10:06, 22/06/2021

Ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Sở Công Thương

Chiều 22-6, ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa làm việc với Sở Công Thương về tình hình hoạt động năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021.

 

Chiều 22-6, ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa làm việc với Sở Công Thương về tình hình hoạt động năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021.

 

Theo báo cáo của Sở Công Thương, năm 2020, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 0,5% so với năm 2019. 6 tháng đầu năm, chỉ số sản xuất công nghiệp uớc tăng 0,5% so với cùng kỳ năm trước. Đến thời điểm hiện tại, Khu Kinh tế Vân Phong (bao gồm cả Khu Công nghiệp Ninh Thủy) đã thu hút được 153 dự án đầu tư (gồm 123 dự án đầu tư trong nước và 30 dự án đầu tư vốn nước ngoài) với tổng vốn đăng ký 4,1 tỷ USD, vốn thực hiện 1,39 tỷ USD. Khu Công nghiệp Suối Dầu đã thu hút được 55 dự án đầu tư (gồm 18 dự án có vốn đầu tư nước ngoài và 37 dự án trong nước) với tổng vốn đăng ký là 267,9 triệu USD, vốn thực hiện 211,14 triệu USD. Trên địa bàn tỉnh có 8 cụm công nghiệp đã được UBND tỉnh ra quyết định thành lập và phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng, trong đó 6 cụm công nghiệp đã được đầu tư hạ tầng kỹ thuật tương đối hoàn chỉnh và đã đi vào hoạt động, thu hút 58 dự án, đã có 48 dự án đi vào hoạt động, giải quyết việc làm cho hơn 4.500 lao động…

 
Ông Nguyễn Hải Ninh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Ông Nguyễn Hải Ninh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

 

Ông Nguyễn Hải Ninh yêu cầu lãnh đạo Sở Công Thương nghiên cứu tìm ra hướng đi phù hợp cho phát triển kinh tế của tỉnh, phải thực sự là cơ quan tham mưu chủ lực cho tỉnh trong phát triển công nghiệp, thương mại. Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Sở Công Thương tạo điều kiện để hoàn thành trạm và đường dây 500kV phục vụ truyền tải cho Nhà máy Nhiệt điện BOT Vân Phong 1; phát huy vai trò trong xây dựng và phát triển Khu Kinh tế Vân Phong. Thời gian tới, Sở Công Thương cần rà soát cụ thể từng ngành, từng lĩnh vực để có những chỉ số chính xác, từ đó chủ động gặp gỡ doanh nghiệp để tháo gỡ các vướng mắc.


Đối với vấn đề thu hút các nhà đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp, ông Nguyễn Hải Ninh lưu ý Sở Công Thương chỉ chọn những nhà đầu tư có kinh nghiệm, năng lực, nhằm tạo ra khả năng lấp đầy diện tích đất thuê. Các vấn đề môi trường trong cụm công nghiệp, sở cũng phải hết sức quan tâm. Riêng các kiến nghị của sở, ông ghi nhận và sẽ trao đổi với UBND tỉnh tìm phương án giải quyết.


Đình Lâm