12:06, 21/06/2021

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh thăm Báo Khánh Hòa nhân kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Sáng 21-6, ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm và chúc mừng Báo Khánh Hòa nhân kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2021).

 

Sáng 21-6, ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm và chúc mừng Báo Khánh Hòa nhân kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2021).

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh tặng hoa chúc mừng Báo Khánh Hòa nhân kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh tặng hoa chúc mừng Báo Khánh Hòa nhân kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

 

Tại buổi thăm, lãnh đạo Báo Khánh Hòa đã báo cáo sơ bộ những kết quả hoạt động của báo trong thời gian qua cũng như định hướng phát triển của báo trong thời gian tới. Trong năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021, Báo Khánh Hòa đã tập trung tuyên truyền các sự kiện chính trị trọng đại, các ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh và tình hình chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh. Đặc biệt, báo Khánh Hòa đã tập trung tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; tuyên truyền bầu cử Đại biểu quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Báo cũng đã tập trung tuyên truyền công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các giải pháp ứng phó với dịch để phục hồi kinh tế. Báo trở thành kênh thông tin phục vụ đắc lực cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong việc quản lý, chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh và trật tự an toàn xã hội. Có thể nói, Báo Khánh Hòa đã hoàn thành tốt vai trò cầu nối giữa Đảng bộ, chính quyền với nhân dân trong tỉnh; thực sự là tiếng nói của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Khánh Hòa.

 

Phát biểu tại buổi thăm, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh đánh giá, Báo Khánh Hòa đã làm tốt việc định hướng thông tin, tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh; phản ánh kịp thời tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, trong thời gian tới Báo Khánh Hòa cần bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh cũng như những chuyển biến về đời sống kinh tế - xã hội của tỉnh để thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền Nghị quyết Đại hội lần thứ XVIII của Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa, hướng đến mục tiêu đưa Khánh Hòa trở thành trung tâm kinh tế biển, trung tâm du lịch, dịch vụ lớn của cả nước vào năm 2025. Hiện nay, tỉnh đang tập trung cho công tác quy hoạch, thu hút đầu tư phát triển khu kinh tế Vân Phong, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực… Báo Khánh Hòa cần đẩy mạnh tuyên truyền, phản ánh những nét đổi mới này,  Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh lưu ý.

 
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh phát biểu tại buổi thăm Báo Khánh Hòa
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh phát biểu tại buổi thăm Báo Khánh Hòa

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh nhận định, báo chí ngày càng cạnh tranh, muốn thu hút bạn đọc báo chí cách mạng cần nâng cao chất lượng, hấp dẫn hơn cả nội dung và hình thức. Theo đó, Báo Khánh Hòa phải nhanh nhạy hơn trong việc thông tin và tương tác với những vấn đề “nóng”; thay vì phản ánh đơn thuần, báo cần phải đi sâu làm rõ rõ vấn đề, chỉ ra những vướng mắc cần sớm được tháo gỡ, giải quyết như: vấn đề về môi trường đầu tư, hỗ trợ khởi nghiệp, đào tạo nhân lực… Báo Khánh Hòa cũng cần đẩy mạnh hơn nữa công nghệ số vào việc phát triển tờ báo, hướng đến báo chí đa phương tiện để tiếp cận sâu rộng hơn với bạn đọc. Muốn làm được điều này, trong thời gian tới, Báo Khánh Hòa cần quan tâm nâng cao trình độ chuyên môn và phẩm chất chính trị cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên để hoàn thành nhiệm vụ được giao trong tình hình mới. Bên cạnh đó, báo cũng cần đẩy mạnh thu hút quảng cáo, tạo nguồn thu để nâng cao đời sống cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người lao động.

 

Trong năm 2020, Báo Khánh Hòa đã xuất bản 302 kỳ báo in, tổng số lượng báo phát hành khoảng 1.720.000 tờ (6 kỳ/tuần). Xuất bản 7.400 cuốn Đặc san Xuân Canh Tý 2020 và ấn phẩm đặc biệt chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; đã nhận được hơn 5.700 tin, bài cộng tác của bạn đọc trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh báo in, Báo Khánh Hòa điện tử đã góp phần chuyển tải thông tin nhanh nhạy đến bạn đọc. Báo có hơn 40 chuyên mục được cập nhật hằng ngày với khoảng 50 tin, bài, ảnh, video, Infographic… Báo Khánh Hòa điện tử có lượng truy cập khoảng 2 triệu lượt/ tháng. So với các báo Đảng địa phương, Báo Khánh Hòa điện tử được xếp hạng khá cao và ổn định trong thời gian dài. Bên cạnh công tác chuyên môn, Báo Khánh Hòa cũng làm tốt công tác từ thiện – xã hội với việc kêu gọi hỗ trợ đồng bào miền trung bị bão lũ với số tiền ủng hộ gần 1 tỷ đồng, hỗ trợ các trường hợp khó khăn, bệnh tật… hàng trăm triệu đồng.  

 

XUÂN THÀNH