11:08, 20/08/2021

Khánh Sơn phòng, chống dịch theo Chỉ thị 19 nâng cao

Sáng 20-8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người huyện Khánh Sơn tổ chức họp triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Sáng 20-8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người huyện Khánh Sơn tổ chức họp triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19.


Theo đó, từ 0 giờ ngày 20-8, huyện Khánh Sơn áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ nâng cao. Theo đó, địa phương khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết; thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, không tập trung quá 10 người nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Các chợ, cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh được hoạt động nhưng phải đảm bảo quy định phòng, chống dịch. Địa phương tiếp tục duy trì 2 chốt kiểm dịch tại các cửa ngõ vào huyện. Đối với những người từ địa phương khác vào huyện phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 24 giờ, riêng những người đến từ vùng dịch phải cách ly y tế theo quy định. Huyện cũng yêu cầu các ngành chức năng và các xã, thị trấn kiểm soát nghiêm việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các điểm tập kết, trung chuyển nông sản; lập danh sách tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong thời gian tới…


Đinh Luận