10:08, 29/08/2021

Phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa giai đoạn 2021 - 2025

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh.

 

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh.


Theo đó, mục tiêu của chương trình trong giai đoạn 2021 - 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ ở địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo đạt mức tăng trưởng 9 đến 9,5% hàng năm; phát triển các sản phẩm, hàng hóa có thương hiệu là đặc trưng, đặc sản, tiềm năng, lợi thế để đưa vào hệ thống phân phối trong và ngoài nước; khuyến khích, phát triển thương nhân, doanh nghiệp có năng lực thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia hoạt động thương mại tại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo, mỗi năm tăng trung bình 8 đến 9%... Một số nội dung thực hiện của chương trình như: Xây dựng mô hình phát triển các mặt hàng tiềm năng lợi thế; các hoạt động khuyến khích, thúc đẩy phát triển các mặt hàng là tiềm năng, lợi thế của địa phương; phát triển thương mại hàng hóa và dịch vụ của khu vực gắn với hoạt động du lịch biển đảo; phát triển hệ thống dịch vụ hỗ trợ thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo…


UBND tỉnh giao Sở Công Thương là cơ quan chủ trì thực hiện, có trách nhiệm hàng năm lồng ghép vào các chương trình, kế hoạch của ngành Công Thương để huy động tối đa nguồn lực nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện kế hoạch; phối hợp với các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện; định kỳ hàng năm hoặc đột xuất báo cáo UBND tỉnh, Bộ Công Thương việc triển khai thực hiện chương trình theo yêu cầu.


HỒNG MINH