trưởng, đội phó đội dân phòng trên địa bàn tỉnh. Liên quan đến các nội dung này, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan tham mưu tiến hành rà soát cơ sở pháp lý, các quy định có liên nhất là đối với việc tạm mượn nguồn nguồn thu tiền sử dụng đất các dự án phát sinh ngoài dự toán năm 2021 để chi cho công tác phòng chống dịch Covid-19 và hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh. Thường trực HĐND tỉnh cũng giao UBND tỉnh xem xét, giải quyết kiến nghị của cử tri huyện Khánh Vĩnh trong việc hỗ trợ chi phí test nhanh kháng nguyên Covid-19 cho đối tượng là cán bộ, công chức thực thi công vụ trong giai đoạn giản cách xã hội để phòng chống dịch.

 

Cũng tại cuộc họp, Thường trực HĐND tỉnh đã xem xét, cho ý kiến cơ bản thống nhất với nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 10-2021.

 

HẢI LĂNG